Phát triển ngôn ngữ đề tài thơ bé ơi
Lĩnh vực: PHÁT TRIÊN NGÔN NGỮ Đề tài: Thơ “ Bé ơi” I.Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Cháu hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-ngon-ngu-de-tai-tho-be-oi.html
Lĩnh vực: PHÁT TRIÊN NGÔN NGỮ
Đề tài: Thơ “ Bé ơi”
1. Kiến thức
- Cháu
hiểu nội dung bài thơ, cảm nhận nhịp điệu của bài thơ.
- Cháu trả lời được câu hỏi của cô, thuộc thơ, thể hiện tình cảm bài thơ. Cô giải thích từ khó: Nắng to, bóng mát.
- Cháu trả lời được câu hỏi của cô, thuộc thơ, thể hiện tình cảm bài thơ. Cô giải thích từ khó: Nắng to, bóng mát.
2. Kỹ Năng
Rèn
phát âm: Đánh răng, rửa tay, trời
nắng
- GD cháu yêu thích bài thơ thích đọc thơ cho ba mẹ và mọi người nghe
4. Phương pháp
- Đàm thoại, quan sát, luyện tập
II. Chuẩn bị
- Tranh thơ: Bé ơi
- Tranh vẽ: Bé đánh răng
Bé rửa tay trước bửa ăn
Bé đứng tránh nắng dưới gốc cây
-Tranh cắt rời trẻ ghép (bé rửa tay , bé đánh răng )
* Nội dung tích hợp: Trò chơi ghép tranh, âm nhạc
II. Chuẩn bị
- Tranh thơ: Bé ơi
- Tranh vẽ: Bé đánh răng
Bé rửa tay trước bửa ăn
Bé đứng tránh nắng dưới gốc cây
-Tranh cắt rời trẻ ghép (bé rửa tay , bé đánh răng )
* Nội dung tích hợp: Trò chơi ghép tranh, âm nhạc
III.Tổ chức hoạt động:
* Mở đầu hoạt động: gây
hứng thú
- Cô tập trung trẻ hát vận động bài hát thật đáng yêu
- Trong bài hát nói về bạn nhỏ giử gìn vệ sinh thân thể như thế
nào ? (trẻ trả lời )
- Có một bạn nhỏ rất là ngoan biết giử gìn vệ sinh thân thể để
biết bạn nhỏ giữ gìn vệ sinh thân thể như thế nào cô sẻ cho các con chơi ghép tranh các con có thích không ?
- Cô tập trung trẻ hát vận động bài hát thật đáng yêu
- Trong bài hát nói về bạn nhỏ giử gìn vệ sinh thân thể như thế
nào ? (trẻ trả lời )
- Có một bạn nhỏ rất là ngoan biết giử gìn vệ sinh thân thể để
biết bạn nhỏ giữ gìn vệ sinh thân thể như thế nào cô sẻ cho các con chơi ghép tranh các con có thích không ?
* Hoạt động 1: Bé chơi ghép tranh
- Trước khi chơi cô muốn các con làm đúng theo yêu cầu của cô nha
- Tay đâu tay đâu - tay đây tay đây
- Tay của bạn trai đưa lên cho cô xem nào (bạn gái củng tương
tự )
- Cô mời cô mời – mời ai mời ai
- Mời bạn gái đứng bên phải của cô, bạn trai đứng bên trái của
cô nha
- Cô nhận xét sau khi cháu chơi xong
- Cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh
- Cô giải thích cách chơi
- Mổi đội cử ra ba bạn lên thi đua xem đội đội nào ghép xong
nhanh nhất và ghép đúng nội dung tranh nha
- Cô nhận xét sau khi trẻ ghép xong
- Các con biết không bạn nhỏ rất ngoan biết đánh răng, rửa
tay,rữa mặt, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẻ để phòng ngừa các bệnh tật.
- Trước khi chơi cô muốn các con làm đúng theo yêu cầu của cô nha
- Tay đâu tay đâu - tay đây tay đây
- Tay của bạn trai đưa lên cho cô xem nào (bạn gái củng tương
tự )
- Cô mời cô mời – mời ai mời ai
- Mời bạn gái đứng bên phải của cô, bạn trai đứng bên trái của
cô nha
- Cô nhận xét sau khi cháu chơi xong
- Cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh
- Cô giải thích cách chơi
- Mổi đội cử ra ba bạn lên thi đua xem đội đội nào ghép xong
nhanh nhất và ghép đúng nội dung tranh nha
- Cô nhận xét sau khi trẻ ghép xong
- Các con biết không bạn nhỏ rất ngoan biết đánh răng, rửa
tay,rữa mặt, biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẻ để phòng ngừa các bệnh tật.
* Hoạt động 2: Bé
cùng cô đọc thơ
Cô có một bài thơ do chú Phong Thu sáng tác chú củng dặn các bé rất là nhiều điều các con muốn nghe xem chú dặn các bé điều gì khơng ? bây giờ các con chú ý lắng nghe cô đọc nha
- Cô đọc mẫu lần 1
- Cô đọc lần 2 cho trẻ xem tranh, kết hợp chỉ từ dưới tranh
- giải thích nơi dung của từng đoạn thơ
- Cô giải thích từ khó:
+ Nắng to là nắng khi mặt trời lên cao, nóng bức.
+ Bóng mát là ánh nắng mặt trời bò tán cây che khuất tạo thành chỗ
mát cho các con ngồi chơi.
- Cô tóm tắt nội dung bài thơ
- muốn khỏe mạnh tránh được một số bệnh như đau mắt, đau
bụng, đau răng ngay bây giờ các con phải biết giữ gìn vệ sinh thân thể nha
- Cô tiến hành cho các cháu đọc thơ theo lớp tổ, nhóm bằng
nhiều hình thức đọc nối tiếp, tiếp sức, bạn trai,gái ( chú ý rèn phát âm cho
trẻ các từ: đánh răng, rửa tay, trời nắng)
Cô có một bài thơ do chú Phong Thu sáng tác chú củng dặn các bé rất là nhiều điều các con muốn nghe xem chú dặn các bé điều gì khơng ? bây giờ các con chú ý lắng nghe cô đọc nha
- Cô đọc mẫu lần 1
- Cô đọc lần 2 cho trẻ xem tranh, kết hợp chỉ từ dưới tranh
- giải thích nơi dung của từng đoạn thơ
- Cô giải thích từ khó:
+ Nắng to là nắng khi mặt trời lên cao, nóng bức.
+ Bóng mát là ánh nắng mặt trời bò tán cây che khuất tạo thành chỗ
mát cho các con ngồi chơi.
- Cô tóm tắt nội dung bài thơ
- muốn khỏe mạnh tránh được một số bệnh như đau mắt, đau
bụng, đau răng ngay bây giờ các con phải biết giữ gìn vệ sinh thân thể nha
- Cô tiến hành cho các cháu đọc thơ theo lớp tổ, nhóm bằng
nhiều hình thức đọc nối tiếp, tiếp sức, bạn trai,gái ( chú ý rèn phát âm cho
trẻ các từ: đánh răng, rửa tay, trời nắng)
Hoạt
động 3: Trò chơi:
Bật
qua vòng và mua những cái mũ
* Kết thúc hoạt động
- Cho trẻ tơ màu các hình bé giữ gìn vệ sinh thân thể
* Kết thúc hoạt động
- Cho trẻ tơ màu các hình bé giữ gìn vệ sinh thân thể
·
Hoạt động chiều: dạy trẻ VSRM BÀI 2
Đề
tài: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHO RĂNG SẠCH
I/MỤC TIÊU GIÁO DỤC:
1. Kiến thức
-Trẻ hiểu nội dung
câu truyện, trả lời được các câu hỏi cuả cô.Nhớ được trình tự câu chuyện.Thuộc những ghi nhớ trong câu chuyện.Biết chải răng ở thời điểm chính-Chọn thức ăn
vừa tốt cho răng, vừa làm sạch răng-Đi chữa răng sớm và khám răng
định kỳ.
2. Kỹ năng
-Rèn kỹ năng nghe,quan sát,sự chú ý, ghi nhớ
có chủ định ở định ở trẻ .
-Cung
cấp
thªm vèn tõ d¹y trÎ nãi trän c©u khi tr¶ lêi c«.
3. Giáo dục
-Gi¸o dôc ch¸u biÕt
giữ gìn vệ sinh răng miệng , không ăn kẹo vào
buổi tối,sau khi ăn phải chải răng miệng sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ:
-Cô:Tranh chuyện,
tranh bé đang
chải răng , bé có hàm răng đẹp,bé có hàm răng sõu, sưng mặt..
*Hoạt
đông 1: Trò chuyện giới thiệu:
+ Vận động: “Khuôn mặt cười”. Đàm thoại
chủ đề
+ Giới
thiệu hình ảnh bạn có hàm
răng đẹp và răng không đẹp. Cho trẻ nhận xét từng tranh.
+ Giới thiệu và kể chuyện." Hai chú
thỏ con".
*Hoạt động 2: Kể chuyện :" Hai
chú thỏ con."
+ Cô kể lần 1 diễn cảm .
- Tóm tắt nội dung cậu chuyện
Hai chú thỏ con.
+ C« kÓ lÇn 2 theo tranh
.
- Đọc thơ: "Bé ngoan".
+ §µm tho¹i :
- Gia đình thỏ có mấy người(Thỏ bố,
thỏ mẹ ,thỏ anh, thỏ em).
- Thỏ anh thế
nào?thỏ em ra sao?Kết quả thỏ anh thế nào? thỏ em ra sao?(Thỏ em siêng
làm, chăm học,biết chải răng thật sạch sau khi ăn nên thỏ anh lúc nào
cũng sạch, và không sâu- Thỏ em ham chơi thích ăn quà bánh kẹo, lười
chải răng nên sâu ,xấu, dơ, không ngủ được, không đi học mà chỉ ôm mặt
khóc?
- Thỏ anh đáng khen
ở điểm nào?(Chăm học, chăm làm, học hỏi siêng năng- Răng
đẹp,sạch,không sâu được mọi người yêu mến
-Tại sao thỏ em chê
cười?(Bị sưng nướu, chảy máu nướu miệng, hôi miệng, không ăn được,
khộng học được, ai cũng thấy chê cười. Giáo dục
* Cho trẻ đọc ghi nhớ : Răng có 3 nhiệm vụ quan
trọng:
1/ Chải răng sau khi
ăn 3 bữa chính:Sáng, trưa, chiều, tối trước khi đi ngủ.
2/Bớt ăn quà
vặt:Bánh, kẹo ngọt.
3/ Nên ăn rau quả
tươi:Bưởi, cam ,quýt ,thơm,củ sắn (Giúp chà sạch răng)
*Hoạt
động 3: Trò chơi:
(Đi chợ)
- Chọn mua những thức ăn tốt cho răng-
Giải thích tại chọn thức ăn đó-Chú ý các thức ăn không tốt cho
răng(Các loại kẹo, bánh,cà rem, đường miếng,nước ngọt) (Giải thích
tại sao không tốt)
*
Kết thúc:
+ Vận động theo nhạc “ Anh tý sún.”
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment