Dạy trẻ bài hát Em đi mẫu giáo
Dạy trẻ bài hát Em đi mẫu giáo I. Mục đích: * Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát “Em đi mẫu giáo”. - Biết lắng nghe và cảm nhậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-tre-bai-hat-em-di-mau-giao.html
Dạy trẻ bài hát Em đi mẫu
giáo
I. Mục đích:
* Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát “Em đi
mẫu giáo”.
- Biết lắng nghe và cảm nhận giai điệu bài hát “Cô
giáo”. Lắng nghe và phân biệt âm thanh của các dụng cụ.
- Trẻ biết nhặt rác bỏ vào thùng để giữ gìn vệ sinh
trường lớp.
- Biết tự nhận xét mình và
bạn theo tiêu chuẩn cô đưa ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt
mà bạn và mình đã và chưa làm được trong ngày, trong tuần.
* Rèn
trẻ có kỹ năng hát đúng theo nhịp bài hát.
- Rèn trẻ cách giữ gìn vệ sinh môi trường.
- Rèn kỹ năng lao động, tự phục vụ.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu trường lớp, đi học đều.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, lớp học.
- Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô
giáo, ông, bà, bố, mẹ.
II. Chuẩn bị:
- Máy tính, mũ chóp kín.
- Thùng rác, một số lá cây, vỏ bim bim.....
- Cờ, bé ngoan.
- Một số tiết mục văn nghệ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học: Âm nhạc
- NDTT: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”
- ST Dương Minh Viên.
- NDKH : Nghe “Cô giáo”.
- TC
: Ai
đoán giỏi.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc thơ “Bé tới trường”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến ai?
- Dẫn dắt giới thiệu bài.
b) Hoạt động 2: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”
- ST Dương Minh Viên.
- Cô giới thiệu bài hát và hát diễn cảm cho trẻ
nghe.
- Cho cả lớp hát theo cô.
- Cho tổ, nhóm lên thể hiện bài hát.
( Cô bao quát và sửa sai cho trẻ )
- Cho trẻ hát nâng cao.
c) Hoạt động 3: Nghe hát “Cô giáo”.
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp, cô giáo,
công việc của cô ở lớp.
- Giới thiệu bài hát “Cô giáo”.
- Hát cho trẻ nghe 1 - 2 lần.
- Lần 2 cô kết hợp múa minh hoạ theo đĩa.
d) Hoạt động 4: T/C “Ai đoán giỏi”.
- Một bạn đội mũ chóp kín đứng ở giữa, 1-2 bạn
hát. Bạn đội mũ lắng nghe bạn hát và đoán xem bạn vừa hát bài hát gì, bạn
trai hay bạn gái...
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô khuyến khích động viên trẻ chơi.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Hãy nhặt rác bỏ vào thùng
- Cô tạo tình huống để vài vỏ bim bim, vỏ
sữa rơi ở sân trường.
- Hãy nhặt cho cô vỏ bim bim rơi trên sân
trường.
- Ai có nhận xét gì về vỏ túi bim bim vứt
trên sân trường?
- Ai có thể tìm cho cô trên vỏ bao bim bim
biểu tượng khuyên chúng ta bỏ túi bim bim vào đúng chỗ khi ăn xong.
- Cho trẻ tìm, cô khẳng định - đó là biểu
tượng: “Hãy bỏ rác vào thùng”.
- Cho trẻ truyền tay nhau vỏ túi bim bim đó
để nhìn thấy biểu tượng.
- Con còn nhìn thấy biểu tượng này trên bao
bì nào nữa?
- Biểu tượng này giúp ích gì cho môi
trường?
- Ngoài vỏ bim bim, vỏ sữa là rác cần phải
bỏ vào thùng thì trên sân trường còn gì cần phải nhặt và bỏ vào thùng nữa?
- Các con hãy luôn bỏ rác vào thùng đúng
nơi quy định nhé!
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng
dung dẻ”.
- Cô trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Kéo co”.
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cô cho trẻ lao động
cùng cô.
- Lao động xong cho trẻ
vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát theo cô.
- Tổ, nhóm lên hát.
- Trẻ hát theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ nhặt cho cô.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trẻ tìm và nói.
- Trẻ trao đổi cùng cô
- Trẻ truyền tay nhau tìm.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Vâng ạ.
- Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
-
Trẻ chơi 3-4 lần.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động cùng cô.
- Trẻ vệ sinh sạch sẽ.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
...................................................................................................................................................................
Post a Comment