Đề tài Thơ Mùa xuân
Chủ điểm : TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : Thơ" Mùa xuân" Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tho-mua-xuan.html
Chủ điểm:
TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài:
Thơ" Mùa xuân"
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu và nội dung bài thơ: Mỗi khi
mùa xuân đến thì có nhiều hoa đào nở đỏ rực, không khí của mùa xuân ấm áp, bầu
trời trong xanh...
KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được
cảm xúc của mình qua nét mặt, diệu bộ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả
năng ghi nhớ có chủ định. Cung cấp từ(Bông trắng, bồng bềnh, lồng lộng, xanh
rờn, gió vờn, ríu rít…).
TĐ: Qua bài thơ giáo dục cháu
biết yêu thích, không khí ấm áp của mùa xuân.
2. Chuẩn bị:
- Bộ tranh phù hợp với nội dung bài thơ" Mùa xuân".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh quả" quả
na". Gọi tên, cháu kể một số đặc điểm của quả na.( giống hình tròn, vỏ
sần sùi, có nhiều hạt, có vị ngọt…) .
- Vậy các con còn biết quả gì giống hình
tròn nữa không?
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của quả.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề
tài: Thơ"Mùa xuân".
Tiết: " Dạy cháu đọc
thuộc thơ diễn cảm".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Giới thiệu bài thơ. Cô cho cháu nghe hát một bài
hát" Nắng bốn mùa". Bài hát có nhắc đén những mùa nào?( Mùa xuân,
hạ, thu, đông).
- Trong các mùa thì các con thích mùa nào nhất?(
Mùa xuân).
- Mùa xuân là mùa đem lại cho chúng ta không
khí ấm áp, bầu trời trong xanh, cây cối xanh tươi, có nhiều hoa nở…
- Tác giả Tú Mỡ có viết bài thơ miếu tả vẻ
đẹp của mùa xuân. Các con hãy lắng nghe xem trong bài thơ miêu tả vẻ đẹp của mùa
xuân như thế nào?
HĐ2: Đọc thơ.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ, kết hợp
tranh minh họa.
- Lần 2: Cô đọc bài thơ kết hợp cử chỉ điệu
bộ minh họa.
HĐ3: Giúp trẻ tìm hiểu nội dung bài
thơ.
+ Bài thơ nói về mùa gì?
+ Bầu trời của mùa xuân như thế nào?
+ Khi mùa xuân đến có hoa gì nở?
HĐ4: Dạy trẻ đọc
thơ.
-
Cho cả lớp đọc 2 lần.
-
Cho mỗi tổ đọc 1 lần.
-
Cho các nhóm đọc thơ.
-
Cho các cá nhâ đọc thơ.
Trò
chơi: Thử tài.
-
Các cháu kết thành 3 nhóm cùng nhau tô màu hoa đào cho thật đẹp để trang trí
lớp đón tết. trong 1 bản nhạc các cháu tô cho xong sản phẩm và cùng nhau
trưng bày lên kệ nhé.
-
Qua bài thơ cô nhận xét lớp.
|
Thưa cô có chậu hoa cuác vàng.
Hoa cúc vàng nở vào dịp tết.
Có hoa đào, hoa mai…
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ và quan sát
tranh.
Nói về cây đào.
Hoa đào nở vào dịp tết
Sắp đến mùa tết
Chăm sóc và bảo vệ cho cây.
Cháu đọc bài thơ theo cô.
Cháu cùng tô màu tranh.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment