Đề tài: Dạy hát Đường em đi Kết hợp Trò chơi Nghe tính hiệu chuyền đồ vật

Chủ điểm :PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài :  Dạy hát"Đường em đi" Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật&...

Chủ điểm:PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài:  Dạy hát"Đường em đi"
Kết hợp: Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật"
Nghe hát:" Đi xe đạp"

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Đường em đi".
          Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
          KN:Phát triển ốc sáng tạo và khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
          TĐ: Giáo dục trẻ biết thực hiện một số luật giao thông thường gặp đối với trẻ.


          2. Chuẩn bị:
          Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
          + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
          +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
          +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 - Cháu quan sát tranh, ca nô, ghe, phà. Cho cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm, lợi ích, nơi hoạt động của các loại thuyền đó.
 - Qua tranh cô giáo dục cháu.
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm của tarnh.



          b. Hoạt động trọng tâm.
          Đề tàiDạy hát"Đường em đi".
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Nghe hát bài" Đi xe đạp".
 Dẫn dắt:
 - Sáng nay ba mẹ đưa con đi học băng phương tiện gì?
 - Các con thử kể cho cô xem coi nào?
 - Cô có một bài hát rất hay nói về một bạn đi trên đường bạn đi bên nào? Có chấp hành luật giao thong hay không? Vậy hôm nay cô sẽ dạy cho con học hát bài" Đường em đi".Cô hát một lần cho trẻ hưởng ứng cùng cô, trò chuyện về nội dung bài hát.
  HĐ2:Dạy hát"Đường em đi"
 - Cô hát cho cháu nghe bài hát lần 1, lần 2 có minh họa theo bài hát.
 - Cô dạy cho cháu cùng hát với cô cả lớp, nhóm, cá nhân.
Đàm thoại:
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Bạn đi đường trong bài hát đi bên nào?
+ Bạn có chấp hành luẫt giao thong hay không?
  HĐ3:Trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật".
- Các con hát rất là giỏi, để thưởng cho các con cô cho các con chơi trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật"
- Khi cô đánh trống nhanh thì chuyền nhanh, khi cô đánh chậm cô chuyền chậm lại, khi cô ngừng đánh cho ngừng chuyền.
+ Cô tổ chức cho cháu chơi từ dễ đến khó.
- Kết thúc động viên trẻ.

Xe đạp, xe hon đa…
Xe đạp, đi bộ…




Cháu nghe cô hát




Cháu học hát

Bài hát nói về cách đi đường.
Đi bên tay phải.
Bạn có chấp hành luật giao thong.

Cháu chơi trò chơi cùng cô.



          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu tô màu, theo chủ điểm.
                                       + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.                
          + Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
          + Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
         + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.            
          - Hoạt động tự do.
          - Cháu chơi trò chơi" nu na nu nóng".
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 2158898439463906813

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item