Phát triển thẩm mỹ đề tài Múa Tay thơm, tay ngoan
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Đề tài: Múa: Tay thơm, tay ngoan I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiến thức - Dạy cháu hát...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tham-my-de-tai-mua-tay-thom-tay-ngoan.html
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: Múa: Tay thơm, tay ngoan
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1.
Kiến thức
-
Dạy cháu hát vận động múa bài “Tay thơm tay ngoan .” và biết chơi được trò chơi
: Ai đoán giỏi.
-
Cháu hát múa được bài “Tay thơm tay ngoan.” và chơi thành thạo trò chơi .
2. Kỹ năng:
-
Múa, nhún nhảy, tự tin
3. Thái độ
-
Cháu chú ý múa theo cô và múa đúng đều,có trật tự trong giờ học.
4. Phương pháp:
Quan
sát, làm mẫu, luyện tập
II.Chuẩn bị:
- Cô nắm vững động tác múa.
- Nắm vững bài dạy .
- Tích hợp:
Trò chơi, thơ
III.Tiến hành:
·
Mở
đầu: Ổn định,giới thiệu :
-
Cô nói :Chào mừng các cháu lớp chồi 1 đến với chương trình “ Nốt nhạc vui ” hôm
nay.
- Cô xin giới thiệu 2 đội chơi.
+
Đôi 1: bên tay trái cô.
+
Đội 2: bên tay phải cô.
- Cô là người dẫn chương trình cuộc chơi hôm
nay.
- Cuộc chơi gồm 2 phần:
o
Phần 1: Thi tài biểu diễn .
o
Phần 2: Trò chơi âm nhạc .
Hoạt động 1: Dạy vận động múa :“Tay
thơm tay ngoan “( Bùi Đình Thảo)
- Sau đây là phần chơi : Thi tài biểu diễn .
1)
Bây giờ cô mở giai điệu bài hát. Cả 2
đội cùng lắng nghe xem đó là bài hát gì ? Do ai sáng tác ? (“Tay
thơm tay ngoan “( Bùi Đình Thảo))
-
Cả 2 đội hát lại cùng cô 1 lần .
* Bài hát này rất hay cô sẽ kết hợp vận động
cháu chú ý xem nha !
-
Cô hát kết hợp múa mẫu lần 1 cho cháu
xem . và kết hợp hỏi trẻ: Cô vận động gì?( múa)
+
Động tác 1 : “ Một tay….hoa “ : Tay trái chống nạnh, tay phải đứa ra
phía trước vẫy nhẹ mốt cái, khi hát đến chữ ”ra” lật bàn tay rồi từ từ đưa tay
phải lên cao, uốn cong cánh tay vào chữ “ hoa “
+
Động tác 2 : “Hai tay….hoa “ : Hai tay đưa ra phía trước, vẫy nhẹ một
cái, lật bàn tay khi hát chữ “ra” rồi từ từ đưa 2 tay lên cao, uốn cong cánh
tay trên đầu .
+
Động tác 3 : “ Mẹ khen…thơm “ :Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực, nhún
2 chân vào chữ “đẹp quá “ rồi đưa 2 tay ra phía trước vẫy nhẹ một cái, lật bàn
tay vào chữ “ thơm “ kết hợp nhún chân .
+
Động tác 4 : “ Mẹ khen….ngoan “ : Hai tay bắt chéo nhau, úp lên ngực,
kết hợp nhún chân vào chữ “quá” rồi từ từ đưa 2 tay lên cao sang hai bên, lắc
cổ tay vào chữ “ ngoan”.
* Hoạt động 2:
Bạn nào múa đẹp
-
Cho cháu dàn hàng .
-
Cô múa cho cháu xem lần 2. ( cùng chiều
với cháu )
-
Tập 2 đội hát múa từng động tác.( cả lớp ).
-
Từng đội hát múa.( cô sữa sai )
-
Cháu thích múa .
-
Lớp hát múa lại cùng cô .
* Hoạt động 3: Trò chơi :
Ai
đoán giỏi .
Sau đây là phần 2 chương trình là : Trò chơi âm nhạc .
Cách chơi : Cô chọn 1 cháu lên dùng khăn bịt mắt, cô gọi
1 cháu ở dưới lớp hát, đoán tên bạn vừa hát và bạn hát bài gì ? gõ nhạc cụ gì ?
-
Cho
cháu chơi vài lần .
Kết
thúc : Nhận xét – Tuyên
dương.
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment