Phát triển thẩm mĩ đề tài hát VĐ Cả nhà thương nhau
Phát triển thẩm mĩ đ ề tài hát VĐ C ả nhà thương nhau I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Đề tài: Hát VĐ: “ C ả nhà ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-tham-mi-de-tai-hat-v-d-ca-nha-thuong-nhau.html
Phát triển thẩm
mĩ đề tài
hát VĐ Cả nhà thương nhau
hát VĐ Cả nhà thương nhau
I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mĩ
Đề tài:Hát VĐ: “Cả nhà thương nhau”
Nghe hát: "Ru con"
T/C:“Tai ai thính ”
1. Mục tiêu
a.Kiến thức:
- Trẻ
hát đúng giai điệu bài hát, hát kết hợp
gõ, vỗ theo nhịp bài “Cả nhà thương nhau”
- Trẻ hiểu nội dung và cảm nhận giai điệu bài hát “Ru
con”.
- Luyện kĩ năng nghe nhạc, vận
động theo nhịp.Phát triển tai nghe nhạc cho trẻ
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nghe trọn vẹn
bài hát.
- Biết chơi trò chơi âm nhạc.
c.Thái độ:
- Trẻ yêu quý những người thân
trong gia đình, thích thể hiện tình cảm bằng lời ca.
2. Chuẩn bị:
-
Đồ dùng của cô: đĩa ghi bài hát “ Ru con”, Bức tranh về gia đình. Phách tre , trống lắc , trống
lắc.
3.Tổ chức hoạt động:
ND
hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1. Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1.Dạy trẻ VĐTN
bà“Cả nhà thương nhau”
+HĐ2.2. Nghe hát: “Ru con”
+ HĐ2.3. Trò chơi: “Ai đoán giỏi”
* HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô
cho trẻ xem tranh về gia đình và trò chuyện về nội dung bức tranh.
- Các
con có thuộc bài hát nào nói về tình cảm của người thân trong gia đình không?
- Cô
mở nhạc cho trẻ nghe giai điệu và hát theo nhạc bài “cả nhà thương nhau”
- Cô
giới thiệu bài hát này sẽ hay hơn nếu chúng mình vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp đấy.
- Cho
cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cô
hướng dẫn cách vỗ tay: Chúng mình bắt
đầu vỗ vào tiếng “Ba” cô vỗ tay kết hợp hát cho trẻ xem. Cả lớp cùng hát kết
hơp vỗ tay theo nhịp.( Cô chú ý sữa sai cho trẻ).
- Tổ,
nhóm hát kết hợp gõ các dụng cụ âm nhạc theo nhịp bài hát.
- Cô
gt: Ngôi nhà là nơi các
con lớn khôn từng ngày với biết bao kỉ niệm yêu thương từ lời ru của mẹ mong
cho con thơ khôn lớn. Nhạc sĩ Nguyễn VănTýđã sáng tác bài hát “Ru con”, hôm nay cô
sẽ hát tặng các con,
-Cô thể hiện bài hát lần 1
-
Lần 2 kết hợp múa minh hoạ.
-
Lần 3 cô và trẻ cùng minh hoạ.
-
Cô gt cách chơi
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần
-
Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
-
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ xem tranh và trò chuyện.
-Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Cả lớp hát và vỗ tay cùng cô
- Trẻ q/s và lắng nghe.
- Tổ, nhóm hát và gõ dụng cụ âm nhạc.
-
Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe cô hát.
- Trẻ minh họa cùng cô.
- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.
|
II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích:Nhặt gom lá vàng rụng ở
vườn trường.
2.TC vận động: “Lộn cầu vồng”
3. Chơi tự do : chơi với phấn,
đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều
kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết giữ gin vệ sinh sạch
sẽ trường, lớp học.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi
đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái,
chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c
thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Nhặt gom lá vàng rụng ở vườn trường”
+ Con nhìn xem
đây là cây gì?
+ Dưới gốc cây
có gì?
+ Thế con phải
làm sao?
+ Nhặt lá xong
con bỏ vào đâu?
+ Cho trẻ cùng
nhau nhặt lá bỏ vào thùng rác, sau đó cho trẻ đi rửa tay.
Cô giáo dục
trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường.
2.Trò chơi vận
động: “Lộn cầu vồng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ hát
-
Cây vú sữa
-
Nhặt lá ạ
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ chơi trò chơi vận động
|
III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Ôn tập các từ đã
học trong tuần
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được từ,
câu đã học trong tuần
- Hỏi và trả lời
câu hỏi: “ Đây là ai?”, “Kia là ai”,“Đây là bố/mẹ”, “Kia là ông/bà”...
2. Chuẩn bị: Tranh
vẽ về gia đình cô ông, bà, bố, mẹ, cô, chú ,bác, anh, chị, em.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Tổ ấm gia đình”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cô cho trẻ
quan sát tranh về gia đình để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “Đây là
ông, đây là bà, kia là cháu,...Ông mặc áo xanh”...
- Kết hợp các
từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. Ví dụ: “Ông lớn hơn cháu,
cháu nhỏ hơn ông,...Đây là mắt cháu. Cháu có hai mắt, hai tai, một miệng”.
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trò chuyện cùng cô
-
Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học
-
Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
|
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Lắp ghép hình
người, xây dựng nhà, khuôn viên, vườn hoa, vườn cây.
Góc Phân vai: Đóng vai “Mẹ con”, chơi “Cửa hàng đồ dùng gia đình”, “
Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, dán, tô
màu hình người thân trong gia đình. Xếp hình người, hoa, đồ chơi từ que , hột,
hạt.
+Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về
chủ đề.
- Góc sách-truyện: Xem tranh
truyện,Xem tranh về chủ đề. Làm abum ảnh về gia đình. Đọc ca dao,tục ngữ đồng
dao về tình cảm gia đình.
- Góc KHKH/TN: Nhận biết số
lượng, so sánh số lượng các thành viên trong gia đình, nhận dạng chữ số trong
pv 3, so sánh chiều cao của các thành viên trong gia đình(3 đối tượng).
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn
bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động
chung:
- Ôn bài cũ::PTTM: Hát VĐ: “Cả nhà thương nhau”
* Mục tiêu: Trẻ thuộc bài hát và
vận động thành thạo.
- Làm quen với bài mới
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu
gương - cắm cờ, trả trẻ
Post a Comment