Dạy vận động Cháu thích làm chú bộ đội
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Dạy vận động" Cháu thích làm chú bộ đội". - Kết hợp: Nghe hát: Màu áo chú bộ đội. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-van-dong-chau-thich-lam-chu-bo-doi.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: Dạy vận
động" Cháu thích làm chú bộ đội".
- Kết hợp: Nghe
hát: Màu áo chú bộ đội.
+ Trò chơi: Nghe
hát truyền đồ vật.
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ hát vừa phải, rõ lời, nhấn vào trọng âm, thể
hiện tính chất hành khúc.
Trẻ hát kết hợp vận động nhịp nhàng,
mô phỏng tự hào về hình ảnh chú bộ đội.
Trẻ chơi trò chơi thành thạo trò
chơi" Nghe hát chuyền đồ vật"
KN: Phát triển tay nghe âm nhạc
cho trẻ.
TĐ: Cháu biết yêu quí chú bộ
đội, nhớ ơn chú bộ đội, vân lời cha mẹ cô giáo.
2. Chuẩn bị:
Trống lắc, máy cat-sét, băng nhạc, đ6ng5 tác múa.
Súng nhựa đeo vai nếu có, mũ giả làm
chú bộ đội.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát
tranh" Thợ xây dựng" . kể một số chi tiết có trong tranh.
+ Thợ xây dựng là xây những gì?
+ Dụng cụ của thợ xây dựng là gì?
+ Các con có nhớ ơn bác thợ xây dựng không?
+ Muốn nhớ ơn thì các con phải làm gì?
|
Cháu
quan sát tranh.
Xây
nhà, trường học…
Cát,
đá, gạch, xi măng…
Nhớ ơn bác thợ xây dựng.
Cố học thật giỏi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy vận
động" Cháu thích làm chú bộ đội".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô vừa hát cho con nghe bài hát gì?
- Bài hát do ai sáng tác?
- Bài hát nói về chú bộ đội hùng mạnh canh
gác ở nơi đảo xa, ở ngoài biên giới. Cô hát vừa phải, thể hiện sắc thái hùng
mạnh, kết hợp hành động minh họa. câu một, hai, cuối bài cô cho trẻ hô hai
lần.
-Mời tổ nhóm cá nhân hát. Chú y sửa sai cho
cháu.
HĐ2: Dạy vận động. Cô cho trẻ đứng thành hai
hàng dọc:
+ Động tác 1: Em thích…bộ đội: Hai tay vung
tự nhiên, chân dậm điều theo nhịp bài hát.
+ Động tác 2: Bước 1,2…1,2: Chân dậm đều,
giả làm động tác bồng súng trên vai.
+ Cô cho cả lớp cùng vận động với cô.
- Cho trẻ hát vận động luân phiên giữa các
tổ, kết hợp đeo súng nhựa.
- Cho trẻ nghe nhạc đi vòng quanh lớp làm
động tác hành quân.
HĐ3: Nghe hát. Hôm nay cô sẽ cho các con nghe hát
bài" Màu áo chú bộ đội".
- Cô hát cho cháu nghe một lần tóm tắt nội
dung bài hát.
-Cô hát lần 2 có nhạc minh họa.
HĐ4: Trò chơi" Nghe hát chuyền đồ vật". các con
học rất ngoan, cô cho các con chơi trò chơi "Nghe hát chuyền đồ
vật".
- Bạn nào
giỏi nhắc lại cách chơi.
- Cả lớp
chơi 2-3 lần.
- Kết thúc
nhận xét tuyên dương.
|
Cháu thích làm chú bộ đội
Cháu hát và vận động theo cô.
Trẻ thực hiện
Trẻ nghe và đàm thoại về nội dung của bài
hát
Trẻ chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: trường học
+ Phân vai: Bán hàng…
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
-Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment