Trò chuyện về các mùa trong năm
Chủ điểm : TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : Trò chuyện về các mùa trong năm 1. Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biế...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" cà chưa".
Cho cả lớp cùng đồng thanh tên quả, kể một số đặc điểm của quả cà chua.
+ Quả cà chua giống hình gì?
+ Khi chính nó có màu gì?
+ Cà chua có nhiều nước hay không?
+ Cháu hãy kể một số món ăn được làm từ quả
cà chua?
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định lớp: Cô cho cháu cùng nhau đọc bài
thơ" Nắng bốn mùa" . Cháu kể các mùa có nhắc đến trong bài thơ.
- Để hiểu rộng thêm về đặc diểm các mùa
trong năm, vậy hôm nay cô cháu ta nhau trò chuyện về các mùa này nghe?
HĐ2: Khám phá đặc điểm đặc trưng của các
mùa trong năm.
- Trong một năm có bốn mùa( Mùa xuân, mùa
thu, mùa hạ, mùa thu, mùa đông) Bắt đầu là mùa xuân và kết thúc là mùa đông.
- Cháu quan sát tranh mùa xuân: Ông mặt trời
của mùa xuân trông rất dịu dàng, nhẹ nhàng. Những tia nắng chiếu thật tươi và
ấm áp, mùa xuân là mùa dành cho các cây cối thi đua đâm chồi nẩy lộc, hoa thử
tài đua nhau khoe sắt, là mùa của ngày tết Nguyên Đáng…
- Mùa hạ còn gọi là mùa hè: Hung hăng hay
giận dữ, là ánh nắng mùa hè. Hai câu thơ này nói đến ánh nắng của mùa hè rất
hung hăng, giận dữ, cau mặt lại làm cho mọi người toát cả mồ hôi.
+ Cảnh vật cây cối trở nên khô héo vì thiếu
mưa, mùa hè còn là mùa cho các cháu nghỉ ngơi 3 tháng hè….
+ Cho cháu kể một số loại hoa nở vào mùa hè(
Hoa phượng, hoa sen…).
- Vậy
các con cho cô biết mùa gì có màu vàng như muốn khóc?
+ Mùa thu là mùa có ánh nắng vàng hoe như
muốn khóc, ánh nắng thu yếu, Cây cói rụng lá, cảnh vật êm liềm buồn bã…
- Còn mùa đông thì sao?
+ Tia nắng mùa đông thường bị mây mù che
lấp. Mùa đông rất ít nắng cảnh vật bắt đầu có màu xanh, mùa đông có nhiều
xương mù, tất cả các loại động vật tìm nơi trú ẩn vì sợ bị rét…
HĐ3: Cô đưa ra 4 cái vòng mây, mỗi vòng tượng trương cho
một mùa, cô đưa vòng nào lên cháu nói tên mùa đó.
- Trò chơi " Ai nhanh nhất" Cô
phát cho cháu giấy màu của các mùa, vừa đi vừa hát, nghe tính hiệu của cô
cháu chạy nhanh tìm mùa của mình.
- Qua trò chơi nhận xét tiết học.
- Nhận xét lớp.
|
Cháu đọc thơ" Nắng bốn mùa".
Cháu quan sát tranh và trả lời một số câu hỏi của
cô.
Cháu chơi trò chơi.
|
Post a Comment