PTNT đề tài Xác định phía phải, phái trái so với bản thân
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Xác định phía phải, phái trái so với bản thân I . MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/ptnt-de-tai-xac-dinh-phia-phai-phai-trai-so-voi-ban-than.html
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Đề tài: Xác định phía phải,
phái trái so với bản thân
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1.
Kiến thức
Trẻ nhận biết được phái
phải – trái của bản thân trẻ, tập ứng
dụng vào thực tế.
2.
Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng
định hướng trong không gian để phân
biệt vị trí đồ vật, bận
ở các phía phải – trái so với bản thân trẻ.
- Trẻ biết dùng ngôn
ngữ toán học mô tả mối liên hệ ở phải bé,
phía trái bé thông qua
trò chơi và luyện tập.
3.
Thái độ
- Trẻ tự tin và tích
cực tham gia hoạt động và biết giữ gìn vệ sinh
cá nhân.
4.
Phương pháp:
- Luyện tập, quan
sát, trò chơi,
II.
Chuẩn bị:
- Lô tô cái mũ, đôi
dép
- Băng, đĩa, nhạc.
Nội
dung tích hợp: Âm nhạc, văn học.
III.Tiến
hành hoạt động:
·
Mở
đầu: gây hứng thú
Cô chơi trò chơi “Giấu
tay”.
Cô trò chuyện với trẻ
và dẫn trẻ vào bài.
*Hoạt
động 1.
Ôn xác định các phía phải – trái trên bản thân
Cô hỏi trẻ các câu hỏi:
-
Tay chúng mình đâu?
-
Chúng mình có mấy tay?
-
Tay phải đâu?
-
Chúng mình thường làm gì với tay phải?
-
Còn tay trái thì sao, tay trái đâu?
-
Trên cơ thể chúng ta còn những bộ phận
nào có số lượng là 2? (Cô gợi ý nếu trẻ không trả lời được).
-
Chúng mình có muốn chơi trò chơi cùng cô không
nào?
-
Trò chơi:
-
Làm theo lời cô Cô nói và thực hiện các động
tác và yêu cầu trẻ làm theo:
-
Lắc đầu, vỗ tay, đưa tay phải sang bên phải,
đưa tay trái sang bên trái.
-
Dậm
chân phải, dậm chân trái và vỗ tay.
-
Bước sang phía phải 2 bước và vỗ tay.
-
Bước sang phía trái 3 bước
và vỗ tay.
-
Trò chơi: Xem ai tài nhất Các đội chú ý quan
sát xung quanh lớp để nói nhanh vị trí các đồ vật ở phía nào của mình. (Cô để
các đồ vật ở phía phải và phía trái).
-
Cô hỏi trẻ xem cô đang ở phía nào của chúng
mình?
Hoạt động 2. Xác định vị trí đồ vật phía phải , phía trái
-
Phía trải so với bản thân Chúng mình chơi giỏi
quá, cô thưởng cho mỗi bạn 1 cái muỗng, nào chúng mình chọn nhanh những vật
mà mình thích. Với những đồ vật này chúng mình chơi với cô trò chơi “Xem ai
nhanh hơn” nhé. Chúng mình chú ý lắng nghe cô nói và đặt nhanh đồ chơi vào đúng
phía cô yêu cầu nha.
-
Phía phải.
-
Phía
trái.
-
Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
Chúng mình hãy cho cô biết phía nào có cái ....
-
Cô hỏi vậtn ở phía nào.
Hoạt động 3 . Trò chơi:
-
Trò chơi “Kết bạn” Cách
chơi: Trẻ sẽ tìm kết bạn với nhau theo yêu cầu của cô
- Trẻ vừa chơi vừa hát “ Mời bạn ăn”
- Cho trẻ chơi “cặp kè” và yêu cầu trẻ xác định
bạn nào đứng ở phía nào của con.
* 3. Kết thúc : Cô cho trẻ hát bài “ Tay thơm, tay ngoan”
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment