Phát triển thẩm mĩ đề tài Vẽ chân dung mẹ
Phát triển thẩm mĩ đ ề tài Vẽ chân dung mẹ I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển thẩm mĩ Đề tài: “Vẽ chân dung mẹ” HĐ Tích ...
Nội dung hoạt
động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động trẻ
|
*HĐ1.Ổn
định tổ chức, gây hứng thú
* HĐ2. Nội
dung
+HĐ2.1. Quan
sát và đàm thoại về tranh mẫu
+ HĐ2.2. Cô
làm mẫu
+ HĐ2.3. Trẻ
thực hiện
+HĐ2.4. Trưng
bày sản phẩm
+ HĐ3. Kết
thúc
|
- Cô và
trẻ hát bài: “Múa cho mẹ xem”.
- Cô hỏi: Các
con vừa hát bài gì?
- Hàng ngày
con con thấy mẹ làm những công việc gì? Con có yêu thương mẹ của mình không?
Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau vẽ về
mẹ của mình nhé!
- Cô gt vàcho
trẻ xem tranh mẫu
- Các con nhìn
xem cô có bức tranh gì đây?
- Con có nhận xét gì về bức
tranh vẽ về mẹ?
+ Khuôn mặt mẹ thế nào? Trên khuôn mặt mẹ có những gì?
+Mắt mẹ như thế nào? Có màu gì?
+Môi mẹ màu gì? Tóc mẹ dài hay
ngắn?
- Cô vừa vẽ vừa phân tích: Trước tiên
cô vẽ khuôn mặt mẹ là hình tròn, trên mặt côvẽ mắt mẹ là 2 hình tròn nhỏ, cô
sẽ vẽ các nét cong vào giữa khuôn mặt tạo thành mũi, cô vẽ 2 nét cong tạo thành
miệng mẹ, cô đã vẽ xong khuôn mặt mẹ, Cô sẽ vẽ tóc của mẹ là những nét cong,
cô vẽ mẹ có mái tóc dài, Cô
vẽ thêm cổ là 2 nét thẳng, cô vẽ 2 bờ vai mẹ là 2 nét cong và vẽ cổ áo và cúc
áo. Để cho chân dung mẹ đẹp hơn bây
giờ cô sẽ tô màu , cô tô tóc màu đen, mắt màu đen, miệng màu đỏ...
- Cô hỏi lại trẻ cách vẽ chân
dung mẹ và cách tô màu.
- Mời 2- 3 trẻ nêu cách vẽ.
- Cô
bao quát trẻ, nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút
- Cô
khuyến khích những trẻ khá, hướng dẫn những trẻ yếu. Nhắc trẻ vẽ bố cục các
hình đều nhau và chọn các màu khác nhau để tô màu khuôn mặt, tóc , áo.
-Trẻ
vẽ xong cho trẻ đem bài lên treo, cho cả lớp q/s và nhận xét
- Cô
hỏi: - Con thích bài của bạn nào nhất? Vì sao con thích? Bạn vẽ ntn? Bạn vẽ
có khéo không?
- Cho
trẻ có bài đẹp gt về bài của mình
- Cô
nhận xét giờ học, khen ngợi, động viên trẻ
- GD
trẻ biết cách giữ gìn khuôn mặt sạch sẽ.
|
- Trẻ hát.
-
Trẻ q/s và trả lời
-
Trẻ q/s và lắng nghe
-Trẻ thực hiện
-Trẻ trưng bày s/p
-Trẻ nhận xét bài của bạn.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Quan sát thời tiết trong ngày”
- Cô cho trẻ
ra ngoài sân trường và hỏi:
+ Con nhìn xem
hôm nay bầu trời thế nào?
+ Tháng này
đang là mùa gì?
+ Mùa đông thì
thời tiết như thế nào?
+ Trời hôm nay
có nắng không? Những đám mây có màu gì?
+ Với thời
tiết hôm nay các con nên mang mặc quần áo như thế nào?
-
Cô giáo dục trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết
2.Trò chơi vận
động: “Mèo đuổi chuột”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần.
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do:
Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ kể
Trẻ kể
-Trẻ trả lời
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện
về chủ đề đang học
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ quan sát bức tranh về
gia đình. Cho trẻ kể về ông, bà, bố, mẹ, em ...(Nhừng từ trẻ đã học trước đó)
- Cô chỉ vào Cô/chú/bác và yêu cầu
trẻ chỉ vào tranh và nói: “Cô”, “Chú”, “Bác”.
và cho trẻ nhắc lại 3 lần.
- Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?”.
“Đây là chú”...
Tập cho trẻ
hỏi.đặt câu hỏi: “Đây là ai?”- “Đây là chú”. “Kia là ai?” – “Kia là Cô”, “Đây
là Bác”.
Nếu trẻ trả
lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. Ví dụ: “Đây là ông
bà”, “Kia là bố mẹ”,“Mẹ bế em bé”, “Đây là anh chị”. “Anh đá bóng còn chị
chải tóc”, “Cô rửa tay”.
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-Trẻ trò
chuyện.
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
- Trẻ q/s
tranh
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ trả lời
-
Trẻ nói theo cô
|
Post a Comment