Đề tài một số động vật biết bay
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : "Một số động vật biết bay" 1. Mục đích yêu cầu: KT :...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-mot-so-dong-vat-biet-bay.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:
"Một số động vật biết bay"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm(màu sắt,
hình dạng, cấu tạo, vận động, thức ăn, lợi ích của một số động vật biết bay)
Bướm, ong, ruồi, chim, cò…
Biết được sự đa dạng phong phú của một
số động vật biết bay.
KN: Cung cấp một số từ những:
tên gọi các con vật đó, cách vận động của chúng.
TĐ: Có thái độ đúng đối với một số động vật có ích: Biết chăm sóc, bảo vệ, vì chúng làm đẹp cho thiên nhiên.
2. Chuẩn bị:
Một số động vật biết bay bằng tranh: Bướm, ong, ruồi,
chim, cò…
Trò chơi: tranh lô tô.
Trò chơi: Ai nhanh nhất.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang
ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
|
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" con dán"
Cháu gọi tên tranh và kể một số đặc điểm của con dán( Thức ăn, nơi sống, cách
vận động, các bộ phận của con dán).
Qua tranh cô giáo dục cháu. Dán là một loại
côn trùng có hại vì nó chuyền mầm bệnh cho con người qua thức ăn, cho nên
mình phải tiêu diệt nó, thức ăn , nước uống đẩy kính…
|
Cháu
quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu lắng nghe.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Một số động vật biết bay".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Chị ong nâu
và em bé".
Bài hát có nhắc đến con vật gì?
Cháu quan sát tranh con ong và cùng nhau
đàm thọai về con ong.( tên, nơi sống, thức ăn, vòng đời của bướm, có lợi hay
có hại…)
- Con ong là côn trùng có lợi, đồng thời
ong thuộc loại côn trùng biết bay.
- Cháu kể một số động vật biết bay khác mà
cháu biết.
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau đàm
thoại về một số động vật biết bay nghe.
- Cháu quan sát tranh con ong, ruồi, mũi, dán…
+ Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một
số đặc điểm của các con vật biết bay đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các
con vật đó.( Chim, cò, bướm, mũi, ruồi…)
+ Qua từng con vật cô giới thiệu bằng câu đố
hoặc gới thiệu bằng tiếng kêu, cách vận động.
- Cô khái quát: Bướm, ong, ruồi, mũi, chim, cò…tuy có điểm
khác nhau, nhưng đều được gọi chung là động vật biết bay.
- Ngoài
những động vật biết bay mà cô dạy con hôm nay còn có những con vật
biết bay nào nữa, cho cháu lên kể tên con vật biết bay mà cháu biết.
- Cô giáo dục cháu biết bảo vệ, động vật
biết bay có ích.
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào
cháu giơ tranh lô tô con vật đó lên.
- Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật lên
tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh vào chỗ
có tranh giống của mình.
- Cô chia làm 3 tổ, cho cháu dán những
tranh con vật biết bay có lợi một nhóm, có hại một nhóm.
+ Cháu dán xong nhận xét sản phẩm.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi của cô.
Cháu quan sát tranh và cháu đàm thoại
Cháu kể một số con vật mà cháu biết
Cháu nghe cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi"con vỏi con voi".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment