Đề tài TD "Bò cao" TH "Vẽ hồ nước"
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : TD " Bò cao" TH:" Vẽ hồ nước" 1. Mục đích yêu cầu:...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh " bác nông dân đang tưới cây".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Bác
nông dân đang làm gì?
+ Trong
tranh có trồng rau gì?
+ Ăn
nhiều rau có lợi ích gì?
+ Nếu
không có nước rau có sống được hây không?
+ Vậy
nước có lợi ích gì?
|
Bác nông
dân đang tưới cây
Có trống
rau muốn
Có chất
dinh dưỡng cao
Không có
nước không sống được.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng
tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi
nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng.
+Động tác tay: tay giơ ra phía trước vẫy cánh tay theo cô.
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang
đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn cho cháu lên bò
cao.
Khi bò, đứng vào vị trí chuẩn bị, 2 bàn tay, 2 bàn chân sát sàn nhà,
mắt nhình phía trước bò thẳng đến mức quy định và đi bộ trở về cuối hàng.
- Cô gọi cháu nhanh nhẹn lên
làm mẫu cho cả lớp xem 2-3 lần.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3
trẻ lần lượt bò đến vạch mức chuẩn.
Nhắc nhở tư thế đúng khi bò thì hai bàn tay, 2 bàn chân phải sát sàn
nhà, mắt nhình thẳng về phía trước và bò đến mức quy định.
- Trò chơi vận động:" Cáo và thỏ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả
lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
x x x x x x x x x
x
x
![]()
Cháu
nhanh nhẹn lên làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
làmđộng tác theo cô.
Cháu
lắng nghe.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình"Mưa rơi". Các con có thích không?
- Bài hát nói về gì?
- Mưa rơi
xuống đất sẽ chảy về đâu?
- Nước có
lợi ích gì đến con người và các thực vật, sinh vật…
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh
"Cảnh hồ nước".
- Cô gởi
hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được một số đặc điểm, một số chi tiết
của hồ nước ?.
- Hôm nay
cô cháu ta cùng nhau vẽ về hồ nước nghe.
+ Cô cho
cháu quan sát tranh mẫu vẽ về hồ nước.
+ Cô vẽ
lại hồ nước cho cháu xem.
+ Cô tô
mẫu lần 2 giải thích.
- Cháu
thực hiện vẽ hồ nước.
- Cô sửa
cho trẻ cách ngồi cách vẽ.
HĐ3: Trẻ vẽ xong trưng bày sản phẩm
từng tổ lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh những sản phẩm đẹp. Hướng
dẫn trẻ đưa tra nhữnh y tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
HĐ4:Tổ chức cho cháu vận động bài
hát" Mưa rơi". Cô bắt nhạc cho cháu vận động lại bài hát cùng vài
lần.
- Qua trò
chơi cô giáo dục cháu biết bảo vệ nguồn nước biết vệ sinh nguồn nước và biết
sử dụng nước sạch…
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe hát
Nói về mưa
Chảy về dòng sông, suối, ao, hồ…
Cháu xem tranh mẫu và quan sát cô tô mẫu
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu vận động cùng cô.
|
Post a Comment