Phát triển vận động Đi trên vạch kẻ thẳng sàn
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG Đề tài: Đi trên vạch kẻ thẳng sàn I/Mục đích yêu cầu 1/Kiến thức - Tre ̉ đi được trên đư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-van-dong-di-tren-vach-ke-thang-san.html
Lĩnh vực: PHÁT
TRIỂN VẬN ĐỘNG
Đề tài: Đi trên vạch kẻ
thẳng sàn
I/Mục
đích yêu cầu
1/Kiến
thức
- Trẻ đi được trên đường kẻ thẳng trên sân
- Trẻ biết giữ cơ thể thăng bằng khi đi
2/Kỹ
năng
- Rèn sự khéo léo khi vận
động
-Phát triển tố chất thể
lực nhanh mạnh khoẻ của trẻ.
3/
Thái độ
-Trẻ hứng thú tích cực
tham gia hoạt động.
4/
Phương pháp:
làm mẫu, quan sát, thực hành
II/Chuẩn
bị
1/Địa
điểm tổ chức- đội hình
-Phòng học gọn gàng
sạch.
-Đội hình tự do……..vòng
tròn …….. 3 hàng dọc
2/Đồ
dùng đồ chơi
* Của cô:
-Đĩa nhạc có các bài
hát: cái mũi, tay thơm,
tay ngoan..
- Sân sạch sẽ Có vạch
kẻ sẵn, túi cát
*Của trẻ
-Mỗi trẻ có một đôi
giày
3/
Tích hợp:
âm nhạc,
văn học
I.
Tiến
hành hoạt động
II.
*
Mở đầu:Ổn định gây hứng thú
III.
- Các con ơi lại đây cùng với cô nào .
IV.
- Cô cháu mình cùng hát một bài nhé.
V.
(Cho trẻ nghe nhạc và hát bài “ cái
mũi”).
VI.
- Bài hát về cái gì?
- cái mũi dể làm gì các bạn?
- Các con thích cái mũi này không?
- nếu không có mũi thì chúng ta sẽ thế nào?
- Hôm
nay cô tỏ chức cho các
con vào rừng hái hoa
Đường đi
rất khó khăn vất vả, qua nhiều chặng đường.
Chặng đường.đầu tiên: Cô mời các bạn cùng lên
tàu nào .(Cô bật nhạc bài chuyến tàu du lịch)
Hoạt động 1: Cùng bé khởi
động
Cho
trẻ đi thành vòng tròn đi mũi bàn chân 2m- đi thờng 5m -đi bằng gót bàn chân
2m-đi thường
5m- chạy chậm -chạy nhanh- chạy chậm- lấy đồ dùng về hàng.
Hoạt động 2: Trọng động
1/Bài
tập phát triển chung
Sau
một quãng đường đi tàu rất vất vả giờ đây các bạn hãy cùng cô tập một bài thể
dục để chuẩn bị sức khoẻ đi tiếp nhé.
(Cô bật nhạc bài “ Thật đáng yêu”.)
Hô
hấp: gà gáy
Tay: Hai tay giơ ra trước lên cao. ( 2l x 4 nhịp)
Chân:
Ngồi khuỵu nhún chân( 2l x 8 nhịp)
Bụng: Ngiêng người sang hai bên ( 2l x 4 nhịp)
Bật:
Bật tách khép chân. ( 2l x 8 nhịp)
*Nhạc
trẻ cất đồ dùng.
-
4 hàng dọc chuyển hai hàng dọc.
Hai
hàng dọc quay mặt vào nhau.
2/Vận
động cơ bản.
Cô giới thiệu bài tập
: “- Đi trên vạch kẻ thẳng trên
sàn
- Đội
hình 2 hàng ngang quay mặt vào nhau
- Cô tập mẫu : “3 lần”
+ Lần 1 hoàn chỉnh - cho trẻ quan sát
+ Lần 2 phân tích
+ Lần 3 Cô mời trẻ khá
lên tập cùng
*Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện lần lượt
- Cô tổ chức thi đua
giữa các tổ
- Cô theo dõi sửa sai
động viên khích lệ trẻ
c/ Trò chơi vận động : “ Đi
trên đường kẻ thẳng đầu đội túi cát”
Hoạt động 3:Hồi tĩnh
Cho trẻ đi theo
vòng tròn đi nhẹ nhàng( Cô bật nhạcbài hát:
* Kết thúc hoạt động: cô cùng cháu hát bài “ Mời bạn ăn “
*ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
1/Tình trạng sức
khỏe của trẻ
………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ
………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và
kĩ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………
Post a Comment