Dạy hát bài “Lá xanh”
Dạy hát bài “Lá xanh”
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-hat-bai-la-xanh.html
Nội dung
|
Mục đích
yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách
tiến hành
|
|
ÂM NHẠC
- NDTT: Dạy hát bài “Lá xanh” nhạc và lời Hoàng Việt.
- NDKH:
+ Nghe hát bài “Hạt gạo
làng ta” Trần Viết Bính.
+ TC: Tai ai tinh.
|
* Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài hát “Lá xanh”của nhạc sĩ Hoàng Việt, biết tên bài
nghe hát “Hạt gạo làng ta” Trần Viết Bính.
- Trẻ biết tên trò chơi và hiểu cách chơi trò chơi “Tai ai
tinh”.
- Trẻ hiểu nội dung bài hát “Lá xanh” nói về những chiếc lá
xanh. Lá cây nhẹ khi gặp gió lá sẽ rung rinh, lắc lư giống như đang vẫy gọi
các bé đi cho nhanh mau tới trường vậy.
*Kỹ năng
- Trẻ hát thuộc lời bài hát “Lá xanh”của tác
giả Hoàng Việt.
- Trẻ chơi được trò chơi “Tai ai tinh”.
* Thái độ
-
Trẻ hứng thú với tiết học.
-
Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh.
|
*Đồ dùng của cô:
Đài ghi nhạc bài hát "Lá xanh", nhạc bài hát "Hạt gạo làng ta"
*Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi đủ cho trẻ.
|
1.Ôn định tổ chức
- Cô cho trẻ xúm xít quanh
cô
- Trò truyện với trẻ về chủ
đề nhánh một số loại rau.
- Cô hướng trẻ vào nội dung
bài học.
a.NDTT: Dạy bài hát: "Lá
xanh" nhạc và lời Hoàng Việt
- Cô hát lần 1: Không nhạc giới thiệu tên bài hát và tên
tác giả.
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát "Lá xanh"
nhạc và lời Hoàng Việt.
- Để hiểu hơn về nội dung bài hát này cô mời các con cùng
lắng nghe cô hát lại bài hát này nhé!
- Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc.
+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác
+ Bài hát nói về điều gì?
- Giới thiệu nội dung: Bài hát nói về những chiếc lá xanh.
Lá cây nhẹ khi gặp gió lá sẽ rung rinh, lắc lư giống như đang vẫy gọi các bé
đi cho nhanh mau tới trường vậy.
* Dạy trẻ thuộc bài hát
- Cô cho cả lớp hát 2 lần.
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ
hát.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cả lớp hát lại một lần
* Nghe hát bài “Hạt gạo làng ta” nhạc và lời Trần
Viết Bính.
- Lần 1: Cô hát không nhạc
kết hợp cử chỉ điệu bộ, giới thiệu bài hát, tên tác giả.
- Lần 2: Cô hát kết hợp
nhạc và làm các động tác minh họa.
+ Hỏi trẻ vừa hát ài hát
gì?
+ Tác giả là ai?
- Lần 3: Cô cho trẻ nghe cô
ca sĩ hát
* Tc âm nhạc: “Tai ai tinh”
- Cô phổ biến cách chơi: Cô
chuẩn bị 1 chiếc mũ chóp,cô mời 1 bạn lên chơi sau đó cô gọi một bạn bất kì ở
dưới hát,nhiệm vụ của bạn đội mũ chóp là phải đoán xem bạn nào hát và hát bài
hát gì? Nếu đoán đúng bạn đó sẽ được thưởng một tràng vỗ tay đoán sai sẽ phải
nhẩy lò cò về chỗ.
- Cô cho trẻ cho trẻ chơi
- Kết thúc cô nhận xét.
3. Kết thúc:
Cô củng cố lại bài học,
khuyến khích động viên trẻ.
|
KPKH
Tìm hiểu một số loại rau.
|
* Kiến thức:
- Trẻ gọi đúng tên và biết một số đặc điểm về một số loại
rau.
* Kỹ năng :
- Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc.
- Trẻ so sánh và nhận ra những điểm giống nhau và khác nhau
giữa các loại rau.
* Thái độ :
- Trẻ hứng thú tham gia giờ học.
- Giáo dục trẻ biết ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho cơ
thể khỏe mạnh.
- Trẻ biết ăn rau để cung cấp nhiều vitamin.
|
*Đồ dùng của cô:
-
Hình một số loại rau.
*Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi đủ cho trẻ.
- Trẻ ngồi hình chữ U
- Lô tô các con vật.
|
1.Ôn định tổ chức:
- Cô
và trẻ cùng hát bài “Lá xanh”
-
Các con vừa hát bài hát gì? Bài hát nói về con vật gì?
-
Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về một số loại rau.
2. Nội dung chính
* Quan sát cây rau bắp cải:
- Cô cho trẻ quan sát cây
bắp cải thật. Cô hỏi trẻ?
+ Cô có cây gì đây?
+ Bạn nào có nhận xét gì về
đặc đểm bên ngoài cảu cây bắp cải này?
+ Cây bắp cải có đặc điểm
gì?
+ Cô thái cây bắp cải làm
đôi và cho trẻ quan sát bên trong cây bắp, cho trẻ nhận xét đặc điểm bên
trong của nó.
+ Cải bắp là loại rau ăn
gì?
+ Các con được ăn rau bắp
cải bao giờ chưa? Rau bắp cải có thể nấu được những món gì?
=> Cây bắp cải là loại
rau ăn lá, gồm nhiều lá quấn chặt vào nhau, lá ngoài ôm lấy lá trong. Lá
ngoài già có màu xanh đậm, lá trong non có màu trắng, bắp cải có thể chế biến
thành nhiều món ăn bổ dưỡng như: Bắp cải luộc, bắp cải xào…
- Mở rộng: Ngoài loại rau
cải bắp cải ra có những loại rau gì cũng là rau ăn lá?
* Quan sát củ cà rốt:
- Cô có củ gì đây?
+ Củ cà rốt có đặc điểm gì?
+ Củ cà rốt là loại rau ăn
gì?
+ Từ củ cà rốt có thể nấu
được những món ăn gì?
=> Củ cà rốt là loại rau
ăn củ, có dạng dài màu cam chứa nhiều vitamin A giúp sáng mắt và rất tốt cho
cơ thể.
- Mở rộng: Ngoài củ cà rốt
ra bạn nào có thể kể tên thêm một số loại rau ăn củ nữa nào?
* Qủa bí xanh.
- Cô có quả gì đây?
+ Bạn nào hãy nói cho cô và
các bạn biết đặc điểm của quả bí nào?
+ Cô bổ quả bí ra và cho
trẻ nhận xét bên trong quả bí có gì?
+ Qủa bí là loại rau ăn gì?
=> Qủa bí là loại rau ăn
quả có dạng dài màu xanh, đặc ruột có các hạt nhỏ, chế biến được rất nhiều
món ăn ngon và bổ dưỡng.
- Mở rộng: Ngoài ra các con
còn biết những loại rau ăn quả gì nữa?
* So sánh 2 loại rau:
- Bí xanh và bắp cải có đặc
điểm gì giống và khác nhau?
+ Giống nhau: Đều là rau,
có thể chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng. Chúng đều cung cấp nhiều
vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh da dẻ hồng hào.
+ Khác nhau: Về hình dáng,
cải bắp là loại rau ăn lá còn bí xanh là loại rau ăn quả, bắp cải có màu
trắng dạng tròn bí xanh có dạng dài màu xanh.
* Giáo dục trẻ phải ăn đầy
đủ các loại rau củ quả để có đủ các chất dinh dưỡng.
* Trò chơi luyện tập:
*
TC 1: Làm theo hiệu lệnh.
-
Cô nói đặc điểm một số cây rau ăn lá, ăn củ, ăn quả. Trẻ phải chọn lô tô
trong rổ và giơ lên.
- Cô cho trẻ chơi, khi chơi cô
chú ý sửa cho trẻ.
- Kết thúc cô nhận xét.
3.Kết Thúc
- Cô nhận xét giờ học tuyên
dương trẻ, cô cho trẻ về góc chơi.
|
Lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment