Dạy trẻ bài hát Em đi mẫu giáo
Dạy trẻ bài hát Em đi mẫu giáo I. Mục đích: * Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát “Em đi mẫu giáo”. - Biết lắng nghe và cảm nhậ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học: Âm nhạc
- NDTT: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”
- ST Dương Minh Viên.
- NDKH : Nghe “Cô giáo”.
- TC
: Ai
đoán giỏi.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc thơ “Bé tới trường”.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến ai?
- Dẫn dắt giới thiệu bài.
b) Hoạt động 2: Dạy hát “Em đi mẫu giáo”
- ST Dương Minh Viên.
- Cô giới thiệu bài hát và hát diễn cảm cho trẻ
nghe.
- Cho cả lớp hát theo cô.
- Cho tổ, nhóm lên thể hiện bài hát.
( Cô bao quát và sửa sai cho trẻ )
- Cho trẻ hát nâng cao.
c) Hoạt động 3: Nghe hát “Cô giáo”.
- Trò chuyện với trẻ về trường, lớp, cô giáo,
công việc của cô ở lớp.
- Giới thiệu bài hát “Cô giáo”.
- Hát cho trẻ nghe 1 - 2 lần.
- Lần 2 cô kết hợp múa minh hoạ theo đĩa.
d) Hoạt động 4: T/C “Ai đoán giỏi”.
- Một bạn đội mũ chóp kín đứng ở giữa, 1-2 bạn
hát. Bạn đội mũ lắng nghe bạn hát và đoán xem bạn vừa hát bài hát gì, bạn
trai hay bạn gái...
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô khuyến khích động viên trẻ chơi.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Hãy nhặt rác bỏ vào thùng
- Cô tạo tình huống để vài vỏ bim bim, vỏ
sữa rơi ở sân trường.
- Hãy nhặt cho cô vỏ bim bim rơi trên sân
trường.
- Ai có nhận xét gì về vỏ túi bim bim vứt
trên sân trường?
- Ai có thể tìm cho cô trên vỏ bao bim bim
biểu tượng khuyên chúng ta bỏ túi bim bim vào đúng chỗ khi ăn xong.
- Cho trẻ tìm, cô khẳng định - đó là biểu
tượng: “Hãy bỏ rác vào thùng”.
- Cho trẻ truyền tay nhau vỏ túi bim bim đó
để nhìn thấy biểu tượng.
- Con còn nhìn thấy biểu tượng này trên bao
bì nào nữa?
- Biểu tượng này giúp ích gì cho môi
trường?
- Ngoài vỏ bim bim, vỏ sữa là rác cần phải
bỏ vào thùng thì trên sân trường còn gì cần phải nhặt và bỏ vào thùng nữa?
- Các con hãy luôn bỏ rác vào thùng đúng
nơi quy định nhé!
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Dung dăng
dung dẻ”.
- Cô trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần.
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C “Kéo co”.
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cô cho trẻ lao động
cùng cô.
- Lao động xong cho trẻ
vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát theo cô.
- Tổ, nhóm lên hát.
- Trẻ hát theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ nhặt cho cô.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trẻ tìm và nói.
- Trẻ trao đổi cùng cô
- Trẻ truyền tay nhau tìm.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Vâng ạ.
- Trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
-
Trẻ chơi 3-4 lần.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động cùng cô.
- Trẻ vệ sinh sạch sẽ.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Post a Comment