Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn của bé

Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn của bé I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Qua trò chuyện trẻ biết: Tên trường, tên lớp, tên cô ...

Chủ đề nhánh: Cô giáo và các bạn của bé

I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Qua trò chuyện trẻ biết: Tên trường, tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp.
- Trẻ biết tập theo cô các động tác của bài tập thể dục sáng.
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc và biết thể hiện đúng vai chơi của mình.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu chuẩn cô đưa ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và mình đã và chưa làm được trong ngày, trong tuần.

2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng thực hành các động tác, kỹ năng vận động và thực hiện theo hiệu lệnh.
- Rèn kỹ năng chơi ở các góc, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
- Rèn thói quen cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.


3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp, cô giáo và các bạn.
- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, có nề nếp trong các giờ thể dục.
- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi, cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
- Giáo dục trẻ có ý thức tự giác, tinh thần phấn đấu thi đua cùng các bạn, đoàn kết, phối hợp cùng bạn trong khi chơi.


II. Chuẩn bị.
- Phòng lớp thông thoáng, sạch sẽ, tranh ảnh về chủ đề, câu hỏi đàm thoại.
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
- Đồ chơi các góc:
+ Góc xây dựng: bộ đồ chơi lắp ghép, xếp hình trường mầm non, thảm cỏ, gạch xây dựng.
+ Góc phân vai: Đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ….một số đồ chơi rau, củ,quả để chơi bán hàng.
+ Góc sách: sách, tranh, truyện về trường mầm non.
+ Góc nghệ thuật: xắc xô, mũ múa, giấy vẽ, sáp màu, bút chì, đất nặn.
+ Góc thiên nhiên: cây cối, bình t­ưới, đất,cát.
- Cờ, phiếu bé ngoan.
- Một số bài thơ, bài hát, câu chuyện về chủ đề.

III. Tổ chức hoạt động.

       Ngày 
Hoạt
động

Thứ 2


Thứ 3

Thứ 4


Thứ 5


Thứ 6






Đón trẻ, trò chuyện.



* Đón trẻ
- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô và cất đồ dùng đúng nơi quy định.
- Cô hư­ớng trẻ đến các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chọn góc chơi thích hợp.
- Cô bao quát trẻ và trao đổi cùng phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ.
* Dự kiến trò chuyện :
- Thứ 2 + thứ 3:
+ Tên trường, tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp.
+ Các hoạt động của trẻ trong ngày ở lớp.
- Thứ 4 + thứ 5 + thứ 6:
+ Công việc hàng ngày của cô ở lớp.
+ Tình cảm của bé với cô và tình cảm của cô với bé.
- Cô giáo dục trẻ: Biết yêu trường, lớp, cô giáo và các bạn trong lớp.




Thể dục sáng




* Khởi động:
- Cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh rồi ra hàng theo tổ.
* Trọng động:
+ Hô hấp: Cô cho trẻ làm gà gáy
+ Tay: Hai tay đ­ưa trước, lên cao.
+ Bụng: Cúi ngư­ời về phía tr­ước.
+ Chân: Ngồi khuỵu gối
+ Bật: Tại chỗ.
- Cô cùng trẻ tập các động tác theo nhịp đếm cùng cô.
* Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 phút.



Hoạt động học
Thể dục:
 Đi kiễng gót, đi bằng gót chân.
TC: Lăn bóng.
KPXH:
 Trò chuyện về  trường, lớp, cô giáo và các bạn.
Tạo hình:
Tô màu dây cờ.




Truyện :
Người bạn tốt.





Âm nhạc:
- NDTT:
Dạy hát : Em đi mẫu giáo. 
- NDKH:
+ Nghe hát :
 Cô giáo
+ TC: Ai đoán giỏi

Hoạt động ngoài trời.
- Quan sát thời tiết.
- TC: Lộn cầu vồng.
- Chơi tự do.
- Lắng nghe các âm thanh trên sân trường.
- TC: Nấp cho kín.
- Chơi tự do
- Chơi với lá cây
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do.
- Vẽ cô giáo và các bạn  bằng phấn trên sân trường.
- TC: Cắm cờ.
- Chơi tự do.
- Hãy nhặt rác bỏ vào thùng.
- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi tự do.















Hoạt động góc

* Thỏa thuận chơi:
- Cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”. Trò chuyện về trường, về lớp của trẻ.
- Ai biết hãy kể tên các góc chơi của lớp mình?
- Hôm nay các con sẽ chơi “Xây trường mầm non”.
- Khi xây trường mầm non các con sẽ xây như thế nào? Ai sẽ là kỹ sư xây dựng? Ai sẽ làm các bác thợ xây? Làm thợ xây các con cần vật liệu gì? Ai sẽ làm các chú lái xe chở vật liệu xây dựng? Khi chở vật liệu các con lưu ý điều gì? Ai sẽ là các hoạ sỹ để vẽ tranh trang trí cho trường? Ai sẽ là các bác trồng vườn để trồng cây trong vườn trường? Khi trồng cây các con cần phải làm gì? Ai sẽ trang trí đồ chơi ngoài trời cho đẹp? Ai sẽ là chỉ huy trưởng công trình? (kết hợp hỏi trẻ cách thể hiện hành động chơi)...
- Ai thích chơi lớp học? Ai là cô giỏi? Nếu là cô giáo con sẽ làm gì?...
- Góc thư viện có rất nhiều sách truyện về trường mầm non ai thích đọc sách hãy vào góc đó để đọc.
- Với vai chơi của mình, các con sẽ vào góc chơi nào? Các con cần đồ chơi gì?
* Trẻ chơi:
- Cô giúp trẻ về góc chơi của mình, giúp trẻ phân vai và chọn đồ chơi, quan sát khuyến khích trẻ chơi tốt, nhắc trẻ nói vừa đủ nghe, bảo vệ giữ gìn đồ chơi...
- Cô lưu ý quan sát và hướng dẫn trẻ chơi trọng tâm ở góc xây dựng, kết hợp quan sát nhắc nhở trẻ ở các góc chơi khác. Động viên, khuyến khích trẻ chơi sáng tạo, kết hợp giáo dục trẻ ý thức đoàn kết, giữ gìn đồ chơi trong khi chơi...
- Góc xây dựng: Xây trường mầm non
- Góc phân vai: Chơi cửa hàng vật liệu, nấu ăn, cô giáo..
- Góc thư viện: Xem tranh, đọc sách về trường mầm non, những hành vi nên và không nên trong giao tiếp với bạn..
- Góc nghệ thuật: Múa hát những bài về trường, lớp MN
- Góc thiên nhiên: Chuẩn bị cây, hoa để trang trí vườn trường. Trong quá trình chơi cô đến từng góc chơi giúp trẻ thực hiện vai chơi, gợi ý liên kết góc chơi.
* Nhận xét chơi :
- Cô nhận xét trẻ ngay sau khi chơi xong.
- Cô cùng trẻ nhẹ nhàng cất đồ chơi vào nơi quy định. Vệ sinh sau khi chơi.




Hoạt động
chiều

- Trò chơi :      Nu na nu nống.
- Làm quen      truyện: “Người bạn tốt”.

- TC: Dung dăng dung dẻ.
- Nghe băng các bài hát trong chủ đề.
- TC: Chi chi chành chành.
- Dạy trẻ bài đồng dao “Con công hay múa”.

 - Trò chơi:  Mèo đuổi chuột.
- Làm quen bài hát “Em đi mẫu giáo”. 
- Trò chơi:  Kéo co.
- Lao động vệ sinh.
- Chơi tự chọn.







Hoạt động nêu gương

* Nêu gư­ơng cuối ngày:
- Cô cho trẻ hát bài : Hoa bé ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét về các việc tốt chư­a tốt của bản thân và của bạn trong ngày.
- Cô nhận xét chung : Nêu gư­ơng những việc tốt mà trẻ thực hiện được trong ngày để cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện chư­a tốt những hành vi ch­ưa ngoan để có kế hoạch bổ sung cho ngày hôm sau.
- Cô tặng cờ cho bé ngoan.
Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.
* Nêu gư­ơng cuối tuần:
- Cô cùng trẻ hát bài: Cả tuần đều ngoan.
- Cô cho trẻ tự nhận xét các việc tốt chư­a tốt của bản thân và của bạn trong tuần.
- Cô nhận xét chung : Nêu g­ương những việc tốt tiêu biểu mà trẻ thực được trong tuần cho trẻ khác học tập và những việc trẻ thực hiện ch­ưa tốt
Những hành vi chư­a ngoan để có kế hoạch bổ sung cho tuần sau.
- Cô tặng phiếu ngoan cho trẻ.
- Cô cho trẻ vui văn nghệ tạo không khí vui vẻ.



Trả trẻ


- Cô chuẩn bị quần áo cho trẻ gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trong khi trẻ chờ bố mẹ đón cô cho trẻ tự tham gia vào những hoạt động mà trẻ yêu thích, chơi với những đồ chơi dễ lấy, dễ cất; hát múa, đọc thơ, ca dao, đồng dao, kể chuyện về chủ đề.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4889094965213917697

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item