Đề tài Dạy cháu nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ nhật
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài :"Dạy cháu nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ nhật" 1. M...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-day-chau-nhan-biet-goi-ten-hinh-tam-giac-hinh-chu-nhat.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài:"Dạy
cháu nhận biết gọi tên hình tam giác hình chữ nhật"
1. Mục
đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình tam giác,
hình chữ nhật, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông qua các
kĩ năng sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống tam giác hình chữ nhật.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
Phát triển vận động và ngôn ngữ cho
trẻ, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh.
2. Chuẩn bị:
Một số hình tam giác hình chữ nhật, cho cháu học, một số đồ vật có hình
dạng giống hình tam giác hình chữ nhật.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cả lớp
cùng hát và vận động bài" Trời nắng trời mưa".
+ bài hát
điều gì?
+ Vào
buồi sáng thì có gì để chiếu sáng lên cho đẹp?
+ Ánh
nắng vào buổi sáng như thế nào?
+ Nắng có
lợi ích gì?
+ Con hãy
cho cô biết nắng vào buổi nào là tốt nhất? và nắng buổi nào là không tốt?
|
Cháu trả lời theo suy luận của mình.
|
Toán: :"Dạy cháu nhận biết gọi tên hình tam giác hình
chữ nhật".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp hát bài" Cô và mẹ". Trong bài hát có nhắc đến ai? Ngoài mẹ
là người chăm sóc cho các con ra, vào lớp học các con còn có cô là người chăm
sóc dạy cho các con học nửa, vậy cô đã dạy cho các con những gì?
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2:
Dạy hình tam giác hình vuông.
- Cô đem ra là một hình tam giác, gọi tên,
nghe cô phân tích hình có 3 cạnh, 3 góc.
+ Chuyền tay bạn hình tam giác và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình tam
giác.
- Tượng tự hình vuông.
HĐ3: Cho trẻ chơi trò chơi" Ai
nhanh nhật" với luật chơi nghe cô nói hình nào thì cháu giơ hình thật
nhanh lên.
- Trò chơi" kết bạn" Cho cháu tìm
những hình giống nhau kết lại thành hai nhóm.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment