Dạy hát Mùa xuân đến rồi
Chủ điểm :TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : Dạy hát"Mùa xuân đến rồi" Kết hợp: Nghe hát: Mùa xuân của bé Trò chơi: Ai đón giỏi ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-hat-mua-xuan-den-roi.html
Chủ điểm:TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài: Dạy hát"Mùa xuân đến rồi"
Kết hợp: Nghe hát: Mùa xuân của bé
Trò chơi: Ai đón giỏi
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát thuộc, rỏ lời bài hát.
Nhớ tên bài hát, tên tác giả, nội dung
bài hát.
KN: Thông qua trò chơi, phát
triển tay nghe, khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
Hiểu nội dung của bài hát nghe.
Trò chơi hứng thú đúng luật.
TĐ: Giáo dục trẻ biết yêu thiên
nhiên.
Cảm nhận được giai điệu của bài hát,
sắc thái bài ca" Mùa xuân của bé".
2. Chuẩn bị:
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cả lớp cùng cô đọc bài thơ"Bắp cải
xanh". Các con vừa đọc xong bài thơ gì? Trong bài thơ có nhắc đến rau gì?
- Cả lớp cùng cô xem tranh" Bắp
cải". Cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của bắp cải.
+ Bắp cải là loại rau ăn gì?
+ Các cháu kể một số món ăn được chế biến từ
bắp cải.
- Cô giáo dục cháu dinh dưỡng và nhớ ơn
người trồng cải.
|
Cháu đọc bài thơ và kể một số đặc điểm
của bắp cải.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy
hát" Sắp đến tết rồi".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô trò chuyện.
Thời tiết của mùa xuân như thế nào?
- Cây cối mùa xuân ra sao? Xanh tươi hay khô
héo?
- Không khí của mùa xuân như thế nào?
- Cô có bài hát nói về ngày tết, không khí của
mùa xuân ra sao vậy hôm nay cô sẽ dạy cho các con nghe bài hát Mùa xuân đến rồi.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1.
+ Nội dung bài hát nói về điều gì?
- Cô hát lại lần 2 với nét mặt vui vẻ và
động tác điệu bộ phù hợp.
- Dạy trẻ hát cả bài 1-2 lần, chú y sửa kĩ
năng cho trẻ.
- Cô cho cháu chia làm hai đội, mỗi đội hát
một câu của bài hát.
* Đàm thoại: Bài hát nói đến điều gì?
- Không khí của mùa xuân ra sao?
- Sắp đến tết cha mẹ mua sấm cho các con
những gì?
HĐ2: Nghe hát bài" Mùa xuân của bé" của Hoàng
Quy.
- Có bài hát rất hay, các con lắng nghe giai
điệu bài hát như thế nào?.
- Đây là bài hát" Mùa xuân của bé"
của Hoàng Quy.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp diễn tả
minh họa bài hát.
- Bài hát này nói về điều gì
HĐ3: Trò chơi" Ai đoán giỏi".Trẻ đón tên bài
hát, tên nhạc cụ. Có thể thay đổi, cá nhân, cả lớp hát cùng đoán và nâng yêu
cầu các lần chơi sau.
* Kết thúc nhận xét tuyên dương.
|
Thời tiết ấm áp
Cây cối của mùa xuân xanh tươi.
Không khí rộn ràng, nô nức…
Cháu nghe cô hát.
Cháu nghe cô hát
Nói về ngày sắp đến tết
Không khí vui tươi, nhộn nhịp.
Cháu nghe cô hát
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment