Bài soạn đề tài thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Đề tài: Thêm bớt để tạo sự bằng nhau tron g phạm vi 3 HĐ Tích hợp: Âm nhạc 1. Mục tiêu : a .Kiế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/bai-soan-de-tai-them-bot-de-tao-su-bang-nhau-trong-pham-vi-3.html
Lĩnh vực: Phát triển nhận
thức
Đề tài:Thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3
HĐ Tích
hợp: Âm nhạc
1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ biết thêm bớt để tạo sự bằng
nhau trong phạm vi 3
b. Kỹ năn
- Rèn kỹ năng tạo nhóm thêm bớt so sánh cho trẻ
- Trẻ biết đếm từ trái qua phải. Trẻ
biết xếp tương ứng 1.1
-So sánh tạo nhóm thêm bớt trong phạm
vi 3
c. Thái độ:
- Trẻ biết giúp bố mẹ những việc vừa
sức, úp bát
- Ảnh các gia đình có số lượng là 2,
3, 4..
- 80 cái bát, 80 cái thìa, cho trẻ
3. Tổ chức thực hiện
Nội dung HĐ
|
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*HĐ1:
Ổn định tổ chức, gây hứng thú
*HĐ2:
Nội dung
+HĐ2.1
Lập số.
+HĐ2.2.Luyện tập
*HĐ3. Kết thúc
|
- Cô cho trẻ xem tranh về gđ bạn Mai Hương
- Các con vừa
được gặp gia đình bạn nào?
- Gia đình bạn
MH có mấy người
- Gia đình bạn
MH có 3 người, thế ai cũng có gia đình có 3 người
-
Cho trẻ xem ảnh gia đình
-
2 trẻ lên giới thiệu về gia đình của mình và đếm xem gia đình mình có mấy người.
-
Cho trẻ lên chọn những ảnh gia đình có
3 người
- Cho trẻ lấy bát thìa về chỗ ngồi.
- Cho trẻ xếp bát thành 1 hàng
ngang từ trái qua phải
- Xếp 2 cái thìa, xếp tương ứng1.1. Xếp từ
trái qua phải
-
Cho trẻ so sánh số bát và số thìa số nào nhiều hơn, số nào ít hơn, ít hơn là
bao nhiêu?
- Muốn số thìa bằng số bát ta phải
làm gì?
- Cho trẻ thêm sau đó so sánh số
bát và số thìa như thế nào?
- Bằng nhau là bằng mấy?
- Cho trẻ đếm kiểm tra?
- Thêm 2 cái thìa : Một thêm hai là
mấy?
Hai
số này nhưthế nào vơí nhau?
Muốn
hai số này bằng nhau phải làm thế nào?
Ba
bới một còn mấy?
- Cất đồ dùng
Trò chơi1: Tạo thành gia đình có 3
người
- Cô đếm 1, 2, 3 trẻ chạy về 1 nhóm
gia đình có 3 nguời
- Trẻ đếm kiểm tra
Trò chơi 2: Các gia đình lên chọn cho mình 1
đĩa thức ăn mà mình thích nhưng phải
có số lượng là 3
- Đếm từng nhóm
- Cho trẻ lên góp thành 1 mâm hộc
- Mời các gia đình dự buổi tiệc lớn
- Hát: “Ngọn
nến lung linh”
TC: Giúp mẹ úp
bát
- Chia lớp thành 2 đội thìa đua
úp hát, 1 chọn bát chia làm 3 ngăn,
là 3 bát
- Đội nào úp đúng và nhiều ngăn đội
đó sẽ chiến thắng
Hát: “Cả nhà thương nhau” và ra
ngoài
|
-
Trẻ xem băng hình
-
Gia đình bạn Bi
-
3 người.
- Trẻ nói
- Trẻ trả lời
- Thêm 1 cái thìa
- Bằng nhau
- Bằng 3, gắn
số 3
- Trẻ tạo thành gia đình có 3 người
- Trẻ chọn
- Trẻ hát
|
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI:
1.Hoạt động có
chủ đích: “Vẽ trên sân đồ dùng trong gia đình”.
2.TCVĐ: “kéo co”.
3. Chơi tự do : Chơi với đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều
kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành.
Trẻ biết dùng những kỹ năng đã học để vẽ các đồ dùng gia
đình theo ý tưởng
củatrẻ và biết cách chơi trò chơi, chơi vui.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng gia đình.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, phấn, đ/d, đ/c
thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Vẽ trên
sân đồ dùng trong gia đình”
- Cho trẻ kể về các đồ dùng
trong gia đình.
- Hôm nay chúng mình cùng vẽ về
các đ/d trong gia đình nhé.
- Con sẽ vẽ những đồ dùng gì?
- Để vẽ được cái bàn, ghế, ti
vi... con phải vẽ như thế nào?
- Cho trẻ vẽ cô bao quát trẻ giúp trẻ vẽ
- Nhật xét khi trẻ vẽ xong.
2.Trò chơi vận
động: “kéo co”.
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
- 3- 4 trẻ kể
- Trẻ nêu ý
định vẽ
-Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò
chơi vận động
-Trẻ chơi theo
ý thích.
|
III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen”
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu:
“Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen”.
- Hỏi và trả lời
câu hỏi: “ Đây là gì?”, “Dùng để làm gì?”,“ Đây là bút chì”/ “Dùng để viết”, “Đây là thước kẻ”/ “Dùng để kẻ”,“Đây là bảng đen”/ “Dùng để viết”
2. Chuẩn bị: các đồ dùng:“Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen”.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Cô giáo”
- Trò chuyện
về bài hát.
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ q/s
cái bút chì, thước kẻ, bảng đencô chỉ vào “Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen” và nói các
từ: “Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen”. Cho trẻ
nhắc lại 3 lần.
- Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng
tiếng “Bút chì” - “Thước kẻ” – “Bảng đen” và yêu cầu
trẻ chỉ vào các đ/d khi cô nói.
- Cô chỉ vào “Bút chì – Thước kẻ – Bảng đen” và hỏi: “Đây là gì?” Tập cho trẻ nói
và trả lời theo cô: “ Đây là thước kẻ”, “Đây là bút chì”, “Đây là bảng đen”.
- Cô hỏi: “Bút chì dùng để làm
gì?”/ “Bút chì dùng
để viết”, “Thước kẻ dùng để làm gì?”/ “Dùng để kẻ”, “Bảng đen dùng để làm
gì?”/ “Bảng đen dùng
để viết chữ”.
*HĐ3: Kết thúc
Cô nhận xét,
tuyên dương trẻ
|
-Trẻ hát
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
-Trẻ nhắc lại
3 lần
- 3Trẻ chỉ vào
đ/d và nói.
-Trẻ trả lời
-Trẻ nói theo
cô
-Trẻ trả lời
|
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Xây nhà 1
tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
- Góc Phân vai: Đóng vai “Gia đình”,
“Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+vẽ, nặn, cắt,
xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại
quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
+Nghe nhạc, hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động
các bài về chủ đề.
- Góc sác-truyện: Xem tranh
truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
- Góc khám phá khoa học/Thiên
nhiên:
+ Chơi nhận biết: Số lượng đồ
dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi
phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
+ Chăm sóc cây(
Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
* Cách tiến hành:
Tiến hành như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc phân vai
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn
bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động
chung:
- Ôn bài cũ:Thực
hiện trong vở số 3
* Mục tiêu: Trẻ
biết đếm, so sánh, thêm bớt các đồ dùng, đồ chơi trong phạm vi 3
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu
gương - cắm cờ, trả trẻ.
*ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY:
Trẻ ngoan, ăn ngủ tốt, hứng thú tham gia các
hoạt động.
Post a Comment