Phát triển ngôn ngữ đề tài truyện Gấu con chia quà
Lĩnh vực : Phát triển ngôn ngữ Đề tài:Truyện “Gấu con chia quà” Nội dung tích hợp: Âm nhạc, Tạo hình. 1. Mục tiêu a . Kiến ...
Nội dung HĐ
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
*HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1: Kể
chuyện cho trẻ nghe
+HĐ2.2:
Đàm thoại và
trích dẫn
*HĐ3: Kết thúc
|
- Cho trẻ hát bài: “Cả nhà nhà thương nhau”
- Những người thân trong gia đình sống với nhau như thế
nào?
- Khi có quà
bánh thì anh chia quà cho em như thế nào?
- Có một
bạn Gấu con có cách chia quà rất hay, các con hãy cùng làm quen với bạn Gấu
đó qua câu chuyện “Gấu con chia quà” mà hôm nay cô sẽ kể cho các
con nghe nhé.
- Cô kể
chuyện lần 1.
- Cô kể lần
2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa chuyện.
+ Các con vừa được nghe câu
chuyện gì?
+ Trong câu chuyện
có những ai?
+ Vì sao Gấu con lại tìm đến nhà thầy Hươu học đếm?
+ Khi Gấu con học đếm đến 1 (2, 5, 10) Gấu mẹ cho Gấu con
mấy quả táo?
+ Năm mới đến, Gấu mẹ muốn làm gì? Ai đòi đi chợ
mua quà? Gấu mẹ đưa tiền cho Gấu con và dặn gì?
+ Gấu con làm gì trước khi đi
chợ?
+Khi đi chợ về, Gấu bố bảo với
Gấu con như thế nào?
+ Chuyện gì xảy ra khi Gấu con
chia quà?
+ Vì sao Gấu con không có phần?
+ Gấu bố bảo sao khi nghe Gấu con đếm lại?
Các con thấy bạn Gấu con trong câu chuyện
như thế nào?
(cô giáo dục trẻ biết quan tâm
đến những người thân trong gia đình)
- Cô kể lần 3
bằng tranh và cho trẻ kể chuyện cùng cô.
- Cô nhận xét
tuyên dương trẻ.
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe
cô kể chuyện
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ quan sát lắng nghe
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Trò chuyện phân biệt về nhà thành phố, nhà nông thôn”
Cô cho trẻ xem tranh vẽ về nhà ở thành phố
và nhà ở nông thôn.
-
Đây là bức tranh vẽ gì? Nhà tầng có
nhiều ở vùng nào?
-
Còn đây là nhà gì? Nhà cấp 4 có nhiều
ở đâu?
-
Con có nhận xét gì về nhà ở thành phố?
-
Con có nhận xét gì về nhà ở nông thôn?
Cô tóm lại nhà
ở thành phố cao tầng và trong nhà có đầy đủ tiện nghi, còn nhà ở nông thôn có
ít nhà cao tầng và trong nhà có ít tiện nghi hơn.
Cô nói ngôi
nhà xây nên dùng cho ông bà, bố mẹ, con
cái ở và sinh sống vì vậy con phải biết giữ gìn cho nhà luôn sạch sẽ.
2.Trò chơi vận
động: “Ai nhanh nhất”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do vòng, phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ q/s và nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò
chơi vận động
-Trẻ chơi theo
ý thích.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Nhà của tôi”
- Các con vừa
hát bài gì?
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ q/s
lần lượt bức tranh vẽ về ngôi nhà cô chỉ vào “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ”
và nói các từ: “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ” cho trẻ nhắc lại 3 lần
- Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng
tiếng “mái nhà”, “ Tường nhà”, “Cửa ” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi cô
nói.
- Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là gì?” Tập
cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là mái nhà”, “Đây là tường nhà”, “Đây
là cửa ra vào”.
Nếu trẻ trả
lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn.
VD: “Mái nhà dùng để che nắng, mưa”, “Cửa dùng để vào nhà”....
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-Trẻ hát
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
- Trẻ q/s
tranh
-Trẻ nhắc lại
3 lần
- 3Trẻ chỉ vào
tranh
-Trẻ trả lời
-
Trẻ nói theo cô
-
Trẻ nói theo cô
|
Post a Comment