Bài giảng Trò chuyện về làng xóm phố phường
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : "Trò chuyện về làng xóm phố phường" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/bai-giang-tro-chuyen-ve-lang-xom-pho-phuong.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: "Trò chuyện về làng xóm phố phường"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: - Cháu biết địa chỉ quê mình đang ở: ấp, xã, huyện, tình, số nhà của
mình, số điện thoại…
Biết một số danh lam thắng cảnh đẹp
nổi tiến ở quê mình, biết tên người anh hùng ở quê mình.
Phát triển quan sát tư duy.
GD: Trẻ biết yêu quê hương đất
nước của mình, biết giữ gìn cho quê hương sạch đẹp, biết giữ gìn vệ sinh môi
trường…
2. Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh nói về làng xòm phố phường.
Trò chơi" lotô".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh"Hồ Gươm".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Qua
tranh cô giáo dục cháu
|
Cháu quan sát tranh
|
MTXQ: "Trò chuyện về làng xóm phố phường."
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định lớp: cả lớp cùng cô hát bài"Trở về quê
củ".
- Bài hát nói về điều gì?
- Ở quê mình có đẹp không?
HĐ2: Trò chuyện khám phá về làng xóm quê mình.
- Cô giới thiệu tên và địa chỉ gia
đnh2 của cô cho cháu nghe.
+ Ấp, xã, huyện, tỉnh…
- Vậy các con hãy kể địa chỉ gia
đình2 các con cho cô và các bạn cùng nghe.
+ Khi cháu kể cô chú y lắng nghe cho
cháu nói cho đúng từ.
- Ngoài ra ở quê mình cũng có danh
lam thắng cảnh đẹp: Ao Bà Om, biển ba động…
+ Cô có tranh cho cháu quan sát và
giới thiệu cho cháu.
- Cháu quan sát tranh buổi sáng quê
ta.
+ Cháu kể một số cho tiết.
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi
trường, biết giữ gìn vệ sinh môi trường.
HĐ3: Trò chơi.
- Cháu đi du lịch.
+ Mỗi cháu cầm một thẻ lô tô, nghe
tính hiệu cháu chọn tranh đúng tranh lô tô của mình.
- Trò chơi:Thi đội nào nhanh.
+ Chia làm 3 đội lên chọn nhữnh danh
lam thắng cảnh ở thủ quê mình.
- Qua trò chơi nhận xét tiết học.
- Nhận xét lớp.
|
Cháu hát
Bài hát nói về quê hương
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu
chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment