Phát triển thẩm mĩ đề tài hát VĐ Cả nhà thương nhau
Phát triển thẩm mĩ đ ề tài hát VĐ C ả nhà thương nhau I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Đề tài: Hát VĐ: “ C ả nhà ...
hát VĐ Cả nhà thương nhau
ND
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1. Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1.Dạy trẻ VĐTN
bà“Cả nhà thương nhau”
+HĐ2.2. Nghe hát: “Ru con”
+ HĐ2.3. Trò chơi: “Ai đoán giỏi”
* HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô
cho trẻ xem tranh về gia đình và trò chuyện về nội dung bức tranh.
- Các
con có thuộc bài hát nào nói về tình cảm của người thân trong gia đình không?
- Cô
mở nhạc cho trẻ nghe giai điệu và hát theo nhạc bài “cả nhà thương nhau”
- Cô
giới thiệu bài hát này sẽ hay hơn nếu chúng mình vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp đấy.
- Cho
cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cô
hướng dẫn cách vỗ tay: Chúng mình bắt
đầu vỗ vào tiếng “Ba” cô vỗ tay kết hợp hát cho trẻ xem. Cả lớp cùng hát kết
hơp vỗ tay theo nhịp.( Cô chú ý sữa sai cho trẻ).
- Tổ,
nhóm hát kết hợp gõ các dụng cụ âm nhạc theo nhịp bài hát.
- Cô
gt: Ngôi nhà là nơi các
con lớn khôn từng ngày với biết bao kỉ niệm yêu thương từ lời ru của mẹ mong
cho con thơ khôn lớn. Nhạc sĩ Nguyễn VănTýđã sáng tác bài hát “Ru con”, hôm nay cô
sẽ hát tặng các con,
-Cô thể hiện bài hát lần 1
-
Lần 2 kết hợp múa minh hoạ.
-
Lần 3 cô và trẻ cùng minh hoạ.
-
Cô gt cách chơi
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần
-
Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
-
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ xem tranh và trò chuyện.
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát và vỗ tay cùng cô
- Trẻ q/s và lắng nghe.
- Tổ, nhóm hát và gõ dụng cụ âm nhạc.
-
Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
- Trẻ minh họa cùng cô.
- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Nhặt gom lá vàng rụng ở vườn trường”
+ Con nhìn xem
đây là cây gì?
+ Dưới gốc cây
có gì?
+ Thế con phải
làm sao?
+ Nhặt lá xong
con bỏ vào đâu?
+ Cho trẻ cùng
nhau nhặt lá bỏ vào thùng rác, sau đó cho trẻ đi rửa tay.
Cô giáo dục
trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường.
2.Trò chơi vận
động: “Lộn cầu vồng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ hát
-
Cây vú sữa
-
Nhặt lá ạ
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ chơi trò chơi vận động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Tổ ấm gia đình”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cô cho trẻ
quan sát tranh về gia đình để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “Đây là
ông, đây là bà, kia là cháu,...Ông mặc áo xanh”...
- Kết hợp các
từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. Ví dụ: “Ông lớn hơn cháu,
cháu nhỏ hơn ông,...Đây là mắt cháu. Cháu có hai mắt, hai tai, một miệng”.
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
-
Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học
-
Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
|
Post a Comment