Bài soạn Vẽ khuôn mặt bạn trai
Bài soạn Vẽ khuôn mặt bạn trai (Đề tài) I. Kết quả mong đợi : - Trẻ biết vẽ phối hợp các nét vẽ cong, nét thẳng, nét xiê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/bai-soan-ve-khuon-mat-ban-trai.html
Bài soạn Vẽ khuôn mặt bạn trai
(Đề
tài)
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ
biết vẽ phối hợp các nét vẽ cong, nét thẳng, nét xiên để tạo thành khuôn mặt
bạn trai có các bộ phận: Mắt, mủi, miệng, tai, mái tóc.
- Luyện kỹ năng vẽ nét cong, thẳng,
xiên tạo thành khuôn mặt khác nhau.
- Trẻ biết giữ gìn sản phảm của mình
của bạn, yêu thích bạn của mình.
II. Chuẩn bị:
- Vỡ, bút màu, tranh gợi ý.
III. Cách tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*
Ổn định: - Cho trẻ chơi trò chơi "Cảm xúc của bé"
1.
Họat động 1: Giới thiệu
Các
con nhìn xem trên bức tranh của cô có mấy em bé? Và các con nhìn xem những em
bé này có những khuôn mặt nhe thế nào?
-
Ai cũng thích khuôn mặt vui tươi, hôm nay chúng ta hãy vẽ khuôn mặt vui nhé
nhưng chúng mình vẽ khuôn mặt vui tươi của bạn trai trước, khuôn mặt bạn gái
hôm sau chúng mình sẽ vẽ nhé.
2.
Họat động 2: Xem tranh gợi ý
-
Cô cho trẻ quan sát nhận xét khuôn mặt bạn trai.
+
Khuôn mặt bạn trai có khác khuôn mặt bạn gái ở điểm nào?
-
Cho trẻ quan sát mắt, mũi, miệng, tai
+
Để vẽ được khuôn mặt vui tươi của bạn trai chúng ta sử dụng
những nét gì?
-
Cũng cố những điều trẻ nhận xét.
3.
Họat động 3: Trẻ thực hiện
Cô
bao quát giúp đỡ những trẻ còn yếu về kỹ năng tạo hình và khuyến khích trẻ vẽ
cân đối.
4.
Họat động 4: Nhận xét sản phẩm
-
Trẻ trưng bày sản phẩm của mình lên giá
Cô
khen chung
-
Cho trẻ nêu ý thích của mình với khuôn mặt trẻ thích?
vì
sao?
-
Trẻ lên giới thiệu sản phẩm đẹp của mình
-
Cô nhận xét (Tùy vào sản phẩm của trẻ)
* Kết thúc: Cho trẻ hát bài
"Khuôn mặt đẹp”.
|
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ chú ý lắng nghe
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ quan sát nhận xét.
-
Là khuôn mặt đẹp
-
3-4 trẻ trả lời
-
Trẻ quan sát nhận xét.
-
Trẻ thực hiện
-
Trẻ trưng bày sản phẩm của mình lên giá.
-
4-5 trẻ nêu ý thích.( tô màu, bố cục)
Trẻ
lên giới thiệu sản phẩm của mình( kỹ năng,nguyên liệu,tên bạn).
-
Trẻ hát đi ra ngoài.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung: cho trẻ làm quen bài mới:
Truyện:
“Tay phải tay trái “– Bài hát “Cái mủi”
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ nhớ tên câu
truyện , biết được nhân vật trong truyện, hiểu nội dung truyện Tác dụng từng bộ phận trên cơ thể
- Trẻ nhớ tên bài hát, nhạc sỹ, biết hát theo
cô.
- Rèn kỹ năng nghe và tư duy có chủ
định.
- Trẻ có ý bảo vệ
từng bộ phận trên cơ thể.
II. Chuẩn bị: Cô thuộc
truyện, tranh vẽ nội dung truyện
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Làm
quen truyện Tay phải tay trái
- Hát Khuôn mặt đẹp
- Trò chuyện về bài hát kết hợp
giới thiệu
Cô kể cho trẻ nghe 1 lần
Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện tay phải tay trái
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh.
- Đàm thoại theo nội dung truyện.
- Tập trẻ kể chuyện
- Các con vừa kể chuyện gì?
- Giúp đôi tay khỏe mạnh phải làm
gì?
Hoạt động 2. LQ bài hát: “Cái mủi
- Cô giới thiệu và hát trẻ nghe 2
lần .
- Tập trẻ hát từng câu 2-3 lần.
- Trẻ hát cùng cô 2-3 lần.
- Hỏi tên bài hát, nhạc sỹ
Các con vừa được làm quen với hai
tác phẩm mới, bây giờ cô có một số đồ chơi tự do cho các con chơi nhé.
Trẻ chơi tự do: vòng, bóng, và
một số đồ chơi khác...
²
cô bao quát trẻ chơi.
|
- Cả lớp hát
Trẻ chú ý nghe.
Trả lời câu hỏi
- Cả lớp kể 2-3 lần
- 2-3 trẻ nhắc lại
- Chú ý lắng nghe.
- Hát truyền khẫu.
- Cả lớp cùng hát.
- 2-3 trẻ nhắc.
|
* HOẠT ĐỘNG HỌC 2 *
- Dạy hát: Cái mũi
- Nghe hát: Năm ngón tay ngoan
- Trò chơi: Tập đếm
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ
hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát "Cái mũi" biết thể hiện điệu bộ,
sự vui tươi, ngỗ ngĩnh khi hát, nhớ tên bài hát.
Trẻ
cảm nhận được giai điệu vui nhộn của bài "Năm ngón tay ngoan" và
biết cách chơi trò chơi.
- Trẻ thật sự yêu thích
âm nhạc không bị gò ép, áp đặt qua việc cảm nhận và hưởng ứng vào họat động.
II. Chuẩn bị: cô thuộc bài hát "Cái mũi, năm ngón tay ngoan" .
III. Cách tiến hành:
Họat
động của cô
|
Họat
động của trẻ
|
1.
Hoạt động 1: Dạy trẻ hát bài
"Cái mũi" của tác giả Phạm Hương
-
Cô cùng trẻ tự do vận động theo nhạc hát bài "cái mũi"
±
Cô tạo tình huống bằng cách gắn cái
mũi vào và vào vai cái mũi, cho trẻ nhận xét và trò chuyện với cái mũi để lôi
cuốn trẻ đến bên cô.
-
Cô vừa hát vừa đàn và vận động lắc l tay theo nhịp bài hát "Cái
mũi" 2 lần với yêu cầu trẻ cùng hát và vận động tự do theo lời bài hát.
-
Lần 3: Cô làm ký hiệu đánh tay cho trẻ hát cô đánh tay cao trẻ hát to, tay
thấp hát nhỏ, ở giữa hát vừa.
±
Trò Chơi kết bạn: cho trẻ đứng thành vòng tròn: tìm 2 bạn với nhau, cùng giới
và khác giới.
Vận
động hát tự do nhanh chậm theo đàn
-
Nhóm: từng nhóm thực hiện 2 lần với nhạc chậm rồi nhanh dần.
Khuyến
khích nhóm còn lại cùng tham gia hưởng ứng bằng cách hát, sử dụng nhạc cụ
hay vận động nhịp nhàng theo nhịp bài hát.
2.
Họat động 2: Trò chơi
"Tập đếm"
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần nếu bạn nào chỉ sai thì phải nhảy lò cò 1 vòng.
3.
Họat động 3: Nghe hát
"Năm ngón tay ngoan"
-
Trên cơ thể còn có bộ phận gì nữa?
-
Các cháu hãy lắng nghe những ngón tay làm những việc gì nhé.
-
Cô hát 3 lần có gắn găng tay vẽ mắt, mũi miệng kết hợp nhảy múa các ngón tay.
-
Lần 3 khuyến khích trẻ nhảy múa các ngón tay theo cô
±
Kết thúc: Trẻ vừa đi vừa hát theo cô ra ngoài.
|
-
Trẻ đến bên cô, có thể hưởng ứng theo cô (trẻ hát vận động tự do theo lời
bài hát)
-
Lần 3 trẻ chú ý nghe theo yêu cầu và nhìn tay cô hát to, nhỏ
-
Trẻ chơi kết bạn theo yêu cầu của cô.
-
Nhóm hát
-
Trẻ tự do nhảy, múa hát theo cảm nhận của trẻ khi nghe nhạc, lời bài hát.
-
Trẻ chơi
-
Trẻ kể
-
Trẻ nghe
-
Trẻ cảm nhận và thích thú làm theo.
|
Post a Comment