Phát triển thẩm mỹ in hình bàn tay của bé
Lĩnh vực phát triển: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Đề tài: IN HÌNH BÀN TAY CỦA BÉ I. Mục đích yêu cầu: 1. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tham-my-in-hinh-ban-tay-cua-be.html
Lĩnh vực phát triển: PHÁT
TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài: IN HÌNH BÀN TAY CỦA
BÉ
I.
Mục
đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết in hình bàn tay, biết vẽ
các móng tay
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng vẽ, kĩ năng tô màu
-
Phát triển sự khéo léo, khả năng
thẩm mỹ
3. Thái độ:
-
Giáo dục trẻ giữ đôi bàn tay luôn
sạch sẽ
4.
Phương
pháp:
-
Đàm thoại, quan sát, làm mẫu, thực
hành
II.
Chuẩn
bị
-
Tranh mẫu, giấy vẽ, kệ treo tranh,
nhạc không lời
-
Nội dung tích hợp: âm nhạc, thơ
III.
Tiến
hành hoạt động:
·
Mở
đầu, gây hứng thú: Chơi với bàn tay
-
Cho trẻ hát và vận động bài hát “
Tay thơm, tay ngoan” hỏi trẻ:
-
Các con vừa hát bài hát gì?
-
Bạn nhỏ trong bài hát được mẹ
khen tay ngoan, vậy tay ngoan là tay
như thế nào? ( không đánh bạn, không vẽ bậy lên tường...)
-
Tay thơm là tay như thế nào? (tay
rửa bằng xà phòng, sạch sẽ và thơm)
-
Các con có thích được mẹ khen
giống bạn không nào?
-
Vậy các con phải làm gì để tay
ngoan và tay thơm?
-
Với đôi bàn tay ta có thể chơi được
nhiều trò chơi, bạn nào biết đó là những trò chơi gì?
-
Cho trẻ chơi đập bàn tay, ngón tay
nhúc nhích, cá vàng bơi...
Giáo
dục trẻ phải biết giữ bàn tay luôn sạch sẽ.
-
Khen ngợi trẻ, dẫn dắt cho trẻ xem
tranh
·
Hoạt
động 1: Bé quan sát cô in hình bàn tay
- Quan
sát tranh mẫu: cô cho tranh xuất hiện và hỏi trẻ:
-
Đố các bạn nhìn xem cô có tranh gì
đây?
-
Bàn tay có đặc điểm gì?
-
Gợi ý trẻ trả lời ( có ngón tay,
móng tay, chỉ tay)
-
Bàn tay có màu gì? Được tô màu như
thế nào?
-
Bạn nào biết làm cách nào mà cô
có bàn tay đẹp như thế này?
·
Làm mẫu:
-
Cô vừa làm mẫu vừa giải thích rõ
ràng: đầu tiên cô đặt bàn tay trái sát vào giấy, tay phải cô cầm bút
và vẽ từ cổ tay đến các ngón tay, vẽ xong cô nhấc tay lên. Như vậy cô
đã được hình bàn tay, bây giờ cô vẽ thêm các nét cong nhỏ ở đầu
ngón làm móng tay, cô vẽ chỉ tay, sau đó cô chọn màu để tô.
·
Hoạt
động 2: Bé làm hoạ sĩ
-
Cô phát đồ dùng, mở nhạc không lời
-
Nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi đúng.
-
Cô bao quát trẻ, nhắc trẻ đặt sát
tay vào giấy
-
Động viên, khuyến khích trẻ vẽ
-
Trẻ vẽ xong gợi ý cho trẻ chọn
màu sắc phù hợp để tô cho đẹp
·
Hoạt
động 3: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
-
Cho trẻ treo sản phẩm lên kệ
-
Chọn 1 đến 2 trẻ chọn tranh mà trẻ
thích và hỏi trẻ vì sao trẻ thích bức tranh đó?
-
Cô chọn 4- 5 bức tranh và nhận xét
-
Khen gợi, tuyên dương và động viên
trẻ
·
Kết
thúc hoạt động
-
cho trẻ đọc thơ theo cô “cô dạy” kết
thúc hoạt động.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
1/Tình trạng sức
khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm
xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và
kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment