Giáo án mầm non đề tài Tính chất của nước
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : "Tính chất của nước." 1. Mục đích yêu cầu: ...
KN: Phát triển khả năng quan sát, phán đoán, suy luận, phát triển ngôn ngữ biểu đạt và khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh" trời mưa". Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Mưa đem
lại cho chúng ta những gì?
+ Trước
khi mưa thì có hiện tượng gì xảy ra?( Mây đen, gió thổi, mưa li ti…
- Cô kể
lại cảnh mưa cho cháu biết thêm
|
Cháu trả
lời theo sự suy luận của mình.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định: hát vận động
bài hát" Bạn ơi lắng nghe".
HĐ2: Khám phá:
a. Nước không màu, không mùi, không
vị.
- Hãy lắng nghe và đón xem tiếng gì?
- Cô đổ nước vào xô các con đón xem
tiếng gì? Phát ra từ đâu?
- Cho trẻ tham quan hồ nước, tiếp xúc
nước.
- Đàm thoại về một số tính chất của
nước.
. Nước có màu gì? Có mùi gì? Có vị
như thế nào?
. Nước dung để làm gì?
. Nếu không có nước chuyện gì sẽ xảy
ra?
- Trò chơi" Tạo ndán làm con
sóng".
b. Nước hòa tan và không hòa tan
một số chất.
Bạn búp bê xuất hiện, trẻ giúp bạn
búp bê tìm ra chai nào không tan trong nước bằng thí nghiệm nhỏ.
- Tách thành 3 nhóm và mỗi nhóm một
chai và hướng dẫn cách làm.
- Trẻ làm thử và quan sát sau 5-10
phút.
- Trẻ kể lại cách làm và những điều
quan sát được.
- Rút ra kết luận.
. Đỗ dầu vào nước, dầu không tan
trong nước mà nổi lien kết với nhau thành hình nổi lên mặt nước.
. Đỗ nước rửa chén vào nước, lúc đầu
không tan trong nước, chìm xuống dưới nước nhưng sau khi khuấy đềi thì bắt
đầu tan.
. Muối tan được khi cho vào nước.
- Đàm thoại về nước sạch.
HĐ3: Hát và vận động theo
nhạc.
- Kết thúc: Nhận xét các hoạt động và khen
ngợi.
|
Cháu nghe hát
Cháu trả lời theo suy luận của mình
.
|
Post a Comment