Đề tài Thơ "Mùa hạ tuyệt vời" Tiết Dạy cháu đọc thuộc thơ bài thơ
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : Thơ"Mùa hạ tuyệt vời". Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm"...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-tho-mua-ha-tuyet-voi-tiet-day-chau-doc-thuoc-bai-tho.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài:
Thơ"Mùa hạ tuyệt vời".
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu và nội dung bài thơ, biết mùa hạ là mùa hè,
thời tiết khô ráo, gây gắt, là mùa nghỉ hè của các cháu thiếu nhi…
KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được
sự quan tâm của cháu đến mọi người qua nét mặt, điệu bộ qua bài.
TĐ: Qua bài thơ giáo dục cháu
biết qu trọng các mùa trong năm, mùa nào cũng là mùa đẹp nhất…
2. Chuẩn bị:
- Bộ tranh phù hợp với nội dung bài thơ"Mùa hạ tuyệt vời".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
cùng cô chơi trò chơi" con thỏ".
+ Thỏ
dung gì để rửa mặt?
+ Vì sao
con phải rửa mặt?
+ Nếu
không rửa mặt các con sẻ ra sao?
+ Các con
biết như thế nào gọi là nước sạch?
+ Các con
làm gì để giữ cho nước sạch?
- Giáo
dục cháu về nước sạch.
|
Cháu trả lời theo suy nghỉ của cô.
|
b. Hoạt
động trọng tâm.
Đề tài: Thơ"Mùa
hạ tuyệt vời".
Tiết:
" Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Giới thiệu bài thơ. Cô
cho cháu nghe bài hát" Mùa xuân". Bài hát có nhắc đến mùa gì ?
- Ngoài mùa xuân ra các con còn biết mùa gì
nữa?
- Vậy có một bài thơ cũng nói về mùa hạ nũa ,
hôm nay cô sẽ dạy cho các con đọc thuộc bài thơ này nghe?
HĐ2: Đọc thơ.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ, kết hợp
tranh minh họa.
- Lần 2: Cô đọc bài thơ kết hợp cử chỉ điệu
bộ minh họa.
HĐ3: Giúp trẻ tìm hiểu nội dung bài thơ.
+ Bài thơ nói về gì?
+ Thời tiết của mùa hạ như thế nào?
+ Mùa hạ có gì?
+ Mùa hạ các con được cha mẹ đưa đi đâu?
HĐ4: Dạy trẻ đọc thơ.
- Cho cả lớp
đọc 2 lần.
- Cho mỗi tổ
đọc 1 lần.
- Cho các
nhóm đọc thơ.
Trò chơi:
Cháu chơi tômàu hoa sen để tặng cho mùa hè.
- Cháu quan sát tranh mẫu của cô, cháu thực
hiện tô màu hoa sen.
- Trò chơi" Chuyển hoa sen", chia
cháu thành 2 nhóm cùng nhau chuyển hoa sen, đội nào chuyển thật nhiều hoa đội
đó thắng cuộc.
- Qua bài thơ
cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe cô hát
Mùa hạ, thu, đông
Cháu nghe cô đọc thơ
Cháu trả lời câu hỏi
Cháu đọc thơ theo cô
Cháu chơi trò chơi cùng cô.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Post a Comment