Dạy trẻ Truyện Người bạn tốt
Dạy trẻ Truyện Người bạn tốt I. Mục đích: * Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung cốt truyện. Biết t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-tre-truyen-nguoi-ban-tot.html
Dạy trẻ Truyện Người bạn
tốt
I. Mục đích:
* Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong
truyện, hiểu được nội dung cốt truyện. Biết trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ biết vẽ cô giáo và các bạn bằng phấn trên sân
trường.
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát cùng
cô bài “Em đi mẫu giáo”.
- Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi, biết chơi một số
trò chơi.
* Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ, nề nếp trong giờ học.
- Rèn sự khéo léo của bàn tay, ngón tay để vẽ tự do
bằng phấn trên sân trường.
- Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát.
- Rèn trẻ cách chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu quý, đoàn kết với các bạn.
- Giáo dục trẻ yêu quý, trân trọng sản phẩm mình
tạo ra.
- Trẻ yêu trường lớp, cô giáo và các bạn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh
truyện “Người bạn tốt”.
- Phấn vẽ, 3 lá cờ xanh, đỏ, vàng.
- Cô thuộc bài hát.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Hoạt động học: Truyện “Người bạn tốt”.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
-
Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”.
- Gợi hỏi trẻ bài hát nói
về điều gì?
- Trò chuyện về trường,
lớp, cô giáo, các bạn.
- Dẫn dắt giới thiệu vào
bài.
b) Hoạt động 2: Kể mẫu
-
Lần 1: Kể diễn cảm với điệu bộ, thái độ, cử chỉ phù hợp.
-
Lần 2: Kể diễn cảm theo tranh
c) Hoạt động 3: Đàm
thoại theo nội dung truyện.
-
Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?
- Linh và Trang là 2 người bạn thế nào với nhau?
- Các bạn có biết hàng ngày 2 bạn thường rủ nhau
đi đâu?
- Trên đường đến trường thì chuyện gì đã xảy ra
với Linh?
- Lúc đó Trang đã làm gì?
- Bố mẹ hai bạn đã nói gì?
- Qua câu chuyện các con thấy 2 bạn là những
người bạn như thế nào với nhau?
- Cô kể
lần 3 bằng rối dẹt.
- Qua câu chuyện con có nhận xét gì về tính cách
của từng nhân vật trong chuyện?
- Giáo dục
trẻ đoàn kết, giúp đỡ bạn ...
d) Hoạt
động 4 :
Chơi
kéo co.
- Cho trẻ chơi trò chơi.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Vẽ cô giáo và các bạn
trên sân trường.
- Cho trẻ đọc bài thơ
“Nghe lời cô giáo”.
- Hỏi: +Bài thơ nói về
ai?
+ Ở lớp cô giáo thường
dạy con những gì?
+ Con có yêu quý cô
giáo không?
+ Ngoài cô giáo ra
trong lớp con còn có những ai nữa?
+ Hôm nay các con hãy
vẽ về cô giáo và các bạn trên sân trường nhé?
- Cô phát phấn cho trẻ
vẽ, khi trẻ vẽ cô đến động viên, khuyến khích trẻ.
- Nhận xét tuyên dương
trẻ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Cắm cờ”
- Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Mèo đuổi chuột”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài hát “Em đi mẫu giáo”.
- Cô trò chuyện với trẻ rồi dẫn dắt vào bài.
- Cô hát cho trẻ nghe 2-3 lần giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cho trẻ hát cùng cô từng câu đến hết bài 3-4 lần.
- Cô cho tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, yêu trường, lớp.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn
*Nêu gương cuối ngày
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ trò chuyện cùng cô.
-
Trẻ chú ý lắng nghe.
-
Trẻ quan sát tranh.
-
Trẻ trả lời.
-
Là 2 người bạn thân.
-
Rủ nhau đi học.
-
Linh giẫm vào mảnh trai.
-
Trẻ trả lời theo ý của trẻ.
-
Khen 2 bạn là bạn tốt.
-
Là 2 người bạn tốt của nhau.
-
Trẻ chú ý quan sát.
-
Trẻ nhận xét.
-
Chơi 3 - 4 lần
- Trẻ đọc thơ.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể có các bạn.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ vẽ tự do trên sân trường.
- Trẻ nghe cô nhận xét.
- Trẻ nắm được.
- Trẻ chú ý nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe cô hát.
- Trẻ hát cùng cô.
- Tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của
trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment