Thể dục chuyền bóng Nặn con vật cháu thích
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD " Chuyền bóng" TH:" Nặn con vật cháu thích" 1. Mục đích yêu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/the-duc-chuyen-bong-nan-con-vat-chau-thich.html
Chủ điểm:
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:
TD " Chuyền bóng"
TH:" Nặn con vật cháu thích"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Hình thành kĩ năng chuyền bóng sang 2 bên nhịp nhàng
chính xát.
Trẻ biết nặn được một số con vật mà
cháu thích, bằng đôi bàn tay khéo léo của mình.
KN: bền bỉ, chính xác, định hướng trái-
phải.
TĐ: Cháu mạnh dạng tự tin, í
thức tổ chức, kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vài quả bóng, dụng cụ chơi bóng rổ.
- Đồ dùng của cô.
+ Mẫu nặn của cô một số con vật: Con
rắn, con thỏ, con cá.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn bản con đủ cho cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu nghe nhạc bài hát"Chị ong nâu
và em bé" Cháu nghe xong bài hát có nhắc đến con gì?.
+ Ngoài ong, con gà ra các con còn biết
những côn trùng nào khác hay không?
+ Côn trùng nào có hại? Côn trùng nào có
lợi?
|
Cháu
nghe hát.
Cháu
kể tên một số côn trùng mà cháu biết.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Chuyền bóng.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 3 hàng ngang . Cô làm mẫu cho cháu
xem lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Trước tiên ở
tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên, chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng. Khi nghe
hiệu lệnh, chuyền bóng hai bên phải, bạn kế bên nhận bằng 2 tay và chuyền
tiếp cho bạn bên cạnh cứ như thế cho đến hết hàng.
HĐ2: Các con có hiểu cách chuyền hay
không?
- Bây giời bạn nào thích lên đây chuyền với
cô.
- Ba tổ lên nhận bóng và cùng thực hiện.
+ Lần 1 cả lớp cùng thực hiện đội hình 3
hàng ngang.
+ Lần 2 chia thành hai nhóm.
+ Lần 3 thi đua nhau chuyền bóng.
- Trò chơi vận động:" ném bóng
vào rổ"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Luật chơi: Bạn nào không ném bóng vào rổ
sẽ ra ngoài lần chơi.
+ Cách chơi: Các con đứng nhay vạch mức và
ném bóng vào rổ sau đó đi về cuối hàng. Bạn tiếp theo lên thực hiện tiếp.
- Lần 1: 3 tổ chơi.
- Lần 2: 3 tổ thi nhau chơi.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x x x x x x x x x
x x x
x x x x x x x
x
x x x x x x x x
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
TH:
"Nặn theo y thích"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô cho cháu quan sát một số sản phẩm
mẫu: Con rắn, con thỏ, con cá…
- Cho cháu kể một số đặc điểm, nơi sống,
cách vận động, tiếng kêu, lợi ích của các con vật đó.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài.
- Cô nặn cho cháu xem và giải thích cách
nặn.
+ Nặn co rắn, các cháu nặn lăng dài và bẻ
con tạo thành con rắn.
+ Nặn con thỏ, cháu nặn hai tai dài, thân
con thỏ và nặn chân
+ Cô gởi y cháu nặn thêm một số con vật
khác.
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn con vật mà
cháu thích.
- Cô sữa nhắc nhở
cho cháu cách ngồi cách nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ xem trẻ định vẻ gì và cô
giúp cháu gởi y cách nặn cho cháu thực hiện được tốt sản phẩm của mình.
-Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm của mình
lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn đẹp
hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận
về sản phẩm.
- Cháu chơi trò chơi" Tạo dán con vật"Cô
giải thích cách chơi và cho cháu chơi. Qua trò chơi giáo dục cháu.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu quan mẫu nặn và kể cùng cô một số
đặc điểm của con vật đó.
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu thực hiện nặn một số con vật mà cháu
thích.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment