Thể dục chạy 10m và Nặn bông hoa
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : TD " Chạy 10m" TH:" Nặn bông hoa" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/the-duc-chay-10m-va-nan-bong-hoa.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: TD " Chạy 10m" TH:" Nặn bông hoa"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ chạy thẳng tới đích.
Trẻ nặn được bông hao tặng cô theo đôi
bàn tay khéo léo của mình đôi bàn tay.
KN: Trẻ biết phối hợp mắt, chân trong
khi ném xa.
Sử dụng được đất nặn để nặn được những
bông hoa thật đẹp để tặng cô.
TĐ: Rèn sức mạnh của tay và sức
chiệu đựng của đôi tay.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ đúng nơi quy định.
Cháu biết nhớ ơn cô giáo, vân lời ông
bà cha mẹ, cô giáo cố gắn học thật giỏi để cha mẹ yênlòng…
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vạch mức chuẩn 10m cho cháu chạy
đến đích.
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu nặn của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn, bản con đủ cho tất cả các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cả lớp hát bài" Cháu yêu cô chú công
nhân"
+ Bài hát có nhắc đến ai?
+ Chú công nhân là người tạo ra sản phẩm gì?
+ Cô công nhân tạo ra sản phẩm gì?
Qua bài hát cô giáo dục cháu.
|
Cháu nghe hát và trả lời câu hỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Chạy 10m.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+Động tác chân: (4 lần)
+Động tác bụng: Quay người 90độ( 4 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn cho cháu chạy tới đích.
Khi chạy, đứng vào vị trí chuẩn bị, tay thả
tự nhiên, khi chạy mắt cháu nhình về phía trước, chạy thẳng đến mức quy định
và đi bộ trở về cuối hàng.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem 2-3 lần, chú y ném mạnh
dùng sức mạnh của đôi chân để chạy đến vạch mức chuẩn.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt chạy đến vạch mức chuẩn.
Nhắc nhở tư thế đúng, khi chạy, chân nào
thuận cho cháu bước lên phía trước và dùng sức chân chạy thật nhanh đến mức
quy định.
- Trò chơi vận động:" Chuyền
bóng"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x
x x x x x x x x
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Nặn " Nặn bông hoa"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô cho nghe hát bài" Cô và mẹ"
-Bài hát có nhắc đến ai?
- Mẹ là người như thế nào?
- Cô giáo có yêu thương các con hay không?
- Đến lớp cô giáođã dạy cho các con những
gì?
HĐ2:Sắp đến ngày tết của cô rồi vậy
hôm nay các con nặn bông hoa để tặng cho cô nhân ngày tết nhà giáo nhe.
- Cô cho cháu xem mẫu nặn của cô,đàm thoại
về mẫu nặn, cô nặn cho cháu quan sát, cô giải thích cách nặn.
HĐ3: Trẻ thực hiện nặn những bông
hoa trên bản con.( Có nhạc cho cháu nghe)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
nặn.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về sản phẩm.
-Cháu nặn xong đặc những sản phẩm của mình
lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã nặn. hướng
dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về
sản phẩm.
-Các cháu cùng múa hát bài" Cô và mẹ"
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu
nghe hát và cùng nghe cô đàm thoại về tranh.
Cháu
thực hiện nặn.
Cháu
trưng bày sản phẩm
Cháu múa hát theo cô.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Ngôi nhà.
+ Phân vai: Bán hàng…
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
+ Đọc bài đồng dao"Tập tầm
vong" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
Post a Comment