Đề tài dạy hát" Tập rửa mặt" Kết hợp trò chơi Nghe tín hiệu chuyền đồ vật
Đề tài : Dạy hát"Tập rửa mặt". Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật" Nghe hát:" Giọt mưa và em bé...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-day-hat-tap-rua-mat-ket-hop-tro-choi-nghe-tin-hieu-chuyen-do-vat.html
Đề tài: Dạy hát"Tập rửa mặt".
Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật"
Nghe hát:" Giọt mưa và em bé"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Tập rừa mặt".
Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình
cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
KN:Phát triển ốc sáng tạo và
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ biết lợi ích
của nước và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, biết bảo vệ muôi trường.
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
cùng cô chơi trò chơi" Gió thổi".
+ Các con
cho cô biết gió có lợi ích gì không?
+ Gió
thổi như thế nào là gió tốt cho sức khỏe?
+ Gió
thổi mạnh sẽ gây hại gì cho con người?
+ Vậy
chùng ta làm gì để ngăn chặn cơn gió thổi mạnh?
+ Vậy các
con làm gì để bảo vệ cho cây xanh.
|
Cháu trả lời theo suy luận của mình.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy hát"Tập
rửa mặt".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cháu quan sát một số
tranh ảnh nói về cảnh sử dụng nước đối với con người,
HĐ2:Dạy hát"Tập rửa mặt"
- Cô hát cho cháu nghe bài hát lần 1, lần 2
có minh họa theo bài hát.
- Cô dạy cho cháu cùng hát với cô cả lớp,
nhóm, cá nhân.
Đàm thoại:
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bạn rửa mặt để làm gì?
+ Con phải làm gì để giữ vệ sinh cá
nhân?
+ Con phải làm gì để bảo vệ môi
trường?
HĐ3:Trò chơi" Nghe tính
hiệu chuyền đồ vật".
- Các con hát rất là giỏi, để thưởng
cho các con cô cho các con chơi trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật"
- Khi cô đánh trống nhanh thì chuyền
nhanh, khi cô đánh chậm cô chuyền chậm lại, khi cô ngừng đánh cho ngừng
chuyền.
+ Cô tổ chức cho cháu chơi từ dễ đến
khó.
HĐ4: Nghe hát:
- Cô giới thiệu bài hát, cô hát cho cháu
nghe lần 1 tóm tắc nội dung.
+ Cô hát lại lần 2 kết hợo với vài
điệu bộ minh họa.
- Kết thúc động viên trẻ.
|
Cháu qun sát tranh
Cháu nghe cô hát
Cháu học hát
Cháu trả lời
Cháu chơi trò chơi cùng cô.
Cháu nghe hát
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây
dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
+ Phân
vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment