Dạy cháu tạo thành nhóm đồ vật tiếp tục cho cháu nhận biết hình vuông hình tròn
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ Đề tài Dạy cháu tạo thành nhóm đồ vật tiếp tục cho cháu nhận biết hình vuông hình tròn 1.Mục đích...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-chau-tao-thanh-nhom-do-vat-tiep-tuc-cho-chau-nhan-biet-hinh-vuong-hinh-tron.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ
Đề tài Dạy
cháu tạo thành nhóm đồ vật tiếp tục cho cháu nhận biết hình vuông hình tròn
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình tròn, hình
vuông, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông qua các kĩ năng
sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống hình tròn-hìng vuông.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
Phát triển vận động và ngôn ngữ cho
trẻ, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh.
TĐ: Giáo trẻ học ngoan, tập
trung chú y trả lời câu hỏi.
Một số hình tròn,
hình vuông cho cháu học, một số đồ vật có hình dạng giống hình tròn, hình
vuông.
2. Chuẩn bị:
Một số đồ dùng cây, quả cho cháu ghép đôi.
Trò
chơi " ai nhanh nhất".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
Toán: :" Dạy cháu tạo thành nhóm đồ vật tiếp tục cho
cháu nhận biết hình vuông hình tròn.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp hát bài" NHớ ơn Bác". Trong bài hát có nhắc đến ai? Cháu xem
tranh một số tranh nói về Bác Hồ.
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2:
Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông.
- Cô đem ra là một hình vuông, gọi tên,
phân tích hình có 4 cạnh, 4 góc.
+ Chuyền tay bạn hình vuông và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình
vuông.
- Tượng tự hình tròn.
HĐ3: Cho trẻ chơi trò
chơi" chọn đúng hình" với
luật chơi nghe cô nói hình nào thì cháu giơ hình thật nhanh lên.
- Trò chơi" ai nhanh nhất" Cho
cháu hát và đi vòng tròn nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh tìm đúng
hình của mình.
* Trò chơi 2: Phát cho chau rổ đồ chơi có hình vuông
hình tròn cho cháu chọn hình đúng đặc điểm.
- Qua trò
chơi nhẫn xét lớp.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment