Đề tài TD "Bò cao" TH "Vẽ hồ nước"
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : TD " Bò cao" TH:" Vẽ hồ nước" 1. Mục đích yêu cầu:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-td-bo-cao-th-ve-ho-nuoc.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: TD " Bò
cao"
TH:" Vẽ hồ nước"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết phối hợp tay chân để bò cao tới đích.
Trẻ biết vẽ được những nét tròn và dài
để tạo thành hồ nước.
KN: Trẻ biết phối hợp mắt, chân, tay
trong khi bò cao. Bò thẳng hướng đi đến đích.
Trẻ biết cầm bút vòng tròn và ô màu
thật đẹp hồ nước của mình.
TĐ: Rèn sức mạnh của tay và sức
chiệu đựng của đôi tay.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
Cháu biết lợi ích của nước đồi với một
số sinh vật.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vạch mức chuẩn cho cháu bò cao đến đích.
- Đồ dùng của cô:
+ tranh có hồ nước xung quanh có cây
xanh…
+ Mẫu vẽ hồ nước.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu và giấy vẽ đủ cho tất cả các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh " bác nông dân đang tưới cây".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Bác
nông dân đang làm gì?
+ Trong
tranh có trồng rau gì?
+ Ăn
nhiều rau có lợi ích gì?
+ Nếu
không có nước rau có sống được hây không?
+ Vậy
nước có lợi ích gì?
|
Bác nông
dân đang tưới cây
Có trống
rau muốn
Có chất
dinh dưỡng cao
Không có
nước không sống được.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD:Bò cao.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng
tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi
nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng.
+Động tác tay: tay giơ ra phía trước vẫy cánh tay theo cô.
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang
đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn cho cháu lên bò
cao.
Khi bò, đứng vào vị trí chuẩn bị, 2 bàn tay, 2 bàn chân sát sàn nhà,
mắt nhình phía trước bò thẳng đến mức quy định và đi bộ trở về cuối hàng.
- Cô gọi cháu nhanh nhẹn lên
làm mẫu cho cả lớp xem 2-3 lần.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3
trẻ lần lượt bò đến vạch mức chuẩn.
Nhắc nhở tư thế đúng khi bò thì hai bàn tay, 2 bàn chân phải sát sàn
nhà, mắt nhình thẳng về phía trước và bò đến mức quy định.
- Trò chơi vận động:" Cáo và thỏ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả
lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
x x x x x x x x x
x
x
x x x x x x x x x
Cháu
nhanh nhẹn lên làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
làmđộng tác theo cô.
Cháu
lắng nghe.
|
TH: "Vẽ
hồ nước"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình"Mưa rơi". Các con có thích không?
- Bài hát nói về gì?
- Mưa rơi
xuống đất sẽ chảy về đâu?
- Nước có
lợi ích gì đến con người và các thực vật, sinh vật…
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh
"Cảnh hồ nước".
- Cô gởi
hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được một số đặc điểm, một số chi tiết
của hồ nước ?.
- Hôm nay
cô cháu ta cùng nhau vẽ về hồ nước nghe.
+ Cô cho
cháu quan sát tranh mẫu vẽ về hồ nước.
+ Cô vẽ
lại hồ nước cho cháu xem.
+ Cô tô
mẫu lần 2 giải thích.
- Cháu
thực hiện vẽ hồ nước.
- Cô sửa
cho trẻ cách ngồi cách vẽ.
HĐ3: Trẻ vẽ xong trưng bày sản phẩm
từng tổ lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh những sản phẩm đẹp. Hướng
dẫn trẻ đưa tra nhữnh y tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
HĐ4:Tổ chức cho cháu vận động bài
hát" Mưa rơi". Cô bắt nhạc cho cháu vận động lại bài hát cùng vài
lần.
- Qua trò
chơi cô giáo dục cháu biết bảo vệ nguồn nước biết vệ sinh nguồn nước và biết
sử dụng nước sạch…
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe hát
Nói về mưa
Chảy về dòng sông, suối, ao, hồ…
Cháu xem tranh mẫu và quan sát cô tô mẫu
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu vận động cùng cô.
|
- Hoạt động góc.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment