Đề tài TD Trườn sấp TH Vẽ nhiều miền núi
Chủ điểm :QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : TD Trườn sấp TH Vẽ nhiều miền núi" 1.Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
- Cô gọi một cháu nhanh nhẹn
lên làm mẫu cho cả lớp xem. Cô giải thích cách vận động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối
diện vá cách nhàu-3 m, về phía giữa của hai hàng kẻ một vạch ngang làm vị trí
chuẩn bị. sau đó cho 4-6 trẻ vào vị trí và cho trẻ trường sấp khoản 4m.Trường
xong cho trẻ đứng về cuối hàng của minh(2-3 lần).
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu
nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng bay vài lần( 2-3 lần)
|
X
Trườn sắp.
Cháu lên tập mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Múa với bạn tây nguyên".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Các bạn đó ở đâu?
- Cháu quan sát tranh về miền núi.
+ Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Cô giới thiệu bài.
HĐ2: Nặn mẫu:
- Cháu quan sát mẫu vẽ về miền núi của cô.
+ Cô vẽ
lần 1 cho cháu xem.
+ Cô vẽ
lần 2(Vẽ núi là những nét tròn liên tiếp nhau cao thấp để tạo thành những
ngọn núi cao thấp, ngoài ra có thể vẽ thêm cây xanh…).
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ những nét cong tròn liên tiếp nhau
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ vẽ ngọn
núi to hay nhỏ…
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, vẽ những ngọn núi theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ vẽ được nhiều loại ngọn núi khác nhau.
- Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ
đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- HĐ4:Cô cho cháu cùng vận đông nhịp
nhàng bài hát" Múa với bạn tây nguyên".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Múa với bạn tây nguyên
Ở miền
núi
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát mẫu của cô.
Cháu thực hiện vẽ bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
Post a Comment