Phát triển kỹ năng đề tài bé học tiết kiệm điện
Lĩnh vực: PHÁT TRIÊN KỸ NĂNG – TÌNH CẢM XÃ HỘI Đề tài: Bé học tiết kiệm điện I . Mục đích yêu cầu 1. Kiến t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phat-trien-ky-nang-de-tai-be-hoc-tiet-kiem-dien.html
Lĩnh vực: PHÁT TRIÊN KỸ NĂNG –
TÌNH CẢM XÃ HỘI
Đề tài: Bé học tiết kiệm
điện
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-
Trẻ biết được vai trò của điện
đối với gia đình và cuộc sống của con người
-
Trẻ biết cách tiết kiệm điện trong
gia đình
2. Kỹ năng
-
Phát triển ngôn ngữ
-
Rèn kỹ năng khéo léo nhanh nhẹn
thông qua các trò chơi
3. Thái độ
-
Trẻ hứng thú, tích cực tham gia
các hoạt động
-
Ghi nhớ nhắc nhở bố mẹ người thân
sử dụng điện tiết kiệm
-
Đàm thoại- quan sát;
-
Trò chơi – thực hành
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
-
Hình ảnh: nồi cơm điện, bóng thắp
sáng trong gia đình, quạt mát, bàn
là, máy xay xinh tố, tivi để xem phim...
-
Hình ảnh: sử dụng điện hợp lí, sử dụng điện lãng phí, sử dụng
điện không an toàn.
-
Giấy cho trẻ gấp quạt
-
Cổng chui
2.
Nội dung tích hợp:
-
Âm nhạc, thể dục, làm quen văn học
III. Tiến hành hoạt động
* Mở đầu: ổn định, gây hứng
thú
Cô
cùng trẻ hát bài hát : Đồ dùng bé yêu
Trò
chuyện và hỏi trẻ:
-
Chúng ta vừa hát bài hát gì?
-
Bài hát có nói đến những đồ dùng
gì nào?
-
Những đồ dùng đó nhờ có điện mà
mới hoạt động được dúng không nào. Các bạn đã thấy bố mẹ chúng ta
sử dụng ở gia đình đúng không nào.
Chúng
ta phải biết sử dụng một cách hợp lí, phải biết tiết kiệm mọi lúc
mọi nơi. Và phải đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Hôm
nay cô sẽ giới thiệu cho các bạn một số biện pháp giúp cho các bạn biết tiết kiệm điện
cho gia đình mình nhé.
·
Hoạt
động 1: Bé biết gì về vai trò của điện đối với con người chúng ta.
-
Điện có vai trò rất quan trọng đối
với con người chúng ta, điện giúp cho con người: nấu ăn, thắp sáng,
quạt mát.... trong sản xuất giúp các cô công nhân may mặc, giúp trong
sản xuất xi măng, sắt thép...
-
Các bạn à, nhờ có điện mà giúp
cho con người chúng ta có cuộc sống hiện đại hơn, tiện lợi hơn.
-
Bé hãy kể một số đồ dùng trong
gia đình mà sử dụng điện mới hoạt động được nào?
-
Cô chiếu lần lượt các hình ảnh: ti
vi, máy tính, tủ lạnh, ấm đun nước, bàn là, điện thoại, quạt
điện...
-
Chơi trò chơi nhẹ : Nào bạn vui/
bạn muốn có ta
·
Hoạt
động 2: Biện pháp tiết kiệm điện
-
Các bạn ơi hôm qua cô đến thăm nhà
bạn Nam , Bạn Nam nói với cô rằng: mẹ bạn dặn ở nhà thì mở hết
của sổ ra để ánh sáng mặt trời chiếu vào giúp cho căn phòng sáng
hơn mà không cần bật điên.
-
Các bạn thấy không chỉ một việc
đơn giản như vậy đã tiết kiệm điện và tiết kiệm tiền cho bố mẹ
chúng ta rồi đấy.
-
Xem phim có bạn mở tủ lạnh mà quên
đóng vào và hỏi trẻ:
-
Các nhìn thấy 2 bạn trong phim đã
làm gì? Như vậy đã tiết kiệm chưa?
Khi mở tủ lạnh chúng ta không nên mở lâu
và nên hạn chế mở nhiều lần nếu như vậy thì tốn rất là nhiều
điện.
-
Tắt ti vi khi không xem: cho trẻ xem
hình ảnh.
Giáo
dục trẻ nhớ nhắc bố mẹ tắt ti vi khi không xem, tắt điện khi đi ngủ,
tắt quạt khi trong phòng không có người, tăt các thiết bị điện khi
không sử dụng
-
Chơi nhẹ: tắt quạt tắt bóng khi ra
khỏi phòng...
-
Hoạt
động 3: Trò chơi:
Trò
chơi 1: Đội nào nhanh nhất
Cho
trẻ chọn tranh bé cho là đúng. Cho trẻ ngồi thành vòng tròn và lắc
xác xô trả lời.
Trò
chơi 2: Đi siêu thị
Luật
chơi: chia lớp thành 3 nhóm và thi xem đội nào mua được nhiều những
cái quạt giấy để tặng cho người thân của mình. Nếu đội nào được
nhiều cái quạt đội đó sẽ chiến thắng
·
Kết
thúc hoạt động
Đọc
thơ: Lời chào
ĐÁNH
GIÁ CUỐI NGÀY
1/Tình trạng sức khỏe của trẻ
…………………………………………………………………………………………
2/Trạng thái cảm xúc, thái độ, hành vi của trẻ
…………………………………………………………………………………………
3/Kiến thức và kĩ năng của trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment