Đề tài Thơ "Nắng bốn mùa"Tiết Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài: Thơ"Nắng bốn mùa". Tiết: " Dạy cháu đọc thu...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: Thơ"Nắng bốn mùa".
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ"

1.Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu của bài thơ miêu tả ánh nắng của bốn mùa và hiểu nội dung bài thơ, biết mô tả được ánh nắng của bốn mùa( Mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông).
           KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được các nét miêu tả của ánh nắng bốn mùa, bộc lộ được cảm xúc khi cháu thể hiện bài thơ.
         
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định.
          TĐ: Qua bài thơ giáo dục cháu biết quy‎ trọng các mùa trong năm, mùa nào cũng là mùa đẹp nhất…
          Giáo dục cháu cảm xúc thẩm mĩ biết yêu thích thơ hay(Qua lời phổ nhạc).
          Cháu biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, cháu biết giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường nơi trẻ đang ở…
          2. Chuẩn bị:
          - Âm nhạc: cho trẻ cùng nghe bài nhạc "Nắng bốn mùa".
          - MTXQ: Cho trẻ giải một số câu đố nói về ông mặt trời.
          - Băng nhạc, máy cátsét.
          - Bốn bìa màu tượng trưng cho bốn mùa.
          - Vài bức tranh nói về ánh nắng của mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông.
          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
          + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
          +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
          +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)                 
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
- Cháu cùng cô chơi trò chơi" con thỏ".
+ Thỏ dung gì để rửa mặt?
+ Vì sao con phải rửa mặt?
+ Nếu không rửa mặt các con sẻ ra sao?
+ Các con biết như thế nào gọi là nước sạch?
+ Các con làm gì để giữ cho nước sạch?
- Giáo dục cháu về nước sạch.
Cháu trả lời theo suy nghỉ của cô.

b. Hoạt động trọng tâm.
          Đề tàiĐề tài: Thơ"Nắng bốn mùa".
                                   Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ".
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1:Ổn định, cho trẻ nghe hát bài" Nắng bốn mùa".
- Cả lớp cùng đứng lên nghe và vận đông nhịp nh+àng theo bài hát" Nắng bốn mùa".
+ Bài hát vừa hát xong rất là hay phải không các con ?.
- Để không khí lớp học càng vui hơn nữa, cô sẽ đọc cho các con nghe một bài thơ nghe.
- Cô đọc thơ, đọc 1 hoặc 2 lần. Đọc diển cảm kết hợp động tác minh họa.
+ Trò chuyện: Bài thơ có giống bài hát hay không?
- Có một chúc khác nhau: Lời bài hát không có đoạn"Mùa đông khóc hu hu, bởi vì thiếu mặt trời".
HĐ2:Đàm thoại và tóm tắt nội dung bài thơ.
- Các con có thể đặc tên bài thơ này là bài thơ gì?(Của tác giả)
- Bài thơ nói về cái gì?
- Dịu dàng và nhẹ nhàng là nắng của mùa nào?
+ Cho trẻ xem tranh ánh nắng của mùa xuân( Ông mặt trời của mùa xuân trông rất dịu dàng và nhẹ nhàng. Nhưng tia nắng chiếu thật tươi và ấm áp.
- Còn nắng của mùa hè thì như thế nào( Hung hăng, giận dữ", cau mặt lại làm cho mọi người toát cả mồ hôi?
- Vàng hoe như muốn khóc là nắng của mùa nào?(Mùa thu nắng vàng hoe muốn khóc, ánh nắng thu yếu.
-Còn mùa đông thì sao?(Tia nắng của mùa đông thì thường bị mây mù che lấp.Mùa đông rất ích nắng. Chúng mình cùng gọi ông mặt trời mùa đông xem.
- Cô đọc lại bài thơ.
HĐ3:Cho trẻ đọc thơ theo cô.
- Lần 1: Cả lớp đọc.
- Lần 2: Nhóm trai và nhóm gái đọc, tốp đọc.
- Tập thể đọc: Cô nhắc cho cháu đọc diễn cảm bài thơ cả lớp.
 Cô lắng nghe xem mức độ thuộc của cháu, phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm, giọng đọc theo các mùa diệu dàng hay hung hăng.
- Các con nhớ đọc thật hay, có lúc buồn, lúc vui, lúc chậm.
- Lần 2: Khi trẻ đọc, cô đọc nhỏ và theo dõi, lắng nghe, sửa chỗ sai.
HĐ4:Trò chơi:
- Cô đưa ra bốn bìa màu, mỗi màu tượng trưng cho bốn mùa. Cho trẻ thử xem màu nào của mùa xuân( xanh lá), hạ( màu đỏ), thu(màu vàng), đông(màu trắng).
- Cháu nghe cô đọc thơ mùa gì thì cháu chạy thật nhanh về màu tượng trưng cho mùa đó.
- Kết thúc: cho trẻ cùng đi qua bốn mùa 4 màu, vừa đi vừa hát"Nắng bốn mùa".
- Các con chơi trò chơi rất là hay để giỏi hơn nữa các con lắng nghe cô đọc cho các con nghe một số câu đố và các con đón xem câu đố nói về gì nghe?
            Ông gì sáng chói
            Soi khắp mọi nơi
            Mang áo ra phơi
            Thời mau khô nhất?( Ông mặt trời)
           -Khi gà gáy sáng
            Bác cười thật tươi
            Tỏa khắp muôn nơi
            Ngàn tia nắng ấm( Ông mặt trời)
- Vậy ông mặt trời có lợi gì cho chúng ta?
- Ông mặt trời ở quê mình có đẹp hay không?
- Để cho quê hương mình càng đẹp hơn thì các con phải làm gì?
* Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi trường, vệ sinh cá nhân…
( Không vức rác bừa bãi, đi tiêu, đi tiểu đúng nơi quy định, biết tưới cây, chăm sóc cho cây, không ngắt lá bẻ cành, không bắn chim. Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, quần áo luôn sạch sẽ gọn gang, biết cất đồ dung cá nhân đúng nơi quy định, khi ngồi trên xe phải ngồi đàng hoàn không phóng nhanh vượt ẩu, đó cũng là cách để bảo vệ môi trường đó các con…).
- Nhận xét lớp.
- Kết thúc.

Cháu hát.
Cháu nghe cô đọc thơ

Có chỗ khác với bài thơ


Bài thơ" Nắng bốn mùa"
Nói về nắng bốn mùa



Bài thơ nắng bốn mùa

Miêu tả nắng các mùa trong năm
Là nắng của mùa xuân




Là nắng của mùa thu





Trẻ đọc thơ theo cô












Cháu chơi trò chơi









Cháu nghe và trả lời" ông mặt trời"







Cháu trả lời theo suy luận của mình.



Cháu nghe cô giáo dục.
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.
          +Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.               
          + Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...               
                                                                    + Phân vai:Chơi với nước.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.                       
          - Hoạt động tự do.
          - Cháu chơi trò chơi dân gian.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
…………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3442188646644932192

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item