Đề tài thể dục "Bật ô" và Vẽ mặt trời buổi sáng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : TD " Bật ô" TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-the-duc-bat-o-va-ve-mat-troi-buoi-sang.html
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: TD " Bật
ô"
TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng".
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qua vòng.
Trẻ ôn luyện cách vẽ nét tròn khép kín
và tô màu.
- Trẻ biết vạch các nét ngắn xung
quanh hình tròn để tạo thành hình mặt trời.
- Biết được một số cảnh sinh hoạt vào
buổi sáng ở quê mình và cảnh vật buổi sáng như thế nào.
- Quan sát tranh và kể được một số chi
tiết có trong tranh. Biết được lợi ích của mặt trời: Chiếu sáng, sưởi ấm cho
mọi người…
- Hát và vận động hứng thú với bài
hát.
- Biết chơi trò chơi hứng thú.
KN: Phát
triển cơ tay, cơ chân, phát triển kĩ năng tập trung chú y thực hiện theo tính
hiệu.
Phát triển tố chất: Khéo léo, nhanh
nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi.
Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo,
biết cách tô màu.
- Cũng cố vẽ được nét tròn và biết
sáng tạo trang trí thêm ông mặt trời.
- Phát triển thị giác, khả năng quan
sát, chú y, năng lực cảm thụ và sáng tạo cái đẹp.
- Cháu biết phát âm đúng một số từ(Mặt
trời)
- Cháu biết cách vận động theo bài hát
nhịp nhàng.
TĐ: Giáo dục trẻ mạnh dạng tự
tin, y thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
Giáo
dục trẻ biết đánh giá sản phẩm của mình và của bạn, hoàn thành sản phẩm.
- Cháu biết yêu cảnh đẹp ở quê hương
của mình. Biết bảo vệ môi trường nơi mình đang ở, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, ô cho cháu bật.
Máy hát, băng nhạc.
Đồ dùng của cô.
- Máy hát, băng nhạc bài hát"
Nắng sớm".
- Tranh về phong cảnh vào buổi sáng.
- Trò chuyện về cảnh buổi sáng ở quê
mình.
- Kệ trưng bày sản phẩm.
Đồ dùng của trẻ.
- Giấy và sáp mùa cho trẻ.
- Cháu hát theo nhạc và vận đông bài
hát" Cháu vẽ ông mặt trời".
- Cháu chơi trò chơi" Ai nhanh hơn".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh " bác nông dân đang tưới cây".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Bác
nông dân đang làm gì?
+ Trong
tranh có trồng rau gì?
+ Ăn
nhiều rau có lợi ích gì?
+ Nếu
không có nước rau có sống được hây không?
+ Vậy
nước có lợi ích gì?
|
Bác nông
dân đang tưới cây
Có trống
rau muốn
Có chất
dinh dưỡng cao
Không có
nước không sống được.
|
TD:Bật ô.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
+ Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
+ Y tưởng của các con rất là hay bây giời
các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
+ Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ
cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
- Đó là trò chơi" bật ô".
+ Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác
bật liên tục qua các vòng.
+ Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi,
chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy
đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân
trước.
+ Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách bật ô như thế nào chưa?
- Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô
3-4 lấn.
- Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau
vài lần.
- Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
- Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại
cho cả lớp xem.
Trò chơi vận động:" Chèo
thuyền"
- Để làm thành một chiếc thuyền thì các con
đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía
sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát
bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
- Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền
đó thắng.
+ Lần 1: Nhạc chậm.
+ Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Lắc
vòng, lăn vòng.
Cô
làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
lắng nghe.
Cháu
đi bộ.
|
TH: "Vẽ mặt trời buổi sáng"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn dịnh:
- Cháu
nghe bài hát" Nắng sớm".
+ Các con vừa nghe xong bài hát gì?
+ Vào
buổi sáng thì các con thấy ông gì chiếu sáng đây?
+ Khi mặt
trời lóa dạng các con chuẩn bị đi đâu?
- Cháu
quan sát tranh phong cảnh buổi sáng.
+ Cháu kể
một số chi tiết có trong tranh và gọi tên.
- Cô nói:
Tranh nói về cảnh sinh hoạt vào buổi sáng ở quê mình, khi mặt trời lóa dạng
thì mọi người thức dậy làm những công việc của mình, vậy ông mặt trời đem lại
cho chúng ta gì đây? Nếu không có ánh sáng của mặt trời mọi người có nhình
thấy cảnh vật xung quanh hay không?
- Đây là
gì đây?(Cháu lập lại từ"Mặt trời")
+ Cho
cháu xem tranh và nói mặt trời buổi sáng: hình tròn đỏ rực, nhiều tia nắng
chiếu sáng…
HĐ2: Cô vẽ mẫu.
- Cô vẽ
và trò chuyện với trẻ về hình ảnh mặt trời; hướng dẫn củ thể cho trẻ
về các nét tròn, ngang; nhấn mạnh kĩ năng vẽ nét tròn khép kính và cách
vẽ các đường ngang xung quanh.
- Cho trẻ miêu tả hình tròn trên không,
luyện kĩ năng xoay tròn cổ tay,…
HĐ3: Cháu thực hiện:
- Trẻ
thực hiện vẽ nét tròn, các tia nắng và tô màu hình mặt trời trên giấy.
- Cô
sữa cho cháu cách ngồi cách cầm bút.
- Cô
khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ và sáng tạo nét vẽ của mình.
- Cháu vẽ xong treo những tranh vẽ của mình
lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những bức tranh đã vẽ. hướng
dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về bức tranh( Tranh vẽ nét đậm màu sắt
đẹp).
- Các con
vừa vẽ xong gì?
- Ông mặt
trời đem lại cho chúng ta lợi ích gì?
- Mặt
trời vào buổi sáng ở quê mình có đẹp hay không?
- Muốn
cho quê mình càng đẹp hơn thì các con phải làm gì?
+ Cô giáo
dục vệ sinh môi trường, vệ sinh các nhân.
HĐ4:
Vận động bài hát:
- Cả lớp
cùng hát vận đông bài hát" Cháu vẽ ông mặt trời".
+ Cháu
hát theo nhạc và vận động nhịp ngàng theo nhịp bài hát.
+ Cả lớp
vận động và hát theo cô.
+ Nhóm
cháu vận động.
* Trò
chơi: " Ai nhanh hơn"
- Cô cho
cháu chia làm hai đội, mỗi đội có một ông mặt trời, cô yêu cầu cháu cùng nhau
chuyền ông mặt trời, từ cháu đầu hàng xuống cháu cuối hàng, đội nào chuyển
nhanh hơn thì đội đó thắng cuộc.
+ Cô tổ
chức cho cháu chơi từ dễ đến khó.
- Kết thúc.
- Cô nhận
xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe hát
Bài hát nắng sớm
Thấy mặt trời chiếu sáng
Chuẩn bị đi học
Cháu quan sát tranh
Cháu nghe cô
Tranh vẽ mặt trời
Cháu quan sát cô vẽ mẫu
Cháu vẽ lên không theo cô
Cháu thực hiện vẽ
Cháu trưng bày sản phẩm
Vẽ ông mặt trời
Chiếu sáng, sưởi ấm
Cháu trả lời theo suy luận
Cháu nghe cô
Hát vận động theo nhạc
|
- Hoạt động góc.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment