Phát triển thẩm mĩ đề tài Vẽ chân dung mẹ

Phát triển thẩm mĩ đ ề tài Vẽ chân dung mẹ I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực :   Phát triển thẩm mĩ Đề tài: “Vẽ chân dung mẹ” HĐ Tích ...

Phát triển thẩm mĩ đề tài Vẽ chân dung mẹ

I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực:   Phát triển thẩm mĩ
Đề tài: “Vẽ chân dung mẹ”
HĐ Tích hợp: Âm nhạc, toán
1.Mục tiêu
a. Kiến thức
- Trẻ biết phối hợp các nét để vẻ được chân dung mẹ. Biết thể hiện cảm xúc của mẹ qua nét vẽ: miệng, mắt, mũi, lông mày.
b.Kĩ năng:
- Rèn  luyện kỹ năng vẽ hình tròn, kỹ năng phối hợp các nét tạo thành chân dung mẹ.
- Rèn kĩ năng vẽ, tô màu cho trẻ.
- Trẻ biết cầm bút và ngồi đúng tư thế.
c.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý mẹ,vâng lời mẹ.
2. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị cho cô: Tranh mẫu của cô
- Chuẩn bị cho trẻ: Bàn ghế, vỡ tạo hình, bút sáp.
3.Tổ chức thực hiện:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của
Hoạt động trẻ
*HĐ1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú


* HĐ2. Nội dung
+HĐ2.1. Quan sát và đàm thoại về tranh mẫu

+ HĐ2.2. Cô làm mẫu











+ HĐ2.3. Trẻ thực hiện


+HĐ2.4. Trưng bày sản phẩm


+ HĐ3. Kết thúc
- Cô và trẻ hát bài: “Múa cho mẹ xem”.
- Cô hỏi: Các con vừa hát bài gì?
- Hàng ngày con con thấy mẹ làm những công việc gì? Con có yêu thương mẹ của mình không? Hôm nay chúng mình sẽ cùng  nhau vẽ về mẹ của mình nhé!
- Cô gt vàcho trẻ xem tranh mẫu
- Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây?
- Con có nhận xét gì về bức tranh vẽ về mẹ?
+ Khuôn mặt mẹ  thế nào? Trên khuôn mặt mẹ có những gì?
+Mắt mẹ như thế nào? Có màu gì?
+Môi mẹ màu gì? Tóc mẹ dài hay ngắn?
- Cô vừa vẽ vừa phân tích: Trước tiên cô vẽ khuôn mặt mẹ là hình tròn, trên mặt côvẽ mắt mẹ là 2 hình tròn nhỏ, cô sẽ vẽ các nét cong vào giữa khuôn mặt tạo thành mũi, cô vẽ 2 nét cong tạo thành miệng mẹ, cô đã vẽ xong khuôn mặt mẹ, Cô sẽ vẽ tóc của mẹ là những nét cong, cô vẽ mẹ có mái tóc dài, Cô vẽ thêm cổ là 2 nét thẳng, cô vẽ 2 bờ vai mẹ là 2 nét cong và vẽ cổ áo và cúc áo.  Để cho chân dung mẹ đẹp hơn bây giờ cô sẽ tô màu , cô tô tóc màu đen, mắt màu đen, miệng màu đỏ...
- Cô hỏi lại trẻ cách vẽ chân dung mẹ và cách tô màu.
- Mời 2- 3 trẻ nêu cách vẽ.
- Cô bao quát trẻ, nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút
- Cô khuyến khích những trẻ khá, hướng dẫn những trẻ yếu. Nhắc trẻ vẽ bố cục các hình đều nhau và chọn các màu khác nhau để tô màu khuôn mặt, tóc , áo.
-Trẻ vẽ xong cho trẻ đem bài lên treo, cho cả lớp q/s và nhận xét
- Cô hỏi: - Con thích bài của bạn nào nhất? Vì sao con thích? Bạn vẽ ntn? Bạn vẽ có khéo không?
- Cho trẻ có bài đẹp gt về bài của mình
- Cô nhận xét giờ học, khen ngợi, động viên trẻ
- GD trẻ biết cách giữ gìn khuôn mặt sạch sẽ.
- Trẻ hát.




-         Trẻ q/s và trả lời


-         Trẻ q/s và lắng nghe













-Trẻ thực hiện

-Trẻ trưng bày s/p


-Trẻ nhận xét bài của bạn.


II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích: Dạo quanh sân trường, cho trẻ quan sát thời tiết
2.TCVĐ:  “Mèo đuổi chuột”
3. Chơi tự do: Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết về thời tiết diễn ra trong ngày, biết mang mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái.
b. Chuẩn bị:
- Một số đ/d, đ/c
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Quan sát thời tiết trong ngày”
- Cô cho trẻ ra ngoài sân trường  và hỏi:
+ Con nhìn xem hôm nay bầu trời thế nào?
+ Tháng này đang là mùa gì?
+ Mùa đông thì thời tiết như thế nào?
+ Trời hôm nay có nắng không? Những đám mây có màu gì?
+ Với thời tiết hôm nay các con nên mang mặc quần áo như thế nào?
-         giáo dục trẻ mặc quần áo phù hợp với thời tiết
2.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do: Chơi với vòng, bóng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ hát





-Trẻ trả lời


-Trẻ kể

Trẻ kể

-Trẻ trả lời





III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Cô”, “Chú”, “Bác”
1.Mục đích
- Trẻ biết các từ:“ Cô”, “Chú”, “Bác”
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu:“ Đây là cô”, “Đây là chú”, “Đây là bác”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là ai?”, “Kia là ai”
2. Chuẩn bị: Bức tranh về gia đình có ông, bà, bố, mẹ, cô, chú, bác.
3. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Trò chuyện về chủ đề đang học
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ quan sát bức tranh về gia đình. Cho trẻ kể về ông, bà, bố, mẹ, em ...(Nhừng từ trẻ đã học trước đó)
- Cô chỉ vào Cô/chú/bác và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh và nói: “Cô”, “Chú”, “Bác”.
và cho trẻ nhắc lại 3 lần.
 - Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?”. “Đây là chú”...
Tập cho trẻ hỏi.đặt câu hỏi: “Đây là ai?”- “Đây là chú”. “Kia là ai?” – “Kia là Cô”, “Đây là Bác”.
Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. Ví dụ: “Đây là ông bà”, “Kia là bố mẹ”,“Mẹ bế em bé”, “Đây là anh chị”. “Anh đá bóng còn chị chải tóc”, “Cô rửa tay”.
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ trò chuyện.
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần
-Trẻ nhắc lại 3 lần

-Trẻ trả lời

-         Trẻ nói theo cô
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Lắp ghép hình người, xây dựng nhà, khuôn viên, vườn hoa, vườn cây.
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Mẹ con”, chơi “Cửa hàng đồ dùng gia đình”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+ Vẽ, nặn, dán, tô màu hình người thân trong gia đình. Xếp hình người, hoa, đồ chơi từ que , hột, hạt.
                           +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Xem tranh truyện,Xem tranh về chủ đề. Làm abum ảnh về gia đình. Đọc ca dao,tục ngữ đồng dao về tình cảm gia đình.
- Góc KHKH/TN: Nhận biết số lượng, so sánh số lượng các thành viên trong gia đình, nhận dạng chữ số trong pv 3, so sánh chiều cao của các thành viên trong gia đình(3 đối tượng).
* Cách tiến hành: Tiến hành tương tự như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc KPKH.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ::PTTM: “Vẽ chân dung mẹ”
* Mục tiêu: Trẻ vẽ được bức tranh và tô màu đẹp
- Làm quen với bài mới: PTTM:Hát VĐ: “Cả nhà thương nhau”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.

3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6124363905104706229

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item