Thể dục chuyền bóng Nặn con vật cháu thích
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD " Chuyền bóng" TH:" Nặn con vật cháu thích" 1. Mục đích yêu ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu nghe nhạc bài hát"Chị ong nâu
và em bé" Cháu nghe xong bài hát có nhắc đến con gì?.
+ Ngoài ong, con gà ra các con còn biết
những côn trùng nào khác hay không?
+ Côn trùng nào có hại? Côn trùng nào có
lợi?
|
Cháu
nghe hát.
Cháu
kể tên một số côn trùng mà cháu biết.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 3 hàng ngang . Cô làm mẫu cho cháu
xem lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Trước tiên ở
tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên, chân rộng bằng vai, hai tay cầm bóng. Khi nghe
hiệu lệnh, chuyền bóng hai bên phải, bạn kế bên nhận bằng 2 tay và chuyền
tiếp cho bạn bên cạnh cứ như thế cho đến hết hàng.
HĐ2: Các con có hiểu cách chuyền hay
không?
- Bây giời bạn nào thích lên đây chuyền với
cô.
- Ba tổ lên nhận bóng và cùng thực hiện.
+ Lần 1 cả lớp cùng thực hiện đội hình 3
hàng ngang.
+ Lần 2 chia thành hai nhóm.
+ Lần 3 thi đua nhau chuyền bóng.
- Trò chơi vận động:" ném bóng
vào rổ"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ Luật chơi: Bạn nào không ném bóng vào rổ
sẽ ra ngoài lần chơi.
+ Cách chơi: Các con đứng nhay vạch mức và
ném bóng vào rổ sau đó đi về cuối hàng. Bạn tiếp theo lên thực hiện tiếp.
- Lần 1: 3 tổ chơi.
- Lần 2: 3 tổ thi nhau chơi.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
![]() ![]()
X
x x x x x x x x x
x x x
x x x x x x x
![]()
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô cho cháu quan sát một số sản phẩm
mẫu: Con rắn, con thỏ, con cá…
- Cho cháu kể một số đặc điểm, nơi sống,
cách vận động, tiếng kêu, lợi ích của các con vật đó.
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài.
- Cô nặn cho cháu xem và giải thích cách
nặn.
+ Nặn co rắn, các cháu nặn lăng dài và bẻ
con tạo thành con rắn.
+ Nặn con thỏ, cháu nặn hai tai dài, thân
con thỏ và nặn chân
+ Cô gởi y cháu nặn thêm một số con vật
khác.
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn con vật mà
cháu thích.
- Cô sữa nhắc nhở
cho cháu cách ngồi cách nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ xem trẻ định vẻ gì và cô
giúp cháu gởi y cách nặn cho cháu thực hiện được tốt sản phẩm của mình.
-Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm của mình
lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn đẹp
hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận
về sản phẩm.
- Cháu chơi trò chơi" Tạo dán con vật"Cô
giải thích cách chơi và cho cháu chơi. Qua trò chơi giáo dục cháu.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu quan mẫu nặn và kể cùng cô một số
đặc điểm của con vật đó.
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu thực hiện nặn một số con vật mà cháu
thích.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
|
Post a Comment