Bài soạn đề tài thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3

Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Đề tài: Thêm bớt để tạo sự bằng nhau tron g phạm vi 3  HĐ Tích hợp: Âm nhạc 1. Mục tiêu : a .Kiế...

Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Đề tài:Thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3 
HĐ Tích hợp: Âm nhạc

1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ biết thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3
b. Kỹ năn
- Rèn kỹ năng tạo nhóm thêm bớt so sánh cho trẻ
- Trẻ biết đếm từ trái qua phải. Trẻ biết xếp t­ương ứng 1.1
-So sánh tạo nhóm thêm bớt trong phạm vi 3
c. Thái độ:
- Trẻ biết giúp bố mẹ những việc vừa sức, úp bát
2. Chuẩn bị
- Ảnh các gia đình có số lư­ợng là 2, 3, 4..
- 80 cái bát, 80 cái thìa, cho trẻ
3. Tổ chức thực hiện
Nội dung HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú







*HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1 Lập số.














+HĐ2.2.Luyện tập













 *HĐ3. Kết thúc
- Cô cho trẻ xem tranh về gđ bạn Mai Hương
- Các con vừa đư­­ợc gặp gia đình bạn nào?
- Gia đình bạn MH có mấy ng­­ười
- Gia đình bạn MH có 3 ngư­ời, thế ai cũng có gia đình có 3 ngư­ời
- Cho trẻ xem ảnh gia đình
- 2 trẻ lên giới thiệu về gia đình của mình và đếm xem gia đình mình có mấy ngư­­ời.
- Cho trẻ lên chọn những ảnh gia đình  có 3 người
- Cho trẻ lấy bát thìa về  chỗ ngồi.
- Cho trẻ xếp bát thành 1 hàng ngang từ trái qua phải
- Xếp 2  cái thìa, xếp  t­ương ứng1.1. Xếp từ trái qua phải
- Cho trẻ so sánh số bát và số thìa số nào nhiều hơn, số nào ít hơn, ít hơn là bao nhiêu?
- Muốn số thìa bằng số bát ta phải làm gì?
- Cho trẻ thêm sau đó so sánh số bát và số thìa như­ thế nào?
- Bằng nhau là bằng mấy?
- Cho trẻ đếm kiểm tra?
- Thêm 2 cái thìa : Một thêm hai là mấy?
Hai số này nhưthế nào vơí nhau?
Muốn hai số này bằng nhau phải làm thế nào?
Ba bới một còn mấy?
- Cất đồ dùng
Trò chơi1: Tạo thành gia đình có 3 ng­ười
- Cô đếm 1, 2, 3 trẻ chạy về 1 nhóm gia đình có 3 nguời
- Trẻ đếm kiểm tra
 Trò chơi 2: Các gia đình lên chọn cho mình 1 đĩa thức ăn mà mình thích như­­ng phải  có số lượng là 3
- Đếm từng nhóm
- Cho trẻ lên góp thành 1 mâm hộc
- Mời các gia đình dự buổi tiệc lớn
- Hát: “Ngọn nến lung linh”
TC: Giúp mẹ úp bát
- Chia lớp thành 2 đội thìa đua
úp hát, 1 chọn bát chia làm 3 ngăn, là 3 bát
- Đội nào úp đúng và nhiều ngăn đội đó sẽ chiến thắng
Hát: “Cả nhà thư­­ơng nhau” và ra ngoài

- Trẻ xem băng hình
- Gia đình bạn Bi

- 3 ngư­ời.
- Trẻ nói








- Trẻ trả lời





- Thêm 1 cái thìa
- Bằng nhau

- Bằng 3, gắn số 3









- Trẻ tạo thành gia đình có 3 ng­­ười


- Trẻ chọn
- Trẻ hát


II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI:
1.Hoạt động có chủ đích: “Vẽ trên sân đồ dùng  trong gia đình”.
2.TCVĐ: “kéo co”.
3. Chơi tự do : Chơi với  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành.
Trẻ biết dùng những kỹ năng đã học để vẽ các đồ dùng gia đình theo ý tưởng
củatrẻ và biết cách chơi trò chơi, chơi vui.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng gia đình.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, phấn, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Vẽ trên sân đồ dùng  trong gia đình”
- Cho trẻ kể về các đồ dùng trong gia đình.
- Hôm nay chúng mình cùng vẽ về các đ/d trong gia đình nhé.
- Con sẽ vẽ những đồ dùng  gì?
- Để vẽ được cái bàn, ghế, ti vi...  con phải vẽ như thế nào?
- Cho trẻ vẽ cô bao quát trẻ giúp trẻ vẽ               
- Nhật xét khi trẻ vẽ xong.
2.Trò chơi vận động: “kéo co”.
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp

-         Trẻ lắng nghe




- 3- 4 trẻ kể


- Trẻ nêu ý định vẽ
-Trẻ trả lời.






-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
-Trẻ chơi theo ý thích.


III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen”.
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là gì?”, “Dùng để làm gì?”,“ Đây là bút chì”/ “Dùng để viết”, “Đây là thước kẻ”/ “Dùng để kẻ”,“Đây là bảng đen”/ “Dùng để viết
2. Chuẩn bị: các đồ dùng:“Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen”.
3. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Cô giáo”
- Trò chuyện về bài hát.
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s cái bút chì, thước kẻ, bảng đencô chỉ vào “Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen” và nói các từ: “Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen”. Cho trẻ nhắc lại 3 lần.
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng “Bút chì” - “Thước kẻ”“Bảng đen” và yêu cầu trẻ chỉ vào các đ/d khi cô nói.
 - Cô chỉ vào “Bút chìThước kẻBảng đen” và hỏi: “Đây là gì?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là thước kẻ”, “Đây là bút chì”, “Đây là bảng đen”.
- Cô hỏi: “Bút chì dùng để làm gì?”/ “Bút chì dùng để  viết”, “Thước kẻ dùng để làm gì?”/ “Dùng để kẻ”, “Bảng đen dùng để làm gì?”/ “Bảng đen dùng để viết chữ”.
*HĐ3: Kết thúc
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô

-Trẻ nhắc lại 3 lần

- 3Trẻ chỉ vào đ/d và nói.
-Trẻ trả lời

-Trẻ nói theo cô


-Trẻ trả lời
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
                             +Nghe nhạc, hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sác-truyện: Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
- Góc khám phá khoa học/Thiên nhiên:
+ Chơi nhận biết: Số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
+ Chăm sóc cây( Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
* Cách tiến hành: Tiến hành như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc phân vai
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Thực hiện trong v số 3
* Mục tiêu: Trẻ biết đếm, so sánh, thêm bớt các đồ dùng, đồ chơi trong phạm vi 3
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Trẻ ngoan, ăn ngủ tốt, hứng thú tham gia các hoạt động.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3517891653010733160

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item