Hoạt động thể chất Bật sâu 40 cm

Hoạt động thể chất Bật sâu 40 cm I.  Kết quả mong đợi : -Trẻ nhớ tên bài tập. -Trẻ biết cách tập. - Trẻ thực hiện vận động ném tr...

Hoạt động thể chất Bật sâu 40 cm

I. Kết quả mong đợi:
-Trẻ nhớ tên bài tập.
-Trẻ biết cách tập.
- Trẻ thực hiện vận động ném trúng đích nằm ngang đúng kĩ thuât.
Trẻ dùng sức của vai ném vật đi trúng vào đích
Thực hiện vận động ôn bật sâu 40cm đúng kỹ thuật.
Giúp trẻ phát triển tố chất, sức mạnh và khả năng định hướng, ước lượng khoảng cách
- Trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ biết lắng nghe lời cô
Trẻ có ý thức tổ chức kỷ luật.

II./ Chuẩn bị:
Ngoài sân tập sạch sẽ, khoảng đủ rộng.
Bao cát thể dục
- Rổ đựng bao cát

III. Cách tiến hành:
Họat động của cô
Hoạt động của trẻ
1./ Khởi động
   - Cho trẻ làm đoàn tàu đi theo cô thành vòng tròn vừa đi vừa hát, “Đoàn tàu nhỏ xíu”.
  - Khi vòng tròn khép kín cô đi vào trong ngược chiều với trẻ. Cho trẻ đi theo các kiểu: Tàu đi thường – tàu lên dốc (đi bằng gót chân) – tàu đi thường – tàu xuống dốc (đi bằng mũi bàn chân) – tàu đi thường – tàu chạy nhanh – tàu chạy chậm – tàu chẩn bị về ga – tàu vê ga.
  -2 hàng dọc tập hợp, điểm số 1-2…đến hết.
  -Chuyển đội hình thành 4 hàng dọc chuẩn bị cho bài tập phát triển chung.
2./Trọng động.
a. Bài tập phát triển chung.
  Bây giờ cô và các con cùng nhau rèn luyện bài tập thể dục buổi sáng nhé.
  Bài tập thể dục buổi sáng 2 lần 8 nhịp bắt đầu.
-Động tác 1: tay vai.
-Động tác 2: chân
-Động tác 3: bụng
-Động tác 4: bật.
b.Bài tập vận động cơ bản: “ Ném trúng đích nằm ngang”.
   Chúng mình vừa tập xong tập thể dục buổi sáng rồi đấy, các con đã thấy khỏe hơn chưa.
-Chuyển đội hình 4 hàng dọc về 2 hàng dọc cách nhau 2-3m quay mặt vào nhau.
  Bước 1: Giới thiệu bài tập.
-Hôm nay cô có một bài tập mới muốn giới thiệu với lớp mình đấy.Đó là bài “Ném trúng đích nằm ngang”
  Bước 2: Làm mẫu.
  Bây giờ các con hãy chú ý cô làm mẫu nhé.
+Lần 1: Cô làm mẫu toàn bộ vận động không giải thích, chỉ ra lệnh “chuẩn bị” và “ném”.
+Lần 2: Làm mẫu toàn bộ vận động kèm giải thích đầy đủ.
  Cô đứng đầu hàng đi đến đứng trước vạch xuất phát,cô nhặt 1 túi cát lên.Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” cô đứng chân trước chân sau (tay cầm túi cát cùng phía với chân sau), cô cầm túi   cát đưa lên cao ngang tầm mắt và nhìn vào đích ném vào đích (sao cho túi cát không rơi ra ngoài, không chạm vào vạch đích).
  -Sau đó cô cầm túi cát thứ 2 và “chuẩn bị - ném” cô nhắm vào đích và ném túi cát vào đích. Cô nhặt 2 túi cát về bỏ vào rổ và đứng xuống cuối hàng.
   Cô vừa làm mẫu xong rồi.
-Bạn nào giỏi lên làm thử cho cô và các bạn cùng xem nào?(mời 1-2 tẻ lên làm).
-Trẻ làm tốt cô cho cả lớp cùng tập (lần 1).
 Lần 2: Cho lần lượt 2 trẻ / lần tập thi đua.
  Cô quan sát giúp đỡ, động viên và sửa sai cho trẻ.
-Cô nhận xét sau mỗi lần tập.
   Bước 3:Củng cố.
  Bạn nào giỏi có thể nhắc lại cho cô biết chúng mình vừa tập bài vận động gì không?.
  À! Đúng rồi cô vừa dạy lớp mình bài tập vận động cơ bản “ném trúng đích nằm ngang”.
c.Vận động ôn: Bật sâu 40cm.
-Các con chú ý quan sát xem cô có gì đây?
-Ghế thể dục này chúng mình đã được tập với bài tập vận động gì?
-Mời trẻ nói lại cách tập.
-Vậy bạn nào có thể lên tập lại cho cô và các bạn cùng quan sát nào?
-Cô nhắc lại cách tập.
-Cho cả lớp tập lại.
-Cho 2 tổ thi đua bằng cách sau khi bạt sâu xong lấy túi cát ném vào đích.Đội nào ném trúng đích nhiều hơn sẽ chiến thắng.
   Cô nhận xét, khuyến khích, tuyên dương các trẻ.
3./Hồi tĩnh.  
  Cô cho trẻ di chuyển nhẹ nhàng quanh chỗ tập, chuyển hoạt động.


-Trẻ làm theo yêu cầu của cô









 -Trẻ tập thể dục.








-Trẻ chuyển đội hình.






-Trẻ quan sát cô làm mẫu.

-Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe cô hướng dẫn.







-Trẻ vỗ tay.

-Trẻ lên làm.


-Trẻ thực hiện.
-Trẻ thi đua.



-“Ném trúng đích nằm ngang”.



-Ghế thể dục.

-Bật sâu 40cm.
-Trẻ trả lời.

-Trẻ lên tập.
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ luyện tập.



-Trẻ lắng nghe.

-Trẻ di chuyển.


* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI *
- HĐCMĐ: Cho trẻ quan sát bộ phận trên cơ thể
- TC: Nghe và đoán
- Chơi tự do
I. Kết quả mong đợi:
          Trẻ biết đ­­ược các bộ phận trên cơ thể: Đầu, mình, tay, chân và gồm 5 giác quan,trẻ chơi hứng thú trò chơi "Nghe và đoán"?
          - Luyện tai nghe cho trẻ thông qua  trò chơi.
          - Trẻ biết chăm sóc và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
II. Chuẩn bị- Chỗ thoáng rộng cho trẻ họat động
III. Cách tiến hành:
Họat động của cô
Họat động của trẻ
1. Hoạt động 1Quan sát bộ phận trên cơ thể
-  Cho trẻ hát bài "Cùng múa vui"
+ Bài hát nói đến bộ phận nào trên cơ thể?
+ Tay có tác dụng gì?
+ Tay là cơ quan gì?
+ Cơ thể bao gồm những bộ phận nào? tác dụng của từng bộ phận.
+ Có mấy giác quan? gồm những giác quan nào? chức năng của nó?
- Gợi ý cho nhiều trẻ nhắc lại.
? Trên cơ thể các bộ phận và giác quan đều rất quan trọng không thể thiếu vì vậy để bảo vệ cơ thể, giác quan sạch sẽ chúng mình phải làm gì?
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Nghe và đoán”
- Phổ biến cách chơi và tổ chức trẻ chơi.
3. Họat động 3Chơi tự do.
Bao quát trẻ chơi an toàn.
- Nhận xét sau khi chơi.

- Trẻ hát
- Tay

- Xúc giác
- Trẻ trả lời

- 5 giác quan…



- Trẻ trả lời


- chơi cùng cô
* HOẠT ĐỘNG GÓC *
Góc PV: cửa hàng bán đồ chơi.
Góc sách: dán hình cơ thể (gc)
Góc NT: múa hát.
Góc TN: chơi với cát nước.
Cách tiến hành:
Cô cùng trẻ ngồi xung quanh nhau cùng chơi trò chơi “Kéo cưa lửa xẻ” 2-3 lần.
Các con hãy kể về các bộ phận trên cơ thể các bạn xem nào? Vậy bạn nào giỏi hãy nói từng bộ phận trên cơ thể bạn mình?
Cô hỏi trẻ từng lợi ích của từng bộ phận.
Vậy hôm nay cô sẽ có rất nhiều góc chơi, có một góc chơi mà các con sẽ cùng nhau dán từng bộ phận trên cơ thể mình thành một hình người đấy, những hình đó giống với các hình học mà các con đã được học. cô hỏi trẻ từng hình học đã học và giống với hình gì trên cơ thể mình.
Các con muốn có những đồ dùng trên cơ thể mình thì các con sẽ đi đến đâu để mua? Vậy ai sẽ là người bán hàng, ai sẽ là người mua hàng? Mua thì cần phải có gì? Người bán hàng thì phải nói gì để bán được hàng?
Cô đã dạy các con  những bài hát, múa vậy hôm nay các con cùng nhau múa hát thật vui nhé.
Còn góc thiên nhiên các con sẽ cùng nhau chơi với cát nước.
Cô lần lượt giới thiệu từng góc chơi cho trẻ chơi, trẻ chọn góc chơi và phân vai chơi cho nhau.
Cô đến từng góc chơi động viên, hướng dẫn và gợi ý cho trẻ chơi.
Nhận xét kịp thời để trẻ chơi có kết quả tốt.
Kết thúc cô tuyên dương từng góc chơi, nhẹ nhàng cất đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp.
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU *
                            Hướng dẫn trò chơi mới “ Chi chi chành chành”
1. Kết quả mong đợi.
- Phát triển ngôn ngữ và phản xạ nhanh cho trẻ.
2. Tiến hành.  
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-  Cho trẻ đọc đồng dao “ Chi chi..
- Chia trẻ thành nhiều nhóm.
- Phổ biến luật chơi. “ Bạn làm cái ngữa bàn tay bạn còn lại đặt ngón tay trỏ vào lòng bàn tay cái vừa đánh nhịp vưà đọc đồng dao đến tiếng ập câu cuối thì bạn làm cái phải năm thật nhanh bàn tay lại, bạn khác phải rút tay ai rút chậm bị cái nắm phải là thua.”
- Trẻ chọn bạn làm cái.
- Lần lượt cho từng nhóm chơi.
- Nhận xét buổi chơi
- Cả lớp đọc.
- Mổi nhóm 5-6 trẻ.
- chú ý lắng nghe.




- cử 1 bạn
- Chơi và cổ vụ bạn.

* Đọc đồng dao:  Dung dăng dung dẻ
* Chơi theo ý thích.
* Vệ sinh – nêu gương – trả trẻ.
Nhận xét cuối ngày
     1.Sức khỏe:


2.Kiến thức:


3.Kỹ năng – thái độ:



Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 2078902663768558927

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item