Phát triển thể chất đề tài Bò thấp chui qua cổng và trò chơi tung bóng

Phát triển thể chất đề tài Bò thấp chui qua cổng và trò chơi tung bóng I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực :   Phát triển thể chất Đề tài:“Bò...

Phát triển thể chất đề tài Bò thấp chui qua cổng và trò chơi tung bóng

I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực:   Phát triển thể chất
Đề tài:“Bò thấp chui qua cổng” .Trò chơi: “Tung bóng
HĐ Tích hợp: Âm nhạc, toán
1.Mục tiêu:
a.Kiến thức
- Trẻ biết tên vận động cơ bản
- Trẻ biết phối hợp chân, tay và vận động chui qua cổng không chạm lưng vào cổng. Biết tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay.
b. Kỹ năng
- Rèn tính nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ .
- Phát triển tố chất vận động : sức khoẻ , nhanh nhẹn & kỷ năng định hướng .
c. Thái độ
- Giáo dục tính kiên trì, biết tập trung chú ý cao khi tập luyện.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:Xắc xô, 2 cổng vòng cung, bóng
- Đồ dùng của trẻ: quần áo gọn gàng
3. Tổ chức hoạt động:
ND hoạt động
HĐ của cô
HĐ của trẻ
*HĐ1.Ổn định tổ chức, khởi động


* HĐ2. Trọng động
+HĐ2.1. Bài tập phát triển chung



























+HĐ2.2. Vận động cơ bản: “Bò thấp chui qua cổng










+ HĐ2.3.Trò chơi Tung bóng”
HĐ3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ hát bài: “Đoàn tàu nhỏ xíu” Kết hợp đi thường ,đi gót chân, đi nhanh , đi thường , đi kiễng cùng chân,đi thường sau đó về đội hình 3 hàng dọc,cho trẻ quay sang trái ( hoặc phải) về đội hình 3 hàng ngang để tập BTPTC.
+Tay –vai : Đưa tayđưa ngang lên cao:
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước, đồng thời 2 tay đưa ngang (lòng bàn tay sấp)
Nhịp2: Đưa 2 tay lên cao (Lòng bàn tay hướng vào nhau)
Nhịp 3: Như nhịp1
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
Sau đó đổi chân phải sang ngang và tập từ hịp 1 đến nhịp 4.
+Chân : Bước 1 chân đưa ra trước, khuỵu gối.
TTCB: Đứng khép chân tay chống hông.
Nhịp 1: Bước chân trái ra 1 bước, khuỵu gối chân phải thẳng. Tay đưa ngang lòng bàn tay sấp.
Nhịp 2:Về tư thế chuẩn bị.
Nhịp 3: Bước chân phải ra trước - như nhịp1
Nhịp4: Về TTCB
+ Lưng - bụng : Hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy.
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang 1 bước, đồng thời 2 tay đưa ra ngang lòng bàn tay ngửa.
Nhịp 2: Gập khuỷu tay,  bàn tay để sau gáy
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị sau đổi chân
+Bật : Bật chụm tách chân
- Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2( kết hợp với giải thích động tác) : Cô chống 2 tay trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô bò, khi bò mắt nhìn thẳng, đầu không cúi , cô bò bằng bàn tay và cẳng chân , bò tay nọ chân kia,khi bò đến cổng cô khéo léo để lưng không chạm vào cổng cứ như vậy cô bò cho hết quãng đường.
- Cô gọi 1 trẻ lên tập 
-  Trẻ tập: Lần 1 cô cho từng đôi trẻ lên tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ,cô khuyến khích, đông viên trẻ.
-  Lần 2 cô cho 2 tổ thi đua.
- Củng cố : Cô hỏi trẻ nhắc lại tên vận động,mời 1 trẻ lên làm lại
- Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi ,luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhật xét , tuyên đương trẻ
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút
- Trẻ đi các kiểu chân theo cô.


- Trẻ thực hiên theo cô hướngdẫn BTPTC.





























- Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện
-Trẻ xung phong lên thực cùng cô.
- Trẻ lần lượt thực hiện








- Trẻ chú ý nghe cô HD và thực hiện chơi.
- Trẻ đi lại nhẹ nhàng.
-Trẻ cất đồ dùng, đồ chơi vào nơi quy định

II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích:  Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường
2.TCVĐ: “Chuyền bóng”
3. Chơi tự do : Chơi với bóng, phấn,  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết được tên gọi của các kiểu nhà: Nhà tầng, nhà ngói, nhà bằng, nhà sàn.Nhận xét được đặc điểm khác nhau giữa các kiểu nhà, trẻ biết t/d của ngôi nhà.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, phấn, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường”
 Cô trò chuyện cùng trẻ : Hôm nay cô cùng các con trò chuyện về  những ngôi nhà xung quanh trường mình nhé.
-         Con có biết ngôi nhà sơn màu xanh kia là nhà gì không?
-         Còn ngôi nhà sơn màu vàng là nhà gì?
-         Ngôi nhà lợp mái tôn đỏ gọi là nhà gì?
-         Còn ngôi nhà lợp ngói bờ lô gọi nhà nhà gì? Đó là nhà của bạn nào?
-         Con có nhận xét gì về điểm giống và khác nhau của các ngôi nhà này?
-         Các ngôi nhà này do ai xây dựng nên?
-         Cần dùng những nguyên vật liệu gì để xây dưng nên ngôi nhà?
-         Con phải giữ gìn ngôi nhà của mình như thế nào?
Cô nói ngôi nhà xây nên dùng cho ông bà, bố mẹ, con  cái ở và sinh sống vì vậy con phải biết giữ gìn cho nhà luôn sạch sẽ.
2.Trò chơi vận động: “Chuyền bóng”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do bòng, phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ lắng nghe




-         Trẻ lắng nghe

-         Trẻ q/s và nhận xét





-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
- Trẻ chơi theo ý thích.



III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Kiến trúc sư”, “Thợ xây”, “Thợ mộc”
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “ Kiến trúc sư”, “Thợ xây”, “Thợ mộc”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là ai?”“ Đây làkiến trúc sư ”, “Đây là thợ xây”, “Đây là thợ mộc”
2. Chuẩn bị: Bức tranh vẽ về thợ xây, thợ mộc, kiến trúc sư
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Nhà của tôi”
- Các con vừa hát bài gì? Ai là người xây dựng nên ngôi nhà?
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s lần lượt các bức tranh về thợ xây, thợ mộc, kiến trúc sư.
- Cô chỉ vào từng người và nói: “kiến trúc sư”, “ Thợ xây”, “Thợ mộc” và cho trẻ nhắc lại 3 lần
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng “kiến trúc sư”, “ Thợ xây”, “Thợ mộc” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi cô nói.
 - Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây làkiến trúc sư ”, “Đây là thợ xây”, “Đây là thợ mộc”
Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. VD: “kiến trúc sư thiết kế nhà”, “Thợ xây xây nhà”, “Thợ mộc làm cửa nhà”
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô

- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần

- 3Trẻ chỉ vào tranh
-Trẻ trả lời

-         Trẻ nói theo cô


-         Trẻ nói theo cô

IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng  các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập thể...
Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, cắt dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng đồ... làm thành ngôi nhà.
                             +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPHK/TN: Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học( hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương tự  như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính ở góc phân vai
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ  TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Ôn tập số 1,2
* Mục tiêu: Trẻ biết đếm và nhận biết được đồ vật có số lượng 2, nhận biết được các số 1,2.
- Làm quen với bài mới: PTNN: Truyện: “Gấu con chia quà”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:  
Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, đa số trẻ ngoan

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6497874797018298851

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item