Phát triển thẩm mỹ đề tài Dạy hát Cô giáo
Lĩnh vực : Phát triển thẩm mỹ Đề tài: - Dạy hát : “Cô giáo” - Nghe hát: " Bàn tay cô giáo " - T/C: “Ai nhanh nhất...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tham-my-de-tai-day-hat-co-giao.html
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
Đề tài:- Dạy
hát: “Cô giáo”
- Nghe hát: " Bàn
tay cô giáo"
- T/C:“Ai nhanh nhất”
ND tích hợp: Văn
học, toán
1. Mục tiêu
a.Kiến thức:
- Trẻ
hát thuộc bài hát “Cô
giáo”, nhạc :
Đỗ Mạnh Thường và lời Nguyễn Hữu Tưởng và hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ hiểu nội dung và cảm nhận giai điệu bài hát “ Bàn tay cô giáo”.
- Biết chơi trò chơi âm nhạc.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nghe trọn vẹn
bài hát.
- Phát triển tai nghe nhạc, phân
biệt độ to, nhỏ, nhanh, chậm của dụng cụ âm nhạc cho trẻ.
- Rèn phản xạ nhanh khéo qua trò
chơi.
c.Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị:
-
Bài hát “Cô giáo”, “Bàn tay cô giáo”. Phách tre , trống lắc, xắc
xô.
3.Tổ chức hoạt động
ND
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1. Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1.Dạy
hát: “Mừng
sinh nhật”
+HĐ2.2. Nghe hát: “Ba ngọn nến
lung linh”+
HĐ2.3. Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
* HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô
cho trẻ đọc bài thơ: “Cô dạy”
- Cô
trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ.
- Các
con có yêu quý, kính trọng cô giáo của mình không?
Cô
cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của bé đ/v cô giáo của mình, Đó là bài hát
: “Cô giáo”, nhạc : Đỗ Mạnh Thường và lời Nguyễn
Hữu Tưởng”các con lắng nghe nhé !
- Cô hát mẫu lần
1.
- Cô
hỏi: Cô vừa hát bài gì?Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cô
hát lần 2
- Giảng nội dung bài hát: Bài hát “Cô giáo”
thể hiện tình cảm yêu quý, của trẻ đối
với cô giáo, hàng ngày Cô dạy dỗ chăm sóc trẻ, ở trường bé xem cô như mẹ hiền
thứ 2 của mình.
- Cho
trẻ hát cùng cô 2-3 lần .
- Tổ 1 hát, tổ 2 vỗ sắc xô, tổ 3 vỗ
tay theo nhịp. Nhóm bạn gái hát, nhóm bạn trai vỗ sắc xô, cá nhân hát.
- Cả lớp hát lại 1
lần.
- Cô
gt bài nghe hát: “Bàn tay cô giáo”
- Cô thể hiện bài hát lần 1
- Lần 2 kết hợp cử chỉđiệu bộ.
- Cô
vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Lần 3 cô và trẻ cùng nhún
nhảy theo bài hát.
- Cô
gt cách chơi: cô gọi 4-5 trẻ lên chơi. Cô quy định:
+ Khi
cô đánh trống nhỏ, chậm, trẻ đi ngoài vòng
+ Khi
cô hát to, nhanh trẻ chay nhanh vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng)
- Khi
trẻ chơi thành thạo, cô sẽ vẽ tăng số vòng và số trẻ chơi.Cho trẻ chơi 3-4
lần,Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cô
nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ kể.
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ hát theo hướng dẫn của cô
Trẻ thi đua hát
- Trẻ xung phong lê hát
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
-Trẻ minh họa cùng cô
- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.
|
II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích :Dạo chơi
quan sát thời tiết.
2.TCVĐ: : “
Bắt chước tạo dáng”
3. Chơi tự do: Chơi với
đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời.
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp
xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết về thời tiết diễn ra
trong ngày, biết mang mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi
đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái.
b. Chuẩn bị:
- Một số đ/d, đ/c
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c
thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Quan sát thời tiết trong ngày”
- Cô cho trẻ
ra ngoài sân trường và hỏi:
+ Con nhìn xem
hôm nay bầu trời thế nào?
+ Tháng này
đang là mùa gì?
+ Mùa đông thì
thời tiết như thế nào?
+ Trời hôm nay
có nắng không? Những đám mây có màu gì?
+ Với thời
tiết hôm nay các con nên mang mặc quần áo như thế nào?
-
Cô GD trẻ mang mặc quần áo phù hợp với
thời tiết
2.Trò chơi vận
động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần.
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do:
Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
Trẻ kể
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò
chơi vận động
- Trẻ chơi tự
do.
|
III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Ôn tập các từ đã
học trong tuần
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được từ,
câu đã học trong tuần
- Hỏi và trả lời
câu hỏi: “ Đây là ai?”/ “Đây là gì?”, “Đang làm gì?”,“Đây là cô giáo /bó hoa”,
“Cô đang dạy học/ bé đang múa/ hát”.
2. Chuẩn bị: Tranh
vẽ về cô giáo đang dạy học, bé đang múa
,hát, tranh vẽ bé tặng hoa cho cô giáo.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Cô giáo”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cô cho trẻ
quan sát tranh về cô giáo đang dạy học, bé đang múa ,hát, tranh vẽ bé tặng
hoa cho cô giáo, để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “ Đây là
cô giáo /bó hoa”, “Cô đang dạy học/ bé đang múa/ hát”.
- Kết hợp các
từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. VD: “Cô giáo đang dạy
học cho các bạn”, “Bé đang tặng hoa cho cô giáo”...
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
-
Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học
-
Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
|
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau,
vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập
thể...)
- Góc Phân vai: Đóng vai “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/
“Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, cắt
dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng
đồ... làm thành ngôi nhà.
+Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về
chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán
tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu
nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPKH/TN: +Xếp số lượng đồ
dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học(
hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
+ Chăm sóc cây
trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương
tự như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính
ở góc KPKH.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn
bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động
chung:
- Ôn bài cũ:Cho
trẻ ôn các bài thơ: “Em yêu nhà em”, “Cô và mẹ”.
* Mục tiêu: Trẻ
thuộc biết đọc diễn cảm các bài: “Em yêu nhà em”, “Cô và mẹ”.
- Làm quen với bài mới: Làm quen với chủ đề “ Nghề nghiệp”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.
Post a Comment