Phát triển thẩm mỹ đề tài Dạy hát Cô giáo
Lĩnh vực : Phát triển thẩm mỹ Đề tài: - Dạy hát : “Cô giáo” - Nghe hát: " Bàn tay cô giáo " - T/C: “Ai nhanh nhất...
ND
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1. Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1.Dạy
hát: “Mừng
sinh nhật”
+HĐ2.2. Nghe hát: “Ba ngọn nến
lung linh”+
HĐ2.3. Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
* HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô
cho trẻ đọc bài thơ: “Cô dạy”
- Cô
trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ.
- Các
con có yêu quý, kính trọng cô giáo của mình không?
Cô
cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của bé đ/v cô giáo của mình, Đó là bài hát
: “Cô giáo”, nhạc : Đỗ Mạnh Thường và lời Nguyễn
Hữu Tưởng”các con lắng nghe nhé !
- Cô hát mẫu lần
1.
- Cô
hỏi: Cô vừa hát bài gì?Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cô
hát lần 2
- Giảng nội dung bài hát: Bài hát “Cô giáo”
thể hiện tình cảm yêu quý, của trẻ đối
với cô giáo, hàng ngày Cô dạy dỗ chăm sóc trẻ, ở trường bé xem cô như mẹ hiền
thứ 2 của mình.
- Cho
trẻ hát cùng cô 2-3 lần .
- Tổ 1 hát, tổ 2 vỗ sắc xô, tổ 3 vỗ
tay theo nhịp. Nhóm bạn gái hát, nhóm bạn trai vỗ sắc xô, cá nhân hát.
- Cả lớp hát lại 1
lần.
- Cô
gt bài nghe hát: “Bàn tay cô giáo”
- Cô thể hiện bài hát lần 1
- Lần 2 kết hợp cử chỉđiệu bộ.
- Cô
vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Lần 3 cô và trẻ cùng nhún
nhảy theo bài hát.
- Cô
gt cách chơi: cô gọi 4-5 trẻ lên chơi. Cô quy định:
+ Khi
cô đánh trống nhỏ, chậm, trẻ đi ngoài vòng
+ Khi
cô hát to, nhanh trẻ chay nhanh vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng)
- Khi
trẻ chơi thành thạo, cô sẽ vẽ tăng số vòng và số trẻ chơi.Cho trẻ chơi 3-4
lần,Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cô
nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ kể.
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ hát theo hướng dẫn của cô
Trẻ thi đua hát
- Trẻ xung phong lê hát
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
-Trẻ minh họa cùng cô
- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Quan sát thời tiết trong ngày”
- Cô cho trẻ
ra ngoài sân trường và hỏi:
+ Con nhìn xem
hôm nay bầu trời thế nào?
+ Tháng này
đang là mùa gì?
+ Mùa đông thì
thời tiết như thế nào?
+ Trời hôm nay
có nắng không? Những đám mây có màu gì?
+ Với thời
tiết hôm nay các con nên mang mặc quần áo như thế nào?
-
Cô GD trẻ mang mặc quần áo phù hợp với
thời tiết
2.Trò chơi vận
động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần.
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do:
Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
Trẻ kể
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò
chơi vận động
- Trẻ chơi tự
do.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Cô giáo”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cô cho trẻ
quan sát tranh về cô giáo đang dạy học, bé đang múa ,hát, tranh vẽ bé tặng
hoa cho cô giáo, để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “ Đây là
cô giáo /bó hoa”, “Cô đang dạy học/ bé đang múa/ hát”.
- Kết hợp các
từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. VD: “Cô giáo đang dạy
học cho các bạn”, “Bé đang tặng hoa cho cô giáo”...
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
-
Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học
-
Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
|
Post a Comment