KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM: NƯỚC VÀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/ke-hoach-hoat-dong-tuan-chu-diem-nuoc-va-hien-tuong-thien-nhien.html
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN
CHỦ ĐIỂM: NƯỚC VÀ HIỆN
TƯỢNG THIÊN NHIÊN
Yêu cầu 
 | 
  
- Cháu
  biết tên gọi các mùa trong năm, xuân,hạ, thu, đông. Cháu biết một số tính
  chất, đặc điểm của các mùa, lợi ích của các mùa trong năm… 
- Biết
  thể hiện sự nhận biết, về bản thân qua các sản phẩm tạo hình. 
- Biết
  phối hợp vận động chân, tay và mắt thực hiện các bài tập bật xa. 
- Biết
  cùng phối hợp với bạn hoạt động các góc chơi thật tốt hơn. 
- Biết
  thể hiện giai điệu khi cháu hát và đọc thơ, qua các tác phẩm văn học, biết
  cách phát âm đúng từ, rỏ ràng, mạch lạc, hiểu được nội dung của bài thơ, bài
  hát. 
- Nhận
  biết sự khác biệt về độ lớn của hai đối tượng( to hơn- nhỏ hơn). 
 | 
 |||||
Chuẩn bị 
 | 
  
- Sân
  chơi sạch sẽ, khoản cách cho cháu bật xa.Trò chơi vận động. 
- Một số
  tranh ảnh nói về bài thơ" Nắng bốn mùa". 
- Sáp
  màu, tranh vẽ trăng đêm, mẫu của cô cho cháu quan sát về trăng sáng. 
- Nhạc
  bài hát dạy cho cháu hát, trò chơi âm nhạc. 
- Một số
  đồ dùng dành cho các góc chơi. 
 | 
 |||||
Hoạt
  động đón trẻ 
 | 
  
- Khi đón
  trẻ vào lớp, giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy
  định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ
  về chủ đề của ngành nghề. 
 | 
 |||||
Trò
  chuyện theo chủ điểm. 
 | 
  
- Trò
  chuyện cùng cháu về một số PTGT. 
 | 
 |||||
Thể
  dục buổi sáng 
 | 
  
+ Hô hấp:
  Cháu làm động tác thổi bong bóng. 
+  
+ Chân:
  Ngồi xổm đứng lên liên tục. 
+ Bụng
  lường: Ngồi dũi chân, cuối người về phía trước. 
+ Bật:
  bật thẳng. 
 | 
 |||||
Hoạt
  động có mục đích học tập 
 | 
  
Thứ 2 
 | 
  
Thứ 3 
 | 
  
Thứ 4 
 | 
  
Thứ 5 
 | 
  
Thứ 6 
 | 
 |
- Bật xa. 
- Vẽ
  trăng đêm. 
 | 
  
-Thơ"
  Nắng bốn mùa" 
 | 
  
 - Bốn mùa
  trong năm. 
 | 
  
- Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về độ lớn
  của hai đối tượng(To hơn- nhỏ hơn).  
 | 
  
- Nắng sớm. 
 | 
 ||
Hoạt
  động góc 
 | 
  
- Cô giới thiệu góc chơi:  
 -Nghệ
  thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.  
- Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...  
- Phân vai:Chơi với nước.  
- Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm. 
- Cháu tự
  nhận kí hiệu của các góc chơi và tự động đi vào từng góc. 
 | 
 |||||
Hoạt
  động chơi và hạt động theo í thích. 
 | 
  
-Cháu
  chơi tự do. 
 | 
  
-Cháu
  chơi trò chơn dân gian. 
 | 
  
-Cháu
  chơi tự do. 
 | 
  
-Cháu chơi
  trò chơn dân gian. 
 | 
  
-Cháu
  chơi tự do. 
 | 
 |
Nêu
  gương 
 | 
  
- Cháu
  đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô
  đánh giá nhận xét. 
- Cháu
  cấm cờ. 
 | 
 |||||
Trả trẻ 
 | 
  
- Vệ sinh
  cá nhân. 
- Dặn dò
  trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm
  những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra. 
- Trao
  đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo
  dục cháu.  
 | 
 |||||

Post a Comment