Đề tài TD Trườn sấp TH Vẽ nhiều miền núi
Chủ điểm :QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : TD Trườn sấp TH Vẽ nhiều miền núi" 1.Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-td-truon-sap-th-ve-nhieu-mien-nui.html
Chủ điểm:QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: TD Trườn
sấp TH Vẽ nhiều miền núi"
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết trườn sấp, hai tay hai chân sát sàn nhà để trườn đến đích
chân này tay kia.
- Trẻ biết vẽ được những nét cong liên tục để
tạo thành nhữnh ngọn núi cao thấp khác nhau.
- Củng cố kĩ năng vẽ cho các cháu tạo
thành những nét cong tròn liên tục nhau.
Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ
của trẻ.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô. Rèn sức nhanh của chân.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, lá cờ nhỏ cắm ở đích, trò chơi vận
động" Chuyền bóng".
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu của cô vẽ về miền núi.
+ Băng nhạc" quê hương xanh".
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Giấy và sáp màu cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Trườn sấp.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)
+Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)
+Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
- Cô gọi một cháu nhanh nhẹn
lên làm mẫu cho cả lớp xem. Cô giải thích cách vận động.
-HĐ2: Cho cháu thực hiện. Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối
diện vá cách nhàu-3 m, về phía giữa của hai hàng kẻ một vạch ngang làm vị trí
chuẩn bị. sau đó cho 4-6 trẻ vào vị trí và cho trẻ trường sấp khoản 4m.Trường
xong cho trẻ đứng về cuối hàng của minh(2-3 lần).
- Trò chơi vận động:" Chạy đổi theo bóng"
+ Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu
nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
- Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng bay vài lần( 2-3 lần)
|
X
Trườn sắp.
Cháu lên tập mẫu.
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
|
TH: "Vẽ
về miền núi"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Múa với bạn tây nguyên".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Các bạn đó ở đâu?
- Cháu quan sát tranh về miền núi.
+ Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Cô giới thiệu bài.
HĐ2: Nặn mẫu:
- Cháu quan sát mẫu vẽ về miền núi của cô.
+ Cô vẽ
lần 1 cho cháu xem.
+ Cô vẽ
lần 2(Vẽ núi là những nét tròn liên tiếp nhau cao thấp để tạo thành những
ngọn núi cao thấp, ngoài ra có thể vẽ thêm cây xanh…).
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ những nét cong tròn liên tiếp nhau
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ vẽ ngọn
núi to hay nhỏ…
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, vẽ những ngọn núi theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ vẽ được nhiều loại ngọn núi khác nhau.
- Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ
đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- HĐ4:Cô cho cháu cùng vận đông nhịp
nhàng bài hát" Múa với bạn tây nguyên".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Múa với bạn tây nguyên
Ở miền
núi
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát mẫu của cô.
Cháu thực hiện vẽ bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment