Thể dục Ném xa chạy 10m
Chủ điểm :TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : TD Ném xa chạy 10m TH Nặn hoa ngày tết 1. Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ đưa ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/the-duc-nem-xa-chay-10m.html
Chủ điểm:TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài:
TD Ném xa chạy 10m
TH Nặn hoa ngày tết
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ đưa tay cao để ném. Biết chạy thẳng tới đích.
- Trẻ biết phối hợp cách lăng dọc, xoay tròn
và ấn dẹp để nặn được những bông hoa thật đẹp.
KN: Trẻ biết phối hợi tay chân
khi ném xa.
- Củng cố kĩ năng nặn cho các cháu và
biết phối hợp cách lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo ra hoa, lá, cành.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô. Rèn sức nhanh của chân.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vài túi cát cho cháu ném xa, lá cờ
nhỏ cắm ở đích, trò chơi vận động" Chuyền bóng".
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu của cô nặn về hoa.
+ Băng nhạc"Màu hoa, máy cát -
sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu cùng quan sát cây bàn: Cháu gọi
tên và kể một số đặc điểm của cây bàn
+ Thân to, lá bàn to, thân có màu nâu, lá có
màu xanh, cây bàn có lợi cho chúng ta bóng mát, cây lấy gổ…
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm có trong tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Ném xa chạy 10m.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở giữa hai hàng có để túi cát.
Khi ném đứng vào vị trí chuẩn bị, tay cầm
túi cát giơ ngang đầu và ném mạnh về phía trước.
- Cô ném mẫu cho cả lớp xem lần 1, 2 lần chú í ném
dùng sức mạnh của tay để ném xa.
Chú í: Nhắc trẻ tư thế đứng, tay đư cao để
ném(Mỗi lần trẻ ném 2-3 túi cát). Khi cả nhóm đã ném xong, trẻ tự đi nhặc túi
cát về, để vào chỗ chuẩn bị rồi đứng vào cúi hàng, nhóm khác lên ném. Cho trẻ
ném 3 lần. sau đó chuyển sang vận động chạy nhanh 10mét đến đích rồi đi bộ về
cúi hàng.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập ném xa, chạy 10m..
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" Chuyền
bóng"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
"Nặn hoa ngày tết"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát bài"Hoa bé
ngoan".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Hoa bé ngoan giành cho những ai"
- Vậy bạn nào lên kể một số loại hoa mà cháu
biết: Hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…
- Bây giờ cô cho cả lớp cùng nhau xem một số
bức tranh nói về một số loại hoa nhe?
- Cô trò chuyện về một số loại hoa mà trẻ
biết(Màu sắt, cách hoa..)Các con thích nặn hoa gì?
- Hôm nay các con cùng nặn hoa về ngày tết nhe!
HĐ2: Nặn mẫu:
- Trên bức tranh này cô vẽ nặn 2 bông hoa.
- Bông thứ nhất cô nặn thân cây trước, sau
đó nặn hoa sau, Thân hoa nặn lăng dọc thành nét thẳng, nhị hoa, cách hoa nặn
lăn dọc và nối hai đầu lại thành hình vòng tròn( Hình tròn của cách hoa to,
hình tròn của nhị hoa nhỏ), lá hoa nặn ấn dẹt và đặt ở vị trí khác nhau.
HĐ3: Trẻ ôn lại kĩ năng nặn cách
xoay tròn, ấn dẹt, tạo thành cách hoa, nhị hoa, thân hoa…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ nặn
bông gì? Mấy bông? Bông màu gì?
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, những bông hoa theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ nặn được nhiều loại hoa có màu sắt
đẹp.
+ Trẻ nặn được lá non.
+ Trẻ biết phối hợp màu phù hợp.
HĐ4:Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã
nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" Hoa bé ngoan".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Hoa bé ngoan
Giành cho những cháu ngoan
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn cây ăn quả.
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment