Đề tài Thơ Nắng bốn mùa
Chủ điểm : NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN Đề tài : Thơ"Nắng bốn mùa" Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-tho-nang-bon-mua.html
Chủ điểm: NƯỚC VÀ HIỆN THƯỢNG THIÊN NHIÊN
Đề tài:
Thơ"Nắng bốn mùa"
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài
thơ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu của bài thơ miêu tả ánh nắng của bốn mùa và nội
dung bài thơ, biết mô tả được ánh nắng của bốn mùa( Xuân, hạ, thu, đông).
KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được
các nét miêu tả của ánh nắng bốn mùa, bộc lộ được cảm xúc khi cháu thể hiện bài
thơ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả
năng ghi nhớ có chủ định.
Giáo dục cháu cảm xúc thẩm mĩ biết yêu
thích thơ hay(Qua lời phổ nhạc).
2. Chuẩn bị:
- Âm nhạc: cho trẻ nghe nhạc "nắng bốn mùa" và tập cho trẻ hát.
MTXQ: Cho trẻ giải một số câu đố nói
về các mùa trong năm.
Vẽ: vẽ ông mặt trời và các trang phục
theo mùa.
Băng nhạc, máy cátsét.
Bốn vòng mây tượng trưng cho bốn mùa.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
cùng cô chơi trò chơi" con thỏ".
+ Thỏ
dung gì để rửa mặt?
+ Vì sao
con phải rửa mặt?
+ Nếu
không rửa mặt các con sẻ ra sao?
+ Các con
biết như thế nào gọi là nước sạch?
+ Các con
làm gì để giữ cho nước sạch?
- Giáo
dục cháu về nước sạch.
|
Cháu trả lời theo suy nghỉ của cô.
|
b. Hoạt
động trọng tâm.
Đề tài: Đề tài:
Thơ"Nắng bốn mùa".
Tiết: "
Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Ổn định, cho trẻ hát
bài" Nắng bốn mùa". Đọc bài thơ" Nắng bốn mùa".
- Cô đọc thơ, đọc 1 hoặc 2-3 lần. Đọc
diển cảm kết hợp động tác minh họa.
+ Trò chuyện: Bài thơ có giống bài
hát không?
- Có một chúc khác nhau: Lời bài hát
không có đoạn"Mùa đông khóc huh u, bởi vì thiếu mặt trời".
HĐ2:Đàm thoại:
- Các bạn vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về cái gì?
- Dịu dàng và nhẹ nhàng là nắng của
mùa nào?
+ Cho trẻ xem tranh ánh nắng của mùa
xuân( Ông mặt trời của mùa xuân trông rất dịu dàng và nhẹ nhàng. Nhưng tia
nắng chiếu thật tươi và ấm áp.
- Còn nắng của mùa hè thì như thế
nào( Hung hăng, giận dữ", cau mặt lại làm cho mọi người toát cả mồ hôi?
- Vàng hoe như muốn khóc là nắng của
mùa nào?(Mùa thu nắng vàng hoe muốn khóc, ánh nắng thu yếu.
-Còn mùa đông thì sao?(Tia nắng của
mùa đông thì thường bị mây mù che lấp.Mùa đông rất ích nắng. Chúng mình cùng
gọi ông mặt trời mùa đông xem.
HĐ3:Cho trẻ đọc thơ 2 lần.
- Lần 1: nhóm trai đọc, nhóm gái đọc.
- Lần 2: Tốp, cá nhân đọc.
- Tập thể đọc: Lần 1 tập thể đọc cùng
cô.
Cô lắng nghe xem mức độ thuộc của
cháu, phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm, giọng đọc theo các mùa diệu dàng hay
hung hăng.
- Các con nhớ đọc thật hay, có lúc
buồn, lúc vui, lúc chậm.
- Lần 2: Khi trẻ đọc, cô đọc nhỏ và
theo dõi, lắng nghe, sửa chỗ sai.
HĐ4:Cô đưa ra bốn vòng mây, mỗi vòng tượng trưng cho bốn
mùa. Cho trẻ thử xem vòng nào của mùa xuân, hạ, thu, đông.
- Cháu nghe cô đọc thơ mùa gì thì
cháu chạy vào vòng mây tượng trưng cho mùa đó.
- Kết thúc: cho trẻ cùng đo qua bốn
mùa 4 vòng tròn, vừa đi vừa hát"Nắng bốn mùa".
- Cháu chia nhóm cùng nhau tô màu ông
mặt trời của các mùa đó.
* Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi
trường…
- Nhận xét lớp.
|
Cháu
hát.
Cháu
nghe cô đọc thơ
Có
chỗ khác với bài thơ
Bài
thơ" Nắng bốn mùa"
Nói
về nắng bốn mùa
Là
nắng của mùa xuân
Là
nắng của mùa thu
Trẻ
đọc thơ theo cô
Cháu
chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt động
chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment