Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội đề tài ai đáng yêu hơn
Lĩnh vực phát triển: PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG – XÃ HỘI Đề tài: AI ĐÁNG YÊU HƠN I.Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức : -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tinh-cam-ky-nang-xa-hoi-de-tai-ai-dang-yeu-hon.html
Lĩnh vực phát triển: PHÁT
TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG – XÃ HỘI
Đề tài: AI ĐÁNG YÊU HƠN
I.Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Thông qua một số câu chuyện, trò chơi
trẻ biết một số thói quen tự phục vụ, vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Rửa mặt, rửa
tay,chải đầu, đánh răng,giữ gìn cơ thể quần áo ,đầu tóc gon gàng sạch sẽ.
- Trẻ phân biệt được giữa sạch với bẩn.
2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng rửa tay,
rửa mặt, chải đầu đúng thao tác.
- Trẻ biết thể hiện mình và tỏ thái độ với cái đẹp, cái xấu.
4. Phương pháp: kể chuyện, đàm thoại
II. Chuẩn bị:
Cô: Ti vi, đĩa hình truyện “ Lợn
con sạch lắm rồi”.
Trẻ: Một số búp bê,lược chải đầu, khăn mặt đồ chơi đủ cho trẻ chơi.
Tích hợp: văn học, âm nhạc, trò chơi
III.Tiến hành:
1. Mở đầu, gây hứng thú : Chơi trò chơi “Bế em”.
Cho trẻ nghe bài hát “Em ngoan hơn búp bê”
- Bài hát nói về ai?
- Các con có thích chơi với búp bê không?
Nào chúng mình hãy cùng chơi bế em nhé.
- Bế em
- Rửa mặt
- Chải đầu
- Rửa tay
- Cùng chơi “Nu na nu nống”.
- Đến giờ búp bê đi ngủ rồi
2. Hoạt động 1: Nghe kể chuyện “Lợn con sạch lắm rồi”.
- Có một bạn hàng ngày không chịu vệ sinh sạch sẽ đã bị các bạn xa
lánh và cười chê. Muốn biết bạn nhỏ đó là ai và bẩn nh thế nào chúng mình hãy
cùng lắng nghe truyện “Lợn con sạch lắm rồi”
do tác giả Phạm Mai Chi su tầm.
- Cho trẻ xem phim “Lợn con sạch lắm rồi”
- Cô kể lần 2 theo dis VCD
- Đàm thoại giảng nội dung
trích dẫn giáo dục:
+ Câu chuyện kể về con vật
nào?
+ Con lợn kêu nh thế nào?
* Câu chuyện xảy ra trong một khu rừng đẹp có rất nhiều cỏ cây,
hoa lá, các con vật rất yêu thơng nhau và sống với nhau rất vui vẻ. Thế nhưng
:
+ Điều gì đã xảy ra khi lợn con xuất hiện? Vì sao?
* Vì lợn con lời nhác, suốt ngày chỉ ngủ không chịu tắm rửa sạch
sẽ, nên khi lợn con xuất hiện các bạn đã không chịu nổi, phải bịt mũi và tránh
xa mùi hôi từ lợn con, lợn con ngơ ngác không hiểu chuyện gì sảy ra với mình.
Cho trẻ xem hình ảnh chú lợn con bẩn.
* Cô đọc câu thơ về chú lợn bẩn.
“Lợn con lười nhác
Chỉ ngủ suốt ngày
Quần áo chân tay
Bẩn ghê, hôi quá
May quá có một con chim tốt bụng đã nói giùm cho lợn con biết.
+ Chú chim đã nói với lợn
con điều gì?
+ Lợn con đã làm gì khi đợc
chú chim nhỏ nhắc nhở?
·
Biết được lí do vì sao các
bạn không chơi với mình, chú lợn con đã chạy vềnhà tắm rửa sạch sẽ từ đó các
bạn không xa lánh lợn con nữa. Các bạn còn tặng cho lợn con câu thơ rất hay.
“Lợn con đáng yêu
Chân tay sạch sẽ
Lợn con xinh thế
Ai cũng quí yêu”
* Trò chơi: Cho trẻ nhận xét về hình ảnh 2 chú lợn con: bẩn - sạch
+ Con thích hình ảnh
nào? Vì sao?
Cô và các con sẽ thể hiện thái độ của mình trớc hình ảnh các chú
lợn con nhé!
+ Hình ảnh sạch:
+ Hình ảnh bẩn:
+ Theo con tắm rửa sạch sẽ, không nghịch bẩn là thói quen tốt hay
xấu?
+ Để cơ thể luôn sạch sẽ
hàng ngày các con đã làm gì?
Để cơ thể chúng mình luôn
sạch sẽ hàng ngày chúng mình luôn tắm rửa. Nếu không tắm rửa và giữ gìn cơ thể
sạch sẽ thì sẽ hôi nh chú lợn con và chẳng ai thích chơi với mình nữa.
3. Hoạt động 2: Bé làm
vệ sinh
* Chơi “Trời tối- trời sáng”
+ Trời tối - Trời sáng:
Chúng mình cùng rửa tay rửa mặt , đánh răng để đi đến trường nào. - Múa hát “ Tập rửa mặt”
+ Chúng mình cùng nhau đứng lên sửa sang quần áo đầu tóc cho đẹp
nào.
+ Ở trường cô giáo dạy rửa tay như thế nào?
* Kết thúc hoạt động : Móa h¸t “ Tay thơm tay ngoan”
*ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
1/Tình trạng sức
khỏe của trẻ
………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ
………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và
kĩ năng của trẻ
………………………………………………………………………………………
Post a Comment