Đề tài: Dạy hát Đường em đi Kết hợp Trò chơi Nghe tính hiệu chuyền đồ vật
Chủ điểm :PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : Dạy hát"Đường em đi" Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-day-hat-duong-em-di-ket-hop-tro-choi-nghe-tin-hieu-chuyen-do-vat.html
Chủ điểm:PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: Dạy hát"Đường em đi"
Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật"
Nghe hát:" Đi xe đạp"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Đường em đi".
Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình
cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
KN:Phát triển ốc sáng tạo và
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ biết thực hiện
một số luật giao thông thường gặp đối với trẻ.
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu quan sát tranh, ca nô, ghe, phà. Cho
cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của các loại
thuyền đó.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm của tarnh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy hát"Đường
em đi".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Nghe hát bài" Đi
xe đạp".
Dẫn dắt:
- Sáng nay ba mẹ đưa con đi học băng phương
tiện gì?
- Các con thử kể cho cô xem coi nào?
- Cô có một bài hát rất hay nói về một bạn
đi trên đường bạn đi bên nào? Có chấp hành luật giao thong hay không? Vậy hôm
nay cô sẽ dạy cho con học hát bài" Đường em đi".Cô hát một lần cho
trẻ hưởng ứng cùng cô, trò chuyện về nội dung bài hát.
HĐ2:Dạy hát"Đường em đi"
- Cô hát cho cháu nghe bài hát lần 1, lần 2
có minh họa theo bài hát.
- Cô dạy cho cháu cùng hát với cô cả lớp,
nhóm, cá nhân.
Đàm thoại:
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bạn đi đường trong bài hát đi bên
nào?
+ Bạn có chấp hành luẫt giao thong
hay không?
HĐ3:Trò chơi" Nghe tính
hiệu chuyền đồ vật".
- Các con hát rất là giỏi, để thưởng
cho các con cô cho các con chơi trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật"
- Khi cô đánh trống nhanh thì chuyền
nhanh, khi cô đánh chậm cô chuyền chậm lại, khi cô ngừng đánh cho ngừng
chuyền.
+ Cô tổ chức cho cháu chơi từ dễ đến
khó.
- Kết thúc động viên trẻ.
|
Xe đạp, xe hon đa…
Xe đạp, đi bộ…
Cháu nghe cô hát
Cháu học hát
Bài hát nói về cách đi đường.
Đi bên tay phải.
Bạn có chấp hành luật giao thong.
Cháu chơi trò chơi cùng cô.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây
dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
+ Phân
vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment