Công việc của các cô, bác trong trường mầm non
Chủ đề nhánh: Công việc của các cô, bác trong trường mầm non I. Mục đích yêu cầu: 1) Kiến thức: - Qua trò chuyện trẻ biết tên,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/cong-viec-cua-cac-co-bac-trong-truong-mam-non.html
Chủ đề nhánh: Công việc của các cô, bác trong trường mầm non
I. Mục đích yêu cầu:
1) Kiến thức:
- Qua trò chuyện trẻ biết tên, công việc của các
cô, bác trong trường mầm non.
- Trẻ biết xếp hàng đúng tổ của mình khi nghe tín
hiệu.
- Tập nhịp nhàng các động tác theo lời bài hát:
Trường chúng cháu là trường mầm non.
- Trẻ biết nhận vai chơi, tự phân vai, có hành động
vai chơi tuần tự, tỉ mỉ.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu
chuẩn cô đưa ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và
mình đã và chưa làm được trong ngày, trong tuần.
2) Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ
định.
- Rèn kỹ năng chơi, kỹ năng giao tiếp ở trẻ.
- Rèn ý thức trong khi chơi.
- Rèn kỹ năng tập thể dục buổi sáng cho trẻ.
3) Thái độ:
- Trẻ yêu trường, kính trọng, quan tâm, giúp đỡ các
cô bác trong trường.
- Giáo dục trẻ có ý thức, thói quen tập thể dục
sáng nhanh nhẹn, nề nếp trong khi tập.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi,
cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
- Có ý thức tự giác, tinh thần phấn đấu thi đua
cùng các bạn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh có liên quan đến chủ đề trường mầm
non.
- Xắc xô.
- Cờ, bé ngoan.
* Đồ dùng đồ chơi các góc:
- Góc XD: Khối xây dựng, thảm cỏ, hoa, gạch, mô
hình đu quay cầu trượt, vỏ sò, mô hình trường mầm non, cây xanh...
- Góc NT: các nguyên liệu cho trẻ như cành cây, lá
cây, len vụn, hạt na, sáp màu, giấy gam, giấy màu, hồ dán, dụng cụ âm nhạc, mũ
múa...
- Góc phân vai: Bộ đồ nầu ăn, lô tô thực phẩm của 4
nhóm chất dinh dưỡng, tranh những vật dụng không an toàn khi vào bếp; bộ khám
bệnh bác sĩ...
- Góc học tập: Chữ số, tranh ảnh về lớp học ...
- Góc thiên nhiên: Cây xanh, dụng cụ tưới cây.
III. Tổ chức hoạt động:
Ngày
Hoạt
động
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
||||
Đón
trẻ, trò chuyện.
|
*
Đón trẻ:
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô
và cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cô hướng trẻ đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp và
chọn góc chơi thích hợp.
- Cô bao
quát trẻ và trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ.
* Dự kiến trò chuyện :
- Thứ 2 + thứ 3:
+ Tên, chức vụ, nơi làm việc của các cô trong trường
mầm non.
+ Công việc hàng ngày của các cô.
- Thứ 4 + thứ 5 + thứ 6:
+ Tình cảm của cô với các bé.
+ Tình cảm của bé với cô.
- Cô giáo dục trẻ: Yêu quý và kính trọng các cô.
|
||||||||
Thể
dục sáng
|
* Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo
hiệu lệnh rồi ra hàng theo tổ.
* Trọng động: Cho trẻ tập kết hợp với lời ca bài “Trường chúng
cháu là trường mầm non”.
+ Hô hấp:
Cô cho trẻ làm gà gáy
+ Tay: Hai tay đưa trước, lên cao “Ai hỏi
cháu........thật hay”.
+ Chân: Ngồi khuỵu gối “Cô là mẹ......mầm non”.
+ Bụng: Cúi người về phía trước “Ai hỏi
cháu.......sạch ghê”.
+ Bật: Tại chỗ “Khi về nhà......mầm non”.
* Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 phút.
|
||||||||
Hoạt
động học
|
Thể
dục:
- Bò bằng bàn tay và bàn
chân 3-4m.
- TC: Ném bóng rổ.
|
KPXH:
Trò chuyện về công việc
của các cô trong trường.
|
Thơ:
Bé
tới trường.
|
Toán :
Thêm
bớt số lượng trong phạm vi 2.
|
Âm
nhạc:
Sinh hoạt văn nghệ theo
chủ đề.
|
||||
Hoạt động ngoài trời.
|
- Nhặt lá cây làm đồ chơi.
- TC: Ném vòng.
- Chơi tự do.
|
- Quan sát tham quan lớp 4Tuổi A.
- TC: Tìm bạn thân.
- Chơi tự do.
|
- Xếp trường mầm non bằng hột hạt.
- TC: Thi xem ai nhanh.
- Chơi tự do.
|
- Vẽ tự do trên sân
trường.
- TC: Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do.
|
- Lắng nghe các âm thanh
trên sân trường.
- TC: Ném vòng.
- Chơi tự do.
|
||||
Hoạt
động góc
|
*Thỏa thuận chơi:
- Cho trẻ hát: Trường chúng cháu là trường mầm
non.
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát?
-
Các con đang khám phá chủ đề gì?
-
Hôm nay các con có muốn chơi với chủ đề này không?
-
Ai thích chơi xây dựng? Các con sẽ xây những khu nào?
-
Còn góc phân vai thì sao? Ai thích nấu ăn?
-
Trò chơi lớp học ai sẽ là cô giáo? Cô giáo thì phải làm gì ? Còn học sinh
phải làm gì?
-
Ai hát hay múa giỏi xin mời vào góc nghệ thuật
-
Góc học tập dành cho những ai thích xem sách, đọc chuyện.
-
Trước khi chơi các con phải làm gì? trong khi chơi phải như thế nào? Khi muốn
đổi góc chơi thì sao?
*Trẻ chơi:
- Cô
chú ý rèn nề nếp khi trẻ chơi, gợi mở cho trẻ chơi khi trẻ còn lúng túng,
nhắc trẻ cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng.
*
Kết thúc chơi:
- Cô nhận xét trẻ sau khi chơi.
-
Cho trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
|
||||||||
Hoạt
động
chiều
|
- Trò chơi : Nu na nu nống.
- Làm quen bài thơ “Bé tới trường”.
- Chơi tự chọn.
|
- Trò chơi: Nấp cho kín.
- Rèn cho trẻ kỹ năng rửa mặt, rửa tay.
- Chơi tự chọn
|
- Trò chơi:
Mèo đuổi chuột.
- Ôn truyện “Người bạn tốt”.
- Chơi tự chọn.
|
- Trò
chơi: Chi chi chành chành.
- Ôn bài thơ “Bé tới trường”.
- Chơi tự chọn.
|
- Trò chơi: Kéo co.
- Lao động vệ sinh.
- Chơi tự chọn.
|
||||
Hoạt động nêu gương
|
* Nêu gương cuối ngày:
-
Cô cho trẻ hát bài : Hoa bé ngoan.
-
Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt chưa tốt của bản thân và của bạn
trong ngày.
-
Cô nhận xét chung : Nêu gương những việc tốt mà trẻ thực hiện được trong
ngày để cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện chưa tốt những hành
vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho ngày hôm sau.
-
Cô tặng cờ cho bé ngoan.
- Cô
cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
* Nêu gương cuối tuần:
- Cô cùng trẻ hát bài: Cả tuần
đều ngoan.
-
Cô cho trẻ tự nhận xét các việc tốt chưa tốt của bản thân và của bạn trong
tuần.
-
Cô nhận xét chung : Nêu gương những việc tốt tiêu biểu mà trẻ thực được
trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện chưa tốt. Những
hành vi chưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho tuần sau.
- Cô tặng phiếu ngoan cho
trẻ.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ
tạo không khí vui vẻ.
|
||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô chuẩn bị quần áo cho
trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trong khi trẻ chờ bố mẹ
đón cô cho trẻ tự tham gia vào những hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với
những đồ chơi dễ lấy, dễ cất; hát múa, đọc thơ, ca dao, đồng dao, kể chuyện
về chủ đề.
|
||||||||
Post a Comment