Đề tài: "Một số luật giao thông"
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : "Một số luật giao thông" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-mot-so-luat-giao-thong.html
Chủ điểm: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: "Một số luật giao thông"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết một số luật giao thông thường gặp đối với cháu. Qua bài cháu
biết chấp hành luật giao thong khi cháu tham gia giao thong.
KN: Quan sát một số tranh ảnh
cháu biết được một số hành vi đúng sai qua tranh.
Trả lời câu hỏi.
2. Chuẩn bị:
- Một số tranh ảnh nói về luật giao thong thường gặp đối với cháu.
Một số trò chơi luật gia thông.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cô cho cháu quan sát tranh" Thuyền
bườm" cho cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của thuyền, lợi ích và nơi
hoạt động của thuyền.
+ Thuyền buồm đi bằng sức gì?
+ Thuyền được làm bằng gì?
+ Thuyền dùng để chở gì?
+ Thuyền buồm được thấy ở đâu?
|
Cháu quan
sát tranh và kể một số đặc điểm của thuyền buồm.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số luật giao thông".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định: Cháu đọc bài
thơ"Khuyên bạn".
+ Các con vừa đọc xong bài thơ gì?
+ Bài thơ khuyên bạn điều gì?
Cô nói: Hôm nay cô hiệu trưởng đến
lớp mình để tặng cho lớp mình một cái túi, cái túi này đựng rất là nhiều
tranh, nhưng không biết là tránh gì nữa, vậy các con có muốn biết hay không?
HĐ2: Khám phá đặc điểm đặc điểm của một số tranh luật giao
thông.
- À đây rồi! Đây người ta gọi là
tranh bé đi trên vỉa hè.
+ Cô cho cháu gọi tên tranh, kể một
số hình ảnh có trong tranh, giáo dục cháu cách đi trên đường, đi trên vỉa hè,
đi bên tay phải…
- Tiếp tục cháu quan sát them
tranh" Bé sang đường, bé ngồi trên xe gắn máy, bé qua ngã tư đường phố,
bé ngồi trên giao thông đường thủy).
+ Qua từng tranh cô giáo dục cháu và
cho cháu biết một số hành vi đúng, sai khi cháu tham gia giao thông.
- Qua bài cô giáo dục cháu một số an
toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
HĐ3: Hoạt động nhóm.
- Các bạn ơi! Cô có một số tranh ảnh, nhưng
tranh ảnh này có nhiều bạn có hành vi sai khi tham gia giao thông, vậy các
bạn hãy giúp cô gạch chéo những bạn có hành vi sai nhé.
- Trò chơi" Làm theo tính
hiệu"( Khi nói tiếng kiêu của loại phương tiện gia thông nào hoặc tên
phương tiện giao thông nào thì cháu làm động tác cho đúng với phương tiện
giao thông đó).
- Kết thúc: Nhận xét các hoạt động và khen
ngợi.
|
Cháu
nghe cô giới thiệu
Cháu
quan sát tranh và kể một số hành ảnh trong tranh.
Cháu
gạch chéo hành ảnh sai.
Cháu hoạt động nhóm cùng bạn.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
+ Phân
vai:Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment