Đề tài TD bật xa TH Vẽ trăng đêm
Chủ điểm :NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : TD "Bật xa" TH" Vẽ trăng đêm" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-td-bat-xa-th-ve-trang-dem.html
Chủ điểm:NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài: TD "Bật
xa" TH" Vẽ trăng đêm"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân về phía trước.
- Biết được trăng sáng vào ban đêm,
trăng tròn là trăng đẹp nhất, lợi ích của trăng đêm, cảnh đẹp khi có trăng đêm…
Vẽ được mặt trăng vào ban đêm.
KN: Phát triển cơ tay, cơ chân, phát
triển kĩ năng tập trung chú y thực hiện theo tính hiệu.
- Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo.
Cũng cố vẽ được nét tròn và biết sáng
tạo trang trí thêm mặt trăng cho đẹp.
TĐ: Giáo dục trẻ mạnh dạng tự
tin, y thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết đánh giá sản phẩm
của mình và của bạn, hoàn thành sản phẩm.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, khoản cách cho cháu bật xa.
Máy hát, băng nhạc.
- Đồ dùng của cô.
Trò chuyện về cảnh trăng đêm.
+ Mẫu vẽ mặt trăng ban đêm.
+ Băng nhạc không lời, máy cát - sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Giấy và sáp màu cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh " bác nông dân đang tưới cây".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Bác
nông dân đang làm gì?
+ Trong
tranh có trồng rau gì?
+ Ăn
nhiều rau có lợi ích gì?
+ Nếu
không có nước rau có sống được hây không?
+ Vậy
nước có lợi ích gì?
|
Bác nông
dân đang tưới cây
Có trống
rau muốn
Có chất
dinh dưỡng cao
Không có
nước không sống được.
|
TD:Bật xa.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng
tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi
nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi khom lưng…) về đội hình hàng
dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần. Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình vận đông mới" bật xa 30
cm". Cả lớp nhắc lại nào!
- Cô làm mẫu cho cháu xem
lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Cô đúng ngay vạch mức chuẩn, hai tay
chóng hong, mắt nhình thẳng, bật hai chân qua mức chuẩn 30cm, khi bật hai
chân cùng rơi nhẹ nhàng.
+ Cô gọi một trẻ nhanh nhẹn lên bật cho cả lớp xem.
HĐ2: Bây giời các con đã hiệu và bật xa 30cm chưa?
- Cô cho cháu ngồi cùng đối diện với nhau lần lược từng cháu lên thực
hiện bật xa 30cm. Mỗi cháu thực hiện 1-2 lần.
- Trò chơi vận động:" Cáo và thỏ"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi. Trẻ chơi 2-3 lần rồi đổi ngược những bạn làm
chuồng sang làm thỏ.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
x x x x x x x x x
X
X
x x x x x x x x x
Cô
làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
lắng nghe.
Cháu
đi bộ.
|
TH: "Vẽ trăng đêm"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cho cháu xem tranh và nói về trăng đêm: hình tròn, màu vàng, có chiếu
sáng qua khe lá…
HĐ2: Cô vẽ mẫu. Cô vẽ và trò chuyện
với trẻ về hình ảnh mặt trăng; hướng dẫn củ thể cho trẻ về các nét
tròn, nhấn mạnh kĩ năng vẽ nét tròn khép kính và có thể vẽ thêm các mây, và
các vì sao…
- Cho trẻ miêu tả hình tròn trên không,
luyện kĩ năng xoay tròn cổ tay,…
HĐ3: Trẻ thực hiện vẽ nét tròn, các
tia nắng và tô màu hình mặt trăng trên giấy.
- Cô
sữa cho cháu cách ngồi cách cầm bút.
- Cô
khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ và sáng tạo nét vẽ của mình.
-Cháu vẽ xong treo những tranh vẽ của mình
lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những bức tranh đã vẽ. hướng
dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về bức tranh( Tranh vẽ nét đậm màu sắt
đẹp).
- Cả lớp
cùng hát vận đông bài hát" trăng sáng".
Cô cháu
cùng vận động bài hát lần 1
Sau đó cô
cho cháu tự vận động. Cô nhắc nhở cho cháu.
- Qua bài
cô giáo dục cháu vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu quan
sát tranh và nhận xét về tranh.
Cô vẽ mẫu
cháu quan sát.
Cháu lấy
tay vẽ tranh trên không.
Cháu thực
hiện vẽ tranh.
Cháu
trưng bày sản phẩm
Cháu hát vận động
|
- Hoạt động góc.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment