Đề tài Sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, thực vật, động vật
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : Sự cần thiết của nước đối với đời sống con người, thực vật, động vật ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-su-can-thiet-cua-nuoc-doi-voi-doi-song-con-nguoi-dong-thuc-vat.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: Sự cần thiết của nước đối với đời sống con người,
thực vật, động vật
1.
Mục đích yêu cầu:
KT:Trẻ biết được lợi ích của nước đối với đời sống con người, sự vật như:
tắm, giặt, uống, tưới cây....
KN: Phát triển khả năng quan
sát, phán đoán, suy luận.
Phát triển ngôn ngiữ biểu đạt.
Hoạt động kết hợp:
Âm nhạc: Nghe âm thanh phát ra từ chai nước" Hát bài giọt mưa và
em bé".
Toán: So sánh nhiều hơn-ích hơn của
chai nước.
2. Chuẩn bị:
- Bốn chai nước bằng thủy tinh có lượng nước khác nhau.
- Tranh ảnh nói về hoạt động sử dụng
nước của con người và động vật, thực vật.
- cây khô, đất khô.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh" trời mưa". Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Mưa đem
lại cho chúng ta những gì?
+ Trước
khi mưa thì có hiện tượng gì xảy ra?( Mây đen, gió thổi, mưa li ti…
- Cô kể
lại cảnh mưa cho cháu biết thêm
|
Cháu trả
lời theo sự suy luận của mình.
|
MTXQ: "Sự cần thiết của nước đối với đời sống con
người, thực vật, động vật."
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định: Cháu cùng nghe
bài hát: Giọt mưa và em bé.
- Bài hát nói về điều gì?
- Mưa là nguồn nước có từ đâu?
HĐ2: Khám phá:
- Cô giới thiệu những chai nước. Trẻ quan sát. Cô hỏi:
Những chai nước có mực nước khác nhau? Vì sao gỏ vào chai nước có những âm
thanh khác nhau?
- Trẻ trả lời theo suy nhỉ của mình.
- Cô hỏi: Nước dung để làm gì?
- Cho trẻ xem hình về cảnh sử dụng
nước đối với con người, sinh vật, thực vật…
- Cô hỏi: Trong tranh mọi người sử
dụng nước để làm gì?
- Những phương tiện gia thong nào đi
ở dưới nước? Để làm gì?
- Những con vật nào sống dưới nước?
Nếu không có nước thì điều gì sẽ xảy ra với chúng?
- Cho tr3 xem cây khô, đất khô. Cho
trẻ sờ vào cây, vào đất, lấy tay ấn vào đất vào cây khô, đất khô như thế nào?
- Vì sao cây khô, đất khô.
- Nước có cần thiết đối với cây cối
không? Vì sao?.
HĐ3: Hoạt động nhóm.
- Tưới cây.
- Pha nước chanh
- Chơi với các chai nước(Gỏ âm
thanh).
-Đong nước.
- Kết thúc: Nhận xét các hoạt động và khen
ngợi.
|
Cháu nghe hát
Cháu trả lời theo suy luận của mình
Cháu haọt động nhóm.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment