Giáo án mầm non đề tài Tính chất của nước
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : "Tính chất của nước." 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/giao-mam-non-de-tai-tinh-chat-cua-nuoc.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: "Tính chất của nước."
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hiểu được một số tính chất của nước: Không màu, không mùi, không
vị, nước có thể làm tang hoặc không tang một số chất. Nước rất có ích cho đời
sống con người. Con người phải có nước mới sống được.
KN: Phát triển khả năng quan sát, phán đoán, suy luận, phát triển ngôn ngữ biểu đạt và khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm.
Phát triển ngôn ngiữ biểu đạt.
GD:Trẻ biết tiết kiệm, bảo vệ
nguồn nước sạch, bảo vệ môi trường nước.
Hoạt động kết hợp:
Âm nhạc: Nghe âm thanh phát ra từ chai nước" Hát bài giọt mưa và
em bé".
Toán: So sánh nhiều hơn-ích hơn của
chai nước.
2. Chuẩn bị:
Cô: Thau nước to, 3 chai đựng dầu, muối, nước rửa chén. Khai nhựa, li,
muỗng, đữa, tô thủy tinh, búp bê, xô, nước sạch.
Trẻ: Kể về nước…
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh" trời mưa". Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Mưa đem
lại cho chúng ta những gì?
+ Trước
khi mưa thì có hiện tượng gì xảy ra?( Mây đen, gió thổi, mưa li ti…
- Cô kể
lại cảnh mưa cho cháu biết thêm
|
Cháu trả
lời theo sự suy luận của mình.
|
MTXQ: "Sự cần thiết của nước đối với đời sống con
người, thực vật, động vật."
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định: hát vận động
bài hát" Bạn ơi lắng nghe".
HĐ2: Khám phá:
a. Nước không màu, không mùi, không
vị.
- Hãy lắng nghe và đón xem tiếng gì?
- Cô đổ nước vào xô các con đón xem
tiếng gì? Phát ra từ đâu?
- Cho trẻ tham quan hồ nước, tiếp xúc
nước.
- Đàm thoại về một số tính chất của
nước.
. Nước có màu gì? Có mùi gì? Có vị
như thế nào?
. Nước dung để làm gì?
. Nếu không có nước chuyện gì sẽ xảy
ra?
- Trò chơi" Tạo ndán làm con
sóng".
b. Nước hòa tan và không hòa tan
một số chất.
Bạn búp bê xuất hiện, trẻ giúp bạn
búp bê tìm ra chai nào không tan trong nước bằng thí nghiệm nhỏ.
- Tách thành 3 nhóm và mỗi nhóm một
chai và hướng dẫn cách làm.
- Trẻ làm thử và quan sát sau 5-10
phút.
- Trẻ kể lại cách làm và những điều
quan sát được.
- Rút ra kết luận.
. Đỗ dầu vào nước, dầu không tan
trong nước mà nổi lien kết với nhau thành hình nổi lên mặt nước.
. Đỗ nước rửa chén vào nước, lúc đầu
không tan trong nước, chìm xuống dưới nước nhưng sau khi khuấy đềi thì bắt
đầu tan.
. Muối tan được khi cho vào nước.
- Đàm thoại về nước sạch.
HĐ3: Hát và vận động theo
nhạc.
- Kết thúc: Nhận xét các hoạt động và khen
ngợi.
|
Cháu nghe hát
Cháu trả lời theo suy luận của mình
.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment