Dạy vận động Con bướm vàng
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : Dạy vận động:" Con bướm vàng" - Kết hợp: Nghe hát: Hai bàn tay của em. + Trò chơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-van-dong-con-buom-vang.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài:
Dạy vận động:" Con bướm vàng"
- Kết hợp: Nghe hát: Hai bàn tay của em.
+ Trò chơi:Thử tài của bé.
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát đúng nhịp, giai điệu bài hát: Con bướm vàng.
Trẻ hiểu nội dung và cảm nhận được
giai điệu của bài hát.
KN: Tích cực tham gia vào hoạt
động cùng cô và các bạn.
TĐ: Trẻ biết được lợi ích của con bướm làm cảch đẹp cho thiên nhiên. Dồng thời cũng là có hại vì bướm phá hại mùa màng.
2. Chuẩn bị:
Trống lắc, máy cat-sét, băng nhạc, trò chơi, bài hát
cho cháu nghe.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố" Con gì chúa tệ sơn
lâm, về đây nhảy múa đêm rằm trung thu.
+ Cháu quan sát tranh con sư tử và kể một
số đặc điểm của con sư tử. Nơi sống, hình dạng, thức ăn, cách vận động của cá
xấu như thế nào?..
|
Con
sư tử.
Cháu quan sát tranh và kể một số đặc điểm
của tranh.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy vận
động" Con bướm vàng".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô xướng âm bài hát" Con bướm vàng".
- Cháu quan sát tranh con bướm và cho cháu
đồng thanh gọi tên, kể một số đặc điểm của con bướm, lợi ích hay tác hại của
con bướm.
Có một bài hát rất hay nói về bướm nữa đó là
bài gì?"Con bướm vàng". Của tác giả.
HĐ2: Dạy hát bài" con bướm vàng".Cô hát cho
cháu nghe lần 1, lần 2 tóm tắt nội dung.
Cô dạy cho cháu hát theo tổ, theo nhóm, cá
nhân.
Cho cháu hát và vận động nhẹ theo bài hát
này. Cô cho cháu gỏ đệm theo nhịp bài hát. Phát cho cháu những viên sỏi vừa
hát và gỏ vài nhau hoặc gỏ vài sàn nhà.
+ Bài hát có nhắc đến con gì?
+ Của tác giả ai?
+ Bướm là côn trùng có lợi hay có hại?
HĐ3: Nghe hát bài" hai bàn tay của em" Hôm nay
cô sẽ hát tặng các con nghe.
Cô hát theo nhạc cho cháu nghe 1 lần. tóm
tắt nội dung.
- Cô cho cháu nghe hát đĩa lại lân 2.
HĐ4: Trò chơi" Thử tài của bé"Cho cháu nhắc lại
cách chơi, luật chơi.
Cho cháu
chụp mủ và gọi một bạn hát,hát xong cháu chụp mủ sẽ đón tên bạn nào hát.
Kết thúc
nhận xét tuyên dương.
|
Cháu nghe cô xướng âm và trả lời câu hỏi.
Cháu nghe cô hát
Cháu hát và vận động theo cô.
Cháu nghe hát
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
+Nghệ thật: Cháu tô màu một số con
vật.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi ở góc chơi tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment