Phát triển nhận thức đề tài Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình

Lĩnh vực :   Phát triển nhận thức Đề tài: T rò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình HĐ Tích hợp: V ăn học 1. Mục tiêu : a...

Lĩnh vực:   Phát triển nhận thức
Đề tài: Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình
HĐ Tích hợp:Văn học

1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ gọi đúng tên và nói được công dụng,chất liệu,cấu tạo,màu sắc của một số đồ dung trong gia đình.
b. Kỹ năng:
- Trẻ so sánh,nhận xét được những đặc điểm khác nhau và giống nhau rõ nét giữa 2 đồ dùng (Về màu sắc,công dụng,cấu tạo,chất liệu)
- Phát triển nhôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- c. Thái độ:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô,biết giữ gìn và vệ sinh chung cho các loại đồ dùng đó.
2.Chuẩn bị.:
- Đồ dùng của cô:1xoong nhôm,1 bát sứ,1 cốc nhựa,1 thìa inox,bộ tranh lô tô vè các loại đồ dùng đó.
- Đồ dùng của trẻ:Mỗi trẻ1 bộ lô tô đồ dung gia đình gồm 4 đến 6 chiếc.
3.Tổ chức hoạt động
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1. Tìm hiểu về các đồ dùng






























+ HĐ2.2.
So sánh cái xoong với cái cốc

*HĐ3. Kết thúc: Trò chơi “Thi xem ai nhanh”
- Cho trẻ chơi đi siêu thị mua đồ rồi về chỗ ngồi
- Đàm thoại với trẻ về  các loại đồ dùng đó.
- Chúng mình có biết cái xoong dùng để làm gì?Ai mua được cái xoong giống của bạn?


a.Tìm hiểu cái xoong
- Cho trẻ quan sát kĩ cái xoong
-Các con có nhận xét gì về cái xoong này ntn?
+Miệng xoong dạng hình gì?
+Cô chỉ vào quai xoong hỏi: “Đây là cái gì?Để làm gì?”
+Có mấy quai xoong?
+Cô chỉ vào cái vung rồi hỏi: “Đây là cái gì?Để làm gì?”
+Cái xoong dùng để làm gì?
+Chiếc xoong này được làm bằng gì?
Cô chốt lại:Cái xoong có vung,có quai,xoong được  làm bằng nhôm,inox dùng để nấu cơm,nấu canh.Và nó là đồ dung cần thiết trong gđ đấy các con ạ.
b.Tìm hiểu về cái bát
Cô đọc  câu đố:
     “Miệng tròn ,lòng trắng phau phau
   Đựng cơm,đựng thịt,đựng rau hàng ngày”
                                                 Là cái gì?
-Cho cả lớp đoán câu đố.
-Bát dung để làm gì?
-Chiếc bát này được làm bằng gì?
-Vì làm bằng sứ nên rất dễ vỡ,vì vậy chúng mình phải cẩn thận và nhẹ nhàng khi cầm.
-Cô cho trẻ sờ vào cái bát hỏi: “Cháu có nhận xét gì về cái bát?nó ntn?
-Miệng bát có dạng hình gì?
Cô chốt lại:cái bát được làm bằng sứ,thủy tinh,miệng bát tròn,dung để đựng cơm và thức ăn.
c.Tìm hiểu về cái thìa
Tương tự câu hỏi nt
d.Tìm hiểu về cái cốc
Tương tự câu hỏi nt
-Cho trẻ nhìn kĩ 2 đồ dùng này giống nhau ở điểm nào?
-Khác nhau ở điểm nào?


-Cách chơi:Cô nói công dụng,trẻ nói đồ vật và ngược lại



- Trẻ chơi

- Trẻđàm thoại





- Trẻ quan sát.
- Trẻ nhận xét
- Dạng hình tròn.
- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời
- Trẻ kể.





- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ trả loài




- Trẻ Sờ và nhận xét








-Cùng là đồ dùng trong gđ
-xoong dùng để náu ăn,cốc dùng để uống nước…
-Trẻ chơi trò chơi


II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích: “Vẽ hoa trên sân tặng cô”.
2. TCVĐ: “Chuyền bóng”.
3. Chơi tự do : Chơi với  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành.
-Trẻ biết vẽ hoa theo ý thích của trẻ và biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ.
- Luyện kỹ năng vẽ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
-  Đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Vẽ hoa trên sân tặng cô”.
- Cho trẻ hát bài: “Cô giáo”.
- Bài hát nói về ai?
- Sắp đến ngày gì vậy các con?
- Để thể hiện tình cảm của mình với cô giáo của mình hôm nay các con sẽ vẽ thật nhiều bông hoa tặng cô của mình nhé!
- Con sẽ vẽ hoa gì? ( mời 4-5 trẻ nêu ý định vẽ)
- Cô hỏi trẻ các vẽ các loại hoa.
- Cho trẻ thực hiện vẽ hoa trên sân theo ý thích của trẻ.
- Trẻ vẽ xong cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
2.Trò chơi vận động: “Chuyền bóng”.
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc: Cô nhận xét buổi chơi,  cho trẻ vào lớp.

-         Trẻ lắng nghe



-         Trẻ hát.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.



-         Trẻ nêu ý định vẽ

-         Trẻ vẽ.


-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
-Trẻ chơi theo ý thích.

III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Tủ - BànGhế”.
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “Tủ - BànGhế
- Hỏi và trả lời câu hỏi::“ Đây là gì?”, “Dùng để làm gì?”,“ Đây là cái tủ”/ “Dùng để đựng quần áo”, “Đây là cái bàn”/ “Dùng để ”,“Đây là ghế”/ “Dùng để ngồi
2. Chuẩn bị: Tủ,bàn,ghế đồ chơi.

3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bàiCháu yêu bà
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s lần lượt vào ba đồ vật và nói: “Tủ”, “Bàn”, “Ghế”. Cho trẻ nhắc lại 3 lần.
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng : “Tủ”, “Bàn”, “Ghế”  và yêu cầu trẻ chỉ vào đồ vật khi cô nói.
 - Cô chỉ vào đồ vật và hỏi: “Đây là ai?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là cái tủ ”, “Dùng để đựng quần áo?”, ….
*HĐ3: Kết thúc
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần
- 3 trẻ chỉ vào tranh và nói các từ.
-Trẻ trả lời.



-Trẻ nói theo cô
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
                             +Nghe nhạc, hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sác-truyện: Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
- Góc KPKH/TN: +Chơi nhận biết: Số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
+ Chăm sóc cây( Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
* Cách tiến hành: Tiến hành như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc Xây dựng.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:: Trò chuyện về một số đồ dùng trong gia đình
* Mục tiêu: - Trẻ gọi đúng tên và nói được công dụng,chất liệu,cấu tạo,màu sắc của một số đồ dung trong gia đình.
- Làm quen với bài mới: “Đi theo đường hẹp,trèo lên,xuống ghế”.
- Cho trẻ đọc thơ, hát múa các  bài: “Cô giáo”, “Cô và mẹ”, “Cô giáo miền xuôi”.
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3994274140123330407

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item