Kể truyện Ba cô tiên cho trẻ nghe
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : Truyện Ba cô tiên Tiết: "Kể truyện cho trẻ nghe" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/ke-truyen-ba-co-tien-cho-tre-nghe.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: Truyện Ba
cô tiên Tiết: "Kể truyện cho trẻ nghe"
1.
Mục đích yêu cầu:
Trẻ hiểu được sự châm chỉ xiên năng
làm việc, biết giúp đỡ người lớn.
KN: Nhắc lại một số lời thoại trong câu
truyện.
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc.
Trả lời câu hỏi to rỏ, nói trọn câu.
Phát triển trí tưởng tượng của trẻ.
TĐ: Trẻ biết yêu quê hương đất
nước của mình.
Biêt vân lời cha mẹ, biết phụ làm giúp
cha mẹ những công việc nhỏ.
Biết chú y lắng nghe cô và tích cực
trong giời học.
2. Chuẩn bị:
- Tranh phù hợp với nội dung bài thơ.
Giấy và sáp màu cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào
bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh" Lăng Bác Hồ".
+ Các con
có muốn biết đây là đâu không?
+ Lăng
Bác Hồ được xây ở đâu?
- Đây là
kiến trúc lớn để cho bác Hồ nằm nghỉ.
+ Vậy các
con hãy kể những cảnh vật ở lăng Bác Hồ.
- Qua
tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu suy nghỉ trả lời
|
b. Hoạt
động trọng tâm.
Đề tài: Đề tài:
Truyện"Ba cô tiên".
Tiết: " Kể truyện
cho trẻ nghe".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Ổn định
- Cả lớp cùng hát bài" Về thăm
về củ".
HĐ2:Kể truyện.
- Cô cho trẻ quen sát tranh truyện có
ba cô tiên cô giới thiệu câu truyện.
- Cô kể lần 1 không tranh.
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu
truyện gì?
- Cô kể lần 2 có tranh.
HĐ3:Giúp trẻ tìm hiểu tác phẩm:
+ Trong câu truyện có những nhận vật
nào?
+Tí Hon đã giúp mẹ làm những công
việc gì?
+ Tí hon dẫn trâu lên đồi đã gập ai?
+ Ba cô tiên mặt áo màu gì?
+ Cô tiên mặt áo màu xanh, đỏ, vàng
giúp tí hon những gì?
+ Cuối cùng tí Hon trở thành người
như thế nào?
+ Các con làm gì để giống Tí Hon?
* Giáo dục trẻ biết vân lời ba mẹ,
làm những công việc nhỏ phụ giúp cho cha mẹ.
HĐ4:Trò chơi1: Chia làm 3 tổ cùng nhau làm các cô tiên
để phụ giúp công việc cho tí Hon.
- Nhóm 1: Vẽ cánh đồng lúa.
- Nhóm 2: Vẽ thật nhiều quần áo.
- Nhóm 3: Vẽ ngôi nhà.
Cháu vẽ xong nhận xét sản phẩm.
* Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi
trường…
- Nhận xét lớp.
|
Cháu
hát.
Cháu
trả lời câu hỏi của cô.
Cháu
chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment