Phát triển tình cảm kỹ năng đề tài Con đã lớn rồi
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI Đề tài: “ Con đã lớn rồi” I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiê ́n thức - Bư...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tinh-cam-ky-nang-de-tai-con-da-lon-roi.html
Lĩnh vực: PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM,
KỸ NĂNG XÃ HỘI
Đề tài: “ Con đã lớn rồi”
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức
- Bước đầu trẻ biết gấp quần ỏo 1
cỏch đơn giản.
- Trẻ biết lấy và cất đồ dựng đỳng nơi quy định.
2. Kỹ năng:
- Hình thành
kỹ năng gấp cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú
chơi và chơi đúng luật.
4. Phương pháp
- Trò chuyện,
thực hành
II. Chuẩn bị:
-
Đĩa
nhạc: “Con đã lớn khôn”.
-
Quần
áo, giá phơi quần áo, mắc phơi, rổ đựng quần áo...
Nội dung tích hợp: âm nhạc
III.
Tiến hành hoạt động
*
Mở đầu hoạt động: Gây hứng thú:
- Xin chào mừng quý vị
đã đến với chương trình “ Con đã lớn khôn”
được phát sóng trực tiếp tại chồ̀i 1 của Trường Mầm non.
- Xin mời 3 đội bước ra
sân khấu thể hiện tài năng của mình.
- Các đội sẽ chứng tỏ
cho bố mẹ các con thấy chúng ta đã lớn khôn và có thể giúp bố mẹ được nhiều
việc:
+ Thứ nhất: “
Giúp bố mẹ lấy quần áo”.
+ Thứ hai: Gấp quần áo
gọn gàng.
+ Thứ 3: Chuẩn bị quần
áo đến lớp.
- Chương trình của
chúng ta được phát sóng trực tiếp đến bố mẹ các con vì vậy chúng mình cùng nhau
cố gắng hết sức để bố mẹ thấy các con đã lớn khôn rồi nhé! Các con có đồng ý không nào?
Hoạt
động 1:“ Lấy quần áo giúp mẹ”.
- ở nhà các con đã giúp mẹ lấy quần áo chưa?
- Nhưng hôm nay chúng còn phải bật liên tục qua 5 chiếc vòng thể dục không
được chạm vòng này đấy, mỗi bạn lên sẽ lấy 1 chiếc quần hoặc 1 chiếc áo sau đó
chạy thật nhanh để quần áo vào trong rổ của đội mình, bạn trước về bạn sau mới
được phép lên, thời gian được tính là 1 bản nhạc. Kết thúc đội nào lấy được
nhiều quần áo đội đó sẽ là đội thắng cuộc.
- Cô điều khiển trẻ chơi.
- Kết thúc: Cô cho trẻ đếm kết quả tuyên bố đội thắng cuộc.
*Hoạt động 2:
" Bé giúp mẹ gấp quần áo".
- Cô cho 3 đội về vị trí.
- ở nhà các con đã biết gấp quần áo giúp bố mẹ chưa?
- Ai ở nhà đã giúp mẹ gấp được quần áo rồi? ( cô mời trẻ lên gấp cho cả lớp
xem).
- Cô nhận xét và hướng dẫn kèm với giải thích để trẻ nắm được cách gấp quần
áo đơn giản.
- Cho trẻ gấp quần áo vừa chơi, thi đua giữa các đội ( cô quan sát, hướng
dẫn trẻ chưa thực hiện được).
- Kết thúc: Cô cho trẻ đi tham quan sản phẩm của đội bạn, đếm kết quả, nhận
xét chung cả 3 đội.
- Các con ơi! ở trên bàn là ba lô của chúng mình đấy, chúng mình cùng ra
lấy ba lô và cho những bộ quần áo đã được gấp ngay ngắn vào ba lô và cất vào
đúng ngăn tủ của mình các con nhé! Và chuõ̉n bị tới trường
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment