Phát triển thể chất đề tài Bò thấp chui qua cổng và trò chơi tung bóng
Phát triển thể chất đề tài Bò thấp chui qua cổng và trò chơi tung bóng I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển thể chất Đề tài:“Bò...
ND
hoạt động
|
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
*HĐ1.Ổn
định tổ chức, khởi động
* HĐ2.
Trọng động
+HĐ2.1. Bài tập
phát triển chung
+HĐ2.2. Vận động cơ bản: “Bò thấp chui qua cổng”
+ HĐ2.3.Trò
chơi “Tung bóng”
HĐ3. Hồi tĩnh
|
- Cho trẻ hát bài: “Đoàn
tàu nhỏ xíu” Kết hợp đi
thường ,đi gót chân, đi nhanh , đi thường , đi kiễng cùng chân,đi
thường sau đó về đội hình 3 hàng dọc,cho trẻ quay sang trái ( hoặc
phải) về đội hình 3 hàng ngang để tập BTPTC.
+Tay –vai : Đưa tayđưa ngang lên cao:
Nhịp 1: Bước chân trái sang
ngang 1 bước, đồng thời 2 tay đưa ngang (lòng bàn tay sấp)
Nhịp2: Đưa 2 tay lên cao (Lòng
bàn tay hướng vào nhau)
Nhịp 3: Như nhịp1
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
Sau đó đổi chân phải sang ngang
và tập từ hịp 1 đến nhịp 4.
+Chân : Bước 1 chân đưa ra trước, khuỵu gối.
TTCB: Đứng khép chân tay chống
hông.
Nhịp 1: Bước chân trái ra 1
bước, khuỵu gối chân phải thẳng. Tay đưa ngang lòng bàn tay sấp.
Nhịp 2:Về tư thế chuẩn bị.
Nhịp 3: Bước chân phải ra trước
- như nhịp1
Nhịp4: Về TTCB
+ Lưng - bụng : Hai tay đưa
ngang, gập bàn tay sau gáy.
Nhịp 1: Bước chân trái sang
ngang 1 bước, đồng thời 2 tay đưa ra ngang lòng bàn tay ngửa.
Nhịp 2: Gập khuỷu tay, bàn tay để sau gáy
Nhịp 3: Như nhịp 1
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị sau
đổi chân
+Bật : Bật chụm tách chân
- Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2( kết hợp với giải thích động
tác) : Cô chống 2 tay trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh cô bò, khi
bò mắt nhìn thẳng, đầu không cúi , cô bò bằng bàn tay và cẳng chân
, bò tay nọ chân kia,khi bò đến cổng cô khéo léo để lưng không chạm
vào cổng cứ như vậy cô bò cho hết quãng đường.
- Cô gọi 1 trẻ lên tập
- Trẻ tập: Lần 1
cô cho từng đôi trẻ lên tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ,cô khuyến khích,
đông viên trẻ.
- Lần 2 cô cho 2
tổ thi đua.
- Củng cố : Cô hỏi trẻ nhắc lại tên vận động,mời 1 trẻ lên
làm lại
- Cô giới thiệu tên trò chơi,cách
chơi ,luật chơi. Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Sau mỗi lần chơi cô
nhật xét , tuyên đương trẻ
-Cho trẻ đi
lại nhẹ nhàng 2-3 phút
|
- Trẻ đi các kiểu chân theo cô.
- Trẻ thực hiên theo cô hướngdẫn BTPTC.
- Trẻ chú ý quan sát cô thực hiện
-Trẻ xung phong lên thực cùng cô.
- Trẻ lần lượt thực hiện
- Trẻ chú ý nghe cô HD và thực hiện chơi.
- Trẻ đi lại nhẹ nhàng.
-Trẻ cất đồ dùng, đồ chơi vào nơi quy định
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động
có chủ đích: “Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường”
Cô trò chuyện cùng trẻ : Hôm nay cô cùng các
con trò chuyện về những ngôi nhà xung
quanh trường mình nhé.
-
Con có biết ngôi nhà sơn màu xanh kia
là nhà gì không?
-
Còn ngôi nhà sơn màu vàng là nhà gì?
-
Ngôi nhà lợp mái tôn đỏ gọi là nhà gì?
-
Còn ngôi nhà lợp ngói bờ lô gọi nhà
nhà gì? Đó là nhà của bạn nào?
-
Con có nhận xét gì về điểm giống và
khác nhau của các ngôi nhà này?
-
Các ngôi nhà này do ai xây dựng nên?
-
Cần dùng những nguyên vật liệu gì để
xây dưng nên ngôi nhà?
-
Con phải giữ gìn ngôi nhà của mình như
thế nào?
Cô nói ngôi
nhà xây nên dùng cho ông bà, bố mẹ, con
cái ở và sinh sống vì vậy con phải biết giữ gìn cho nhà luôn sạch sẽ.
2.Trò chơi vận
động: “Chuyền bóng”
- Cô gt cách
chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
- Cô nhận xét
sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do bòng, phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ lắng nghe
-
Trẻ q/s và nhận xét
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò
chơi vận động
- Trẻ chơi
theo ý thích.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
cùng cô bài “Nhà của tôi”
- Các con vừa
hát bài gì? Ai là người xây dựng nên ngôi nhà?
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ q/s
lần lượt các bức tranh về thợ xây, thợ mộc, kiến trúc sư.
- Cô chỉ vào
từng người và nói: “kiến trúc sư”, “ Thợ xây”, “Thợ mộc” và cho trẻ nhắc lại
3 lần
- Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng
tiếng “kiến trúc sư”, “ Thợ xây”, “Thợ mộc” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi
cô nói.
- Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?” Tập
cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây làkiến trúc sư ”, “Đây là thợ xây”,
“Đây là thợ mộc”
Nếu trẻ trả
lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn.
VD: “kiến trúc sư thiết kế nhà”, “Thợ xây xây nhà”, “Thợ mộc làm cửa nhà”
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-Trẻ hát
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
- Trẻ q/s
tranh
-Trẻ nhắc lại 3
lần
- 3Trẻ chỉ vào
tranh
-Trẻ trả lời
-
Trẻ nói theo cô
-
Trẻ nói theo cô
|

Post a Comment