Đề tài Chuyện Tay phải, tay trái
Đề tài Chuyện Tay phải, tay trái I, Kết quả mong đợi : - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện "Tay trái, tay phải đều quan tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-chuyen-tay-phai-tay-trai.html
Đề tài Chuyện Tay phải,
tay trái
I, Kết quả mong đợi:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
"Tay trái, tay phải đều quan trọng như nhau, đều làm nhiều việc tốt và
không thể thiếu tay nào".Trẻ tập dọng của các nhân vật.
Bước đầu trẻ
biết kể chuyện theo cô.
- Phát triển từ, câu cho trẻ qua
việc trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ biết giữ gìn vệ sinh tay sạch
sẽ
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa
III. Cách tiến hành:
Họat
động của cô
|
Họat
động của trẻ
|
*
Ổn định: - Cho trẻ hát bài "Đường và chân”
1.
Họat động 1: Cô hỏi cả lớp:
+
Tay phải các con đâu?
+
Tay phải con dùng để làm gì? còn tay trái?
?
Tay phải và tay trái đều làm việc rất tốt nhưng một hôm tay phải mắng tay
trái "Cậu thật là sướng, chẳng phải làm việc gì nặng nhọc, còn tớ thì
việc gì cũng phải làm từ việc xúc cơm, cầm bút, thái rau...tất tật đều do một
tay tớ cả" không biết chuyện gì xẩy ra giữa 2 bạn các con nghe cô kể Câu
chuyện “tay phải tay trái" của tác giả Lý Thị Minh Hà.
2. Họat động 2: Kể diễn cảm câu chuyện trích dẫn, đàm
thoại.
-
Cô kể cả lớp nghe câu chuyện2 lần (kết hợp minh họa bằng tay và tranh)
+
Bàn tay phải và trái đã giúp chúng ta được việc gì?
* Trích dẫn đàm thoại.
±
Đoạn 1: “Từ đầu đến... tất tật đều do một tay tớ cả”
+
Nghe nói vậy tay trái đã làm gì?
± Đoạn 2: “Rồi một buổi sáng...giấy cứ chạy
lung tung và trêu"
+
Sợ con người không cần đến mình tay phải đã năn nỉ tay trái như thế nào?
+
Tay trái nói gì?
+
Tay phải đã hối hận và nói gì với tay trái?
± Đoạn 3: "Thế là tay trái và tay
phải... gàng"?
+
Tay phải đã nói gì với tay trái?
? Giáo dục: Tay phải và tay trái đều rất quan
trọng nếu thiếu đi một tay thì làm việc rất khó vì vậy để có đôi bàn tay luôn
sạch đẹp chúng ta phải làm gì?
3.
Họat động 3: Tập kể chuyện
-
Cô cho trẻ tập kể từng đoạn chuyện, cô theo dõi và gợi ý giúp trẻ.
Cô
kể tóm tắt câu chuyện 1 lần
* Kết thúc
-
Trẻ đọc bài đồng dao "Tay đẹp"
|
-
Trẻ hát
-
Trẻ giơ tay phải
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ chú ý lắng nghe
-
Trẻ nghe cô kể chuyện
-
1-2 trẻ trả lời
-
2-3 trẻ trả lời tập giọng
-
2 trẻ trả lời tập giọng
-
1 trẻ trả lời
- Cả lớp tập kể.
-
Trẻ đọc
|
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI *
Nội
dung: - HĐCMĐ: Quan sát vườn hoa
- Trò chơi: Lộn cầu vồng
-
Chơi tự do.
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ quan sát
vườn hoa và biết tên gọi, đặc điểm của một số loại hoa.( màu sắc,hương vị, tác
dụng..) Nắm được luật chơi và cách chơi Lộn cầu vồng.
- Luyện kỹ năng
quan sát chú ý ghi nhớ có chủ định.
- Giaó dục trẻ
tinh thần tập thể trong khi chơi và biết chăm sóc bảo vệ vườn hoa ở vườn trường.
II. Chuẩn bị - vườn hoa ở
trường.
- Bài đồng dao
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Quan
sát vườn hoa
- Trẻ hát bài “Vì sao mèo rửa
mặt”.
- Khuôn mặt đẹp là khuôn mặt thế
nào?
- Trên khuôn mặt có những bộ phận
nào?
- Mắt để làm gì?
- Hảy nhắm mắt lại xem có thấy gì
không?
- Mỡ mắt ra quan sát bồn hoa xem
có gì?
- Cho trẻ quan sát vườn hoa và tự
nhận xét thảo luận với nhau sau đó cô đặt câu hỏi cho trẻ trả lời những gì
trẻ đã quan sát được.
- Trồng hoa để làm gì?
- để hoa tươi đẹp ta phải làm gì?
- Cho trẻ nhổ cỏ bồn hoa.
2. Hoạt động 2:
Trò chơi: Lộn cầu vồng
- Tổ chức trẻ chơi 3-4 lần.
3. Hoạt động 3: Chơi tự
do
- Gợi ý trẻ chọn trò chơi.
- Quan sát trẻ chơi an toàn.
- Nhận xét sau khi chơi.
|
- Trẻ hát
- trẻ nhận xét
- Kể các bộ phận.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Trẻ nêu
- Trẻ chơi trò chơi
|
* HOẠT ĐỘNG GÓC*
Góc PV: phòng khám.
Góc XD: xây công viên (gc)
Góc sách: xem tranh ảnh.
Góc TN: chăm sóc cây cảnh.
* Cách tiến hành:
Trẻ cùng cô chơi trò chơi
“Kéo cưa lừa xẻ” 2-3 lần.
Cô hỏi trẻ về các góc
chơi trong lớp học.
Cô lần lượt giới thiệu
hấp dẫn từng góc chơi cô đã chuẩn bị trong ngày.
Cuối tuần các con được
bố mẹ, người thân đưa đi chơi những đâu? Các con đã được đi chơi công viên
chưa? Trong công viên các con nhìn thấy những gì? cô đã được đi chơi công viên,
trong công viên có rất nhiều bồn hoa, nhiều thú rừng, đồ chơi nữa đấy, vậy hôm
nay cô cháu mình cùng xây công viên để cuối tuần các mẹ sẽ đưa các bạn nhỏ đi
chơi nhé.
Còn góc Pv hôm nay bác sỹ
sẽ khám bệnh cho những bạn búp bê nào bị bệnh sẽ được bác sỹ làm gì nhỉ? Khám
xong thì bác sỹ sẽ làm gì nữa? Bạn nào sẽ làm bác sỹ khám bệnh và bạn nào sẽ
lấy thuốc cho bé?
Góc sách của cô sẽ có
rất nhiều quyển sách, các con sẽ được xem những hình ảnh về cơ thể bạn. Các con
sẽ làm gì để sách không bị nhàu, không bị rách?
Về với góc TN các con sẽ
được chăm sóc cây cảnh? Các con sẽ làm gì để cây luôn xanh tốt và ra hoa?
Cô giới thiệu và cho trẻ
về góc chơi, trẻ tự phân vai chơi cho nhau và cô đến từng góc hướng dẫn, gợi ý
để trẻ chơi đúng luật, nhắc trẻ không làm ồn, không tranh dành nhau trong khi
chơi.
Cô có thể cùng chơi với
trẻ, tuyên dương trẻ trong quá trình chơi.
Kết thúc cô nhận xét
tuyên dương từng góc chơi.
Trẻ thu dọn đồ chơi gọn
gàng, ngăn nắp.
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU *
1. Cho trẻ nhận biết lại ký hiệu ca
cốc, khăn, bàn chải đánh răng
2.
Tổ chức vui văn nghệ
I. Kết quả mong đợi:
- Trẻ nhận biết, phân biệt được các kí
hiệu đồ dùng cá nhân của mình.
- Trẻ hứng thú tham gia biểu diện cùng cô,
cùng các bạn
- Trẻ biết vận động theo nhạc và dùng
nhạc cụ
II. Cách tiến hành:
1. Trẻ
nhận biết ca cốc của mình
- Cho trẻ nhận
kí hiệu ca cốc, khăn mặt, bàn chải của từng trẻ
Ví dụ: Bạn A
có khăn mặt, ca cốc, bàn chải đều có chung 1 kí hiệu chữ cái a
Bạn B có kí
hiệu là chữ c…
- Cô hỏi lại
kí hiệu của trẻ một lần nữa
-cho trẻ lên
nhận đồ dùng có ký hiệu của mình
2.
Vui văn nghệ.
- Lớp hát và
vận động trường chúng cháu là trường mầm non
- Tổ, nhóm vận
động xen kẽ bài "Ngày vui của bé""vui đến
trường""Bài ca đi học, em đi mẫu giáo, bé tới trường..."
- Cô hát trẻ
nghe bài "Ngày đầu tiên đi học"
3. Phát
phiếu bé ngoan.
- Trẻ nêu tiêu chuẩn bé ngoan
Cho trẻ nhận
xét về mình về bạn.
- Cô khuyến
khích động viên trẻ
- Phát phiếu bé ngoan.
|
- Trẻ nhận đồ dùng của mình
- Trẻ đứng dậy trả lời
- Trẻ lên lấy đúng đồ dùng
- Lớp đồng thanh
- Lớp, tổ, nhóm biểu diễn
- Trẻ nhận xét mình và bạn
- Trẻ trong tổ nhận phiếu bé ngoan.
|
Nhận xét cuối ngày
Post a Comment