Phát triển ngôn ngữ đề tài truyện Gấu con chia quà

Lĩnh vực :   Phát triển ngôn ngữ Đề tài:Truyện “Gấu con chia quà” Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Tạo hình. 1. Mục tiêu a . Kiến ...

Lĩnh vực:   Phát triển ngôn ngữ
Đề tài:Truyện “Gấu con chia quà”
Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Tạo hình.

1. Mục tiêu
a. Kiến thức:
- Trẻ biết tên truyện,tên tác giả, biết được các nhân vật trong truyện.
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: biết được vì sao Gấu con lại đi học đếm và cách chia quà của Gấu con vì khi đếm số người trong gia đình, Gấu con quên đếm chính Gấu con nên không mua phần quà của mình. Nhưng cả nhà Gấu con đã cùng ăn chung quà bánh thật vui vẻ.
b. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, Trẻ biết thể hiện giọng nói khác nhau của Gấu mẹ, Gấu Bố, Gấu con.
- Trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc và nói câu trọn vẹn.
c. Thái độ:
- Trẻ biết quan tâm tới những người thân trong gia đình.
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh họa nội dung truyện
- Bài hát: “Cả nhà thương nhau”
3. Tổ chức hoạt động:
Nội dung HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú


*HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1: Kể chuyện cho trẻ nghe
+HĐ2.2:
Đàm thoại và trích dẫn


















*HĐ3: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài: “Cả nhà nhà thương nhau”
- Những người thân trong gia đình sống với nhau như thế nào?
- Khi có quà bánh thì anh chia quà cho em như thế nào?
- Có một bạn Gấu con có cách chia quà rất hay, các con hãy cùng làm quen với bạn Gấu đó qua câu chuyện “Gấu con chia quà” mà hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe nhé.
- Cô kể chuyện lần 1.
- Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa chuyện.
+ Các con vừa được nghe câu chuyện gì?
+  Trong câu chuyện có những ai?
+ Vì sao Gấu con lại tìm đến nhà thầy Hươu học đếm?
+ Khi Gấu con học đếm đến 1 (2, 5, 10) Gấu mẹ cho Gấu con mấy quả táo?
+ Năm mới đến, Gấu mẹ muốn làm gì? Ai đòi đi chợ mua quà? Gấu mẹ đưa tiền cho Gấu con và dặn gì?
+ Gấu con làm gì trước khi đi chợ?
+Khi đi chợ về, Gấu bố bảo với Gấu con như thế nào?
+ Chuyện gì xảy ra khi Gấu con chia quà?
 + Vì sao Gấu con không có phần?
 + Gấu bố bảo sao khi nghe Gấu con đếm lại?
 Các con thấy bạn Gấu con trong câu chuyện như thế nào?
(cô giáo dục trẻ biết quan tâm đến những người thân trong gia đình)
- Cô kể lần 3 bằng tranh và cho trẻ kể chuyện cùng cô.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
-         Trẻ hát

-         Trẻ trả lời
-         Trẻ trả lời

-         Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe cô kể chuyện

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời



-Trẻ trả lời


-Trẻ trả lời



-Trẻ quan sát lắng nghe


II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1.Hoạt động có chủ đích: “Trò chuyện phân biệt về nhà thành phố, nhà nông thôn”.
2.TCVĐ: “Ai nhanh nhất”.
3. Chơi tự do : Chơi với vòng, phấn,  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết phân biệt được sự khác nhau giữa nhà thành phố và nhà nông.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, phấn, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Trò chuyện phân biệt về nhà thành phố, nhà nông thôn”
 Cô cho trẻ xem tranh vẽ về nhà ở thành phố và nhà ở nông thôn.
-         Đây là bức tranh vẽ gì? Nhà tầng có nhiều ở vùng nào?
-         Còn đây là nhà gì? Nhà cấp 4 có nhiều ở đâu?
-         Con có nhận xét gì về nhà ở thành phố?
-         Con có nhận xét gì về nhà ở nông thôn?
Cô tóm lại nhà ở thành phố cao tầng và trong nhà có đầy đủ tiện nghi, còn nhà ở nông thôn có ít nhà cao tầng và trong nhà có ít tiện nghi hơn.
Cô nói ngôi nhà xây nên dùng cho ông bà, bố mẹ, con  cái ở và sinh sống vì vậy con phải biết giữ gìn cho nhà luôn sạch sẽ.
2.Trò chơi vận động: “Ai nhanh nhất”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do vòng, phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ lắng nghe




-         Trẻ lắng nghe

-         Trẻ q/s và nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời






-Trẻ lắng nghe




-Trẻ chơi trò chơi vận động

-Trẻ chơi theo ý thích.


III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Mái nhà - Tường nhà - Cửa”
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “ Mái nhà - Tường nhà - Cửa”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là gì?”“ Đây là mái nhà”, “Đây là tường nhà”, “Đây là cửa ra vào”
2. Chuẩn bị: Bức tranh vẽ về ngôi nhà.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Nhà của tôi”
- Các con vừa hát bài gì?
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s lần lượt bức tranh vẽ về ngôi nhà cô chỉ vào “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ” và nói các từ: “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ”  cho trẻ nhắc lại 3 lần
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi cô nói.
 - Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là gì?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là mái nhà”, “Đây là tường nhà”, “Đây là cửa ra vào”.
Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. VD: “Mái nhà dùng để che nắng, mưa”, “Cửa dùng để vào nhà”....
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô

- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần

- 3Trẻ chỉ vào tranh
-Trẻ trả lời

-         Trẻ nói theo cô


-         Trẻ nói theo cô
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng  các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập thể...)
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghê thuật:+Vẽ, nặn, cắt dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng đồ... làm thành ngôi nhà.
                             +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPKH/TN: Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học( hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương tự  như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính ở góc tạo hình.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ  TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:PTNN: truyện “Gấu con chia quà”
*Mục tiêu: Giúp trẻ nhớ được truyện và kể lại được truyện.
- Làm quen với bài mới: PTTM:  “Vẽ,tô màu ngôi nhàcủa bé”.
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4305482315625780246

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item