Đề tài thể dục "Bật ô" và Vẽ mặt trời buổi sáng

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : TD " Bật ô" TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: TD " Bật ô"
TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng".

1.Mục đích yêu cầu:
          KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qua vòng.
          Trẻ ôn luyện cách vẽ nét tròn khép kín và tô màu.
          - Trẻ biết vạch các nét ngắn xung quanh hình tròn để tạo thành hình mặt trời.
          - Biết được một số cảnh sinh hoạt vào buổi sáng ở quê mình và cảnh vật buổi sáng như thế nào.

Vẽ được mặt trời vào buổi sáng.
          - Quan sát tranh và kể được một số chi tiết có trong tranh. Biết được lợi ích của mặt trời: Chiếu sáng, sưởi ấm cho mọi người…
          - Hát và vận động hứng thú với bài hát.
          - Biết chơi trò chơi hứng thú.
           KN:  Phát triển cơ tay, cơ chân, phát triển kĩ năng tập trung chú ‎y thực hiện theo tính hiệu.
          Phát triển tố chất: Khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi.
          Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo, biết cách tô màu.
          - Cũng cố vẽ được nét tròn và biết sáng tạo trang trí thêm ông mặt trời.
          - Phát triển thị giác, khả năng quan sát, chú y, năng lực cảm thụ và sáng tạo cái đẹp.
          - Cháu biết phát âm đúng một số từ(Mặt trời)
          - Cháu biết cách vận động theo bài hát nhịp nhàng.
          TĐ: Giáo dục trẻ mạnh dạng tự tin, y thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
          Giáo dục trẻ biết đánh giá sản phẩm của mình và của bạn, hoàn thành sản phẩm.
          - Cháu biết yêu cảnh đẹp ở quê hương của mình. Biết bảo vệ môi trường nơi mình đang ở, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.
          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ, ô cho cháu bật.
          Máy hát, băng nhạc.
          Đồ dùng của cô.
          - Máy hát, băng nhạc bài hát" Nắng sớm".
          - Tranh về phong cảnh vào buổi sáng.
          - Trò chuyện về cảnh buổi sáng ở quê mình.
           - Kệ trưng bày sản phẩm.
          Đồ dùng của trẻ.
          - Giấy và sáp mùa cho trẻ.
          - Cháu hát theo nhạc và vận đông bài hát" Cháu vẽ ông mặt trời".
          - Cháu chơi trò chơi" Ai nhanh hơn".
          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
- Cháu quan sát tranh " bác nông dân đang tưới cây".
+ Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
+ Bác nông dân đang làm gì?
+ Trong tranh có trồng rau gì?
+ Ăn nhiều rau có lợi ích gì?
+ Nếu không có nước rau có sống được hây không?
+ Vậy nước có lợi ích gì?

Bác nông dân đang tưới cây
Có trống rau muốn
Có chất dinh dưỡng cao
Không có nước không sống được.

          b. Hoạt động trọng tâm.
          TD:Bật ô.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
 - Dàn 4 hàng ngang.
  + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)


  + Tay vai: Hai tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên.( 3x4 nhịp)

  +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).


  +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.


  +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
 + Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
 + ‎Y tưởng của các con rất là hay bây giời các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
 + Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
 - Đó là trò chơi" bật ô".
 + Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác bật liên tục qua các vòng.
 + Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi, chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân trước.
 + Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
  HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách bật ô như thế nào chưa?
 - Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô 3-4 lấn.
 - Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau vài lần.
 - Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
 - Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại cho cả lớp xem.
 Trò chơi vận động:" Chèo thuyền"
 - Để làm thành một chiếc thuyền thì các con đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
 - Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền đó thắng.
 + Lần 1: Nhạc chậm.
 + Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
  - Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
  - Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.








    X













Lắc vòng, lăn vòng.






Cô làm mẫu






Cháu thực hiện.





Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.







Cháu đi bộ.
          TH: "Vẽ mặt trời buổi sáng"


Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Ổn dịnh:
- Cháu nghe bài hát" Nắng sớm".
+ Các con vừa nghe xong bài hát gì?
+ Vào buổi sáng thì các con thấy ông gì chiếu sáng đây?
+ Khi mặt trời lóa dạng các con chuẩn bị đi đâu?
- Cháu quan sát tranh phong cảnh buổi sáng.
+ Cháu kể một số chi tiết có trong tranh và gọi tên.
- Cô nói: Tranh nói về cảnh sinh hoạt vào buổi sáng ở quê mình, khi mặt trời lóa dạng thì mọi người thức dậy làm những công việc của mình, vậy ông mặt trời đem lại cho chúng ta gì đây? Nếu không có ánh sáng của mặt trời mọi người có nhình thấy cảnh vật xung quanh hay không?
- Đây là gì đây?(Cháu lập lại từ"Mặt trời")
+ Cho cháu xem tranh và nói mặt trời buổi sáng: hình tròn đỏ rực, nhiều tia nắng chiếu sáng…
  HĐ2: Cô vẽ mẫu.
- Cô vẽ và trò chuyện với trẻ về hình ảnh mặt trời; hướng dẫn củ thể cho trẻ về các nét tròn, ngang; nhấn mạnh kĩ năng vẽ nét tròn khép kính và cách vẽ  các đường ngang xung quanh.
  - Cho trẻ miêu tả hình tròn trên không, luyện kĩ năng xoay tròn cổ tay,…
  HĐ3: Cháu thực hiện:
- Trẻ thực hiện vẽ nét tròn, các tia nắng và tô màu hình mặt trời trên giấy.
  - Cô sữa cho cháu cách ngồi cách cầm bút.
  - khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ và sáng tạo nét vẽ của mình.
  - Cháu vẽ xong treo những tranh vẽ của mình lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những bức tranh đã vẽ. hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về bức tranh( Tranh vẽ nét đậm màu sắt đẹp).
- Các con vừa vẽ xong gì?
- Ông mặt trời đem lại cho chúng ta lợi ích gì?
- Mặt trời vào buổi sáng ở quê mình có đẹp hay không?
- Muốn cho quê mình càng đẹp hơn thì các con phải làm gì?
+ Cô giáo dục vệ sinh môi trường, vệ sinh các nhân.
HĐ4: Vận động bài hát:
- Cả lớp cùng hát vận đông bài hát" Cháu vẽ ông mặt trời".
+ Cháu hát theo nhạc và vận động nhịp ngàng theo nhịp bài hát.
+ Cả lớp vận động và hát theo cô.
+ Nhóm cháu vận động.
* Trò chơi: " Ai nhanh hơn"
- Cô cho cháu chia làm hai đội, mỗi đội có một ông mặt trời, cô yêu cầu cháu cùng nhau chuyền ông mặt trời, từ cháu đầu hàng xuống cháu cuối hàng, đội nào chuyển nhanh hơn thì đội đó thắng cuộc.
+ Cô tổ chức cho cháu chơi từ dễ đến khó.
-  Kết thúc.
- Cô nhận xét và tuyên dương.

Cháu nghe hát
Bài hát nắng sớm
Thấy mặt trời chiếu sáng
Chuẩn bị đi học
Cháu quan sát tranh

Cháu nghe cô



Tranh vẽ mặt trời



Cháu quan sát cô vẽ mẫu


Cháu vẽ lên không theo cô


Cháu thực hiện vẽ



Cháu trưng bày sản phẩm


Vẽ ông mặt trời
Chiếu sáng, sưởi ấm
Cháu trả lời theo suy luận
Cháu nghe cô

Hát vận động theo nhạc
          - Hoạt động góc.
          +Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.               
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...               
                                                                    + Phân vai:Chơi với nước.
                             + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.                 
                                                         - Hoạt động tự do.       
          Cháu chơi tự do.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
…………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:

…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7584667938799117553

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item