Phát triển thẩm mỹ đề tài Dạy hát Cô giáo

Lĩnh vực :   Phát triển thẩm mỹ Đề tài: - Dạy hát : “Cô giáo” - Nghe hát: " Bàn tay cô giáo " - T/C: “Ai nhanh nhất...

Lĩnh vực:   Phát triển thẩm mỹ
Đề tài:- Dạy hát: “Cô giáo”
- Nghe hát: " Bàn tay cô giáo"
- T/C:“Ai nhanh nhất
ND tích hợp: Văn học, toán

1. Mục tiêu
a.Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc  bài hát “Cô giáo, nhạc : Đỗ Mạnh Thường và lời Nguyễn Hữu Tưởng và hiểu nội dung bài hát.
- Trẻ hiểu nội dung và cảm nhận giai điệu bài hát “ Bàn tay cô giáo”.
- Biết chơi trò chơi âm nhạc.
b.Kỹ năng:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nghe trọn vẹn bài hát.
- Phát triển tai nghe nhạc, phân biệt độ to, nhỏ, nhanh, chậm của dụng cụ âm nhạc cho trẻ.
- Rèn phản xạ nhanh khéo qua trò chơi.
c.Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị:
-         Bài hát “Cô giáo”, “Bàn tay cô giáo”. Phách tre , trống lắc, xắc xô.
3.Tổ chức hoạt động
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú




* HĐ2. Nội dung
+HĐ2.1.Dạy hát: Mừng sinh nhật”









+HĐ2.2. Nghe hát: “Ba ngọn nến lung linh”+





HĐ2.3. Trò chơi: “Ai nhanh nhất”


* HĐ3. Kết thúc
- Cô cho trẻ  đọc bài thơ: “Cô dạy”
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ.
- Các con có yêu quý, kính trọng cô giáo của mình không?
Cô cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của bé đ/v cô giáo của mình, Đó là bài hát : “Cô giáo, nhạc : Đỗ Mạnh Thường và lời Nguyễn Hữu Tưởng”các con lắng nghe nhé !
- hát mẫu lần 1.
- Cô hỏi: Cô vừa hát bài gì?Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cô hát lần 2
-  Giảng nội dung bài hát: Bài hát “Cô giáo” thể  hiện tình cảm yêu quý, của trẻ đối với cô giáo, hàng ngày Cô dạy dỗ chăm sóc trẻ, ở trường bé xem cô như mẹ hiền thứ 2 của mình.
- Cho trẻ hát  cùng cô 2-3 lần .
- Tổ 1 hát, tổ 2 vỗ sắc xô, tổ 3 vỗ tay theo nhịp. Nhóm bạn gái hát, nhóm bạn trai vỗ sắc xô, cá nhân hát.
- Cả lớp hát lại 1 lần.
- Cô gt bài nghe hát: “Bàn tay cô giáo”
- Cô thể hiện bài hát lần 1
- Lần 2 kết hợp cử chỉđiệu bộ.
- Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Lần 3 cô và trẻ cùng nhún nhảy theo bài hát.
- Cô gt cách chơi: cô gọi 4-5 trẻ lên chơi. Cô quy định:
+ Khi cô đánh trống nhỏ, chậm, trẻ đi ngoài vòng
+ Khi cô hát to, nhanh trẻ chay nhanh vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng)
- Khi trẻ chơi thành thạo, cô sẽ vẽ tăng số vòng và số trẻ chơi.Cho trẻ chơi 3-4 lần,Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Trẻ đọc thơ

- Trẻ kể.

-Trẻ trả lời



-Trẻ lắng nghe



-Trẻ lắng nghe


- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ hát theo hướng dẫn của cô
Trẻ thi đua hát
- Trẻ xung phong lê hát


- Trẻ chú ý nghe cô hát.
-Trẻ  minh họa cùng cô




- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.


II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích :Dạo chơi quan sát thời tiết.
2.TCVĐ:  :  “ Bắt chước tạo dáng”
3. Chơi tự do:  Chơi với  đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời.
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết về thời tiết diễn ra trong ngày, biết mang mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái.
b. Chuẩn bị:
- Một số đ/d, đ/c
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:


Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Quan sát thời tiết trong ngày”
- Cô cho trẻ ra ngoài sân trường  và hỏi:
+ Con nhìn xem hôm nay bầu trời thế nào?
+ Tháng này đang là mùa gì?
+ Mùa đông thì thời tiết như thế nào?
+ Trời hôm nay có nắng không? Những đám mây có màu gì?
+ Với thời tiết hôm nay các con nên mang mặc quần áo như thế nào?
-         Cô GD trẻ mang mặc quần áo phù hợp với thời tiết
2.Trò chơi vận động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do: Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ lắng nghe




-Trẻ trả lời


-Trẻ kể

Trẻ kể

-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi vận động
- Trẻ chơi tự do.




III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Ôn tập các từ đã học trong tuần
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được từ, câu đã học trong tuần
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là ai?”/ “Đây là gì?”, “Đang làm gì?”,“Đây là cô giáo /bó hoa”, “Cô đang dạy học/ bé đang múa/ hát”.
2. Chuẩn bị: Tranh vẽ về  cô giáo đang dạy học, bé đang múa ,hát, tranh vẽ bé tặng hoa cho cô giáo.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Cô giáo”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội dung
- Cô cho trẻ quan sát tranh về cô giáo đang dạy học, bé đang múa ,hát, tranh vẽ bé tặng hoa cho cô giáo, để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “ Đây là cô giáo /bó hoa”, “Cô đang dạy học/ bé đang múa/ hát”.
- Kết hợp các từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. VD: “Cô giáo đang dạy học cho các bạn”, “Bé đang tặng hoa cho cô giáo”...
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-         Trẻ hát
-         Trẻ trò chuyện cùng cô
-         Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học


-         Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học

IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng  các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập thể...)
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, cắt dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng đồ... làm thành ngôi nhà.
                           +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPKH/TN: +Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học( hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
                             + Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương tự  như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính ở góc KPKH.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ  TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Cho trẻ ôn các bài thơ: “Em yêu nhà em”, “Cô và mẹ”.
* Mục tiêu: Trẻ thuộc biết đọc diễn cảm các bài: “Em yêu nhà em”, “Cô và mẹ”.
- Làm quen với bài mới:  Làm quen với chủ đề “ Nghề nghiệp”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8238761247028188374

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item