Bài giảng em đi mẫu giáo
Bài giảng em đi mẫu giáo I. Mục đích: * Trẻ thuộc bài hát “Em đi mẫu giáo”, nhạc và lời của Dương Minh Viên - Trẻ biết hát đúng nhạ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/bai-giang-em-di-mau-giao.html
Bài giảng em đi mẫu giáo
I. Mục đích:
* Trẻ thuộc bài hát “Em đi mẫu giáo”, nhạc và lời
của Dương Minh Viên
- Trẻ biết hát đúng nhạc và lời bài hát.
- Trẻ biết thể hiện tình cảm, hưởng ứng khi nghe cô
hát bài “Cô giáo miền xuôi”
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của cây.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu
chuẩn cô đưa ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và
mình đã và chưa làm được trong ngày, trong tuần.
- Trẻ biết luật chơi, cách chơi, biết chơi trò
chơi.
* Rèn kỹ năng ca hát cho
trẻ.
- Phát triển tai nghe, phân
biệt âm sắc của một số dụng cụ âm nhạc: xắc xô,thanh gõ.
- Rèn kỹ năng quan sát, ghi
nhớ có chủ định.
* Trẻ hứng thú tham gia học
hát.
- Giáo dục trẻ yêu quý,
chăm sóc và bảo vệ cây.
- Trẻ có ý thức giữ gìn đồ
dùng, đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng âm nhạc: Xắc xô, thanh gõ.
- Mũ chóp.
- Cây cho trẻ quan sát.
- Thau, khăn.
- Một số đồ dùng đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học :
- NDTT: Dạy hát : Em đi mẫu giáo.
- NDKH: Nghe: Cô giáo miền xuôi
- nhạc và lời Mộng Lân.
- TC: Ai đoán giỏi.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc bài thơ “Bé tới trường”.
- Hỏi: Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến điều gì?
- Dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động 2: Dạy hát
“Em đi mẫu giáo”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
- Cô hát diễn cảm cho trẻ nghe 1-2 lần.
- Cho cả lớp hát theo cô.
- Cho tổ, nhóm lên thể hiện bài hát.
( Cô bao quát và sửa sai cho trẻ )
- Mời một số trẻ thuộc và hát đúng lời lên biểu
diễn bài hát. Các bạn ở dưới làm ban giám khảo.
c) Hoạt động 3: Nghe hát “Cô giáo miền
xuôi”.
- Cô giới thiệu bài hát và hát diễn cảm cho trẻ
nghe 1 lần.
- Lần 2 kết hợp múa minh hoạ.
d) Hoạt động 4: T/C “Ai
đoán giỏi”.
- Một bạn đội mũ chóp kín đứng ở giữa, 1-2 bạn
hát. Bạn đội mũ lắng nghe bạn hát và đoán xem bạn hát bài hát gì, là con trai
hay con gái...
- Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Quan sát cây trong sân trường.
- Cho trẻ hát “Em yêu cây xanh”.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Các con có yêu cây xanh không?
- Hôm nay cô và các con cùng đến quan sát cây
xanh nhé?
- Cô dẫn trẻ đến bên cây sấu
- Hỏi trẻ: Đây là cây gì?
+ Ai có nhận xét gì về cây sấu?
+ Cây sấu có những bộ phận gì?
+ Trồng cây sấu để làm gì?
+ Muốn cho cây xanh tốt, ra hoa, kết quả thì hàng
ngày chúng ta phải làm gì?
- Ngoài cây sấu bạn nào kể trong sân trường mình
còn có cây gì?
- Giáo dục trẻ: Cây xanh làm cho không khí trong
lành, cho hoa thơm, trái ngọt. Vì vậy các con phải biết chăm sóc, bảo vệ cây,
không ngắt lá bẻ cành.
b) Hoạt động 2: T/C “Ném vòng”.
- Cô giới thiệu luật
chơi, cách chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ
chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
(cô bao quát trẻ chơi).
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Kéo co”.
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cô chia nhóm cho trẻ vệ sinh lao động.
- Cô làm cùng trẻ.
- Lao động xong cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối tuần.
|
-
Trẻ đọc thơ.
-
Trẻ trả lời cô.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ hát cùng cô.
-
Trẻ hát theo yêu cầu của cô.
- Trẻ
nghe cô hát
-
Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Một
bạn lên đội mũ chóp kín.
- Trẻ
chơi theo nhóm
- Trẻ
hát
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
-
Trẻ nêu nhận xét.
- Trẻ
trả lời
-
Phải chăm sóc, bảo vệ cây.
-
Trẻ kể.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ nắm được.
-
Trẻ tham gia chơi.
-
Trẻ chơi tự do.
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ lao động cùng cô.
-
Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
.......................................................................................................................................
Post a Comment